
-
Lãnh đạo EVN đôn đốc tiến độ 2 công trình trọng điểm
-
Hải Phòng khánh thành nhà máy sản xuất SiO 20 triệu USD
-
Thu hút đầu tư Quảng Trị và cú hích từ việc mở rộng không gian phát triển
-
Thu hút FDI vào các khu công nghiệp Đồng Nai “bùng nổ”, vượt xa mục tiêu cả năm
-
Hà Nội thúc tiến độ dự án cầu Trần Hưng Đạo và cầu Ngọc Hồi -
Cần 78.028 tỷ đồng đầu tư cho hệ thống cảng biển Hải Phòng đến năm 2030
Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) TP.HCM vừa có văn bản số 13690/SGTVT-KH gửi Bộ Giao thông - Vận tải góp ý về phương án đầu tư trục giao thông đô thị TP.HCM - Long An - Tiền Giang (Quốc lộ 50 B).
Sau khi nghiên cứu, cơ quan quản lý giao thông của TP.HCM cho biết, hiện nay Quốc lộ 50 B đã được thể hiện trong Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM đến nătn 2040, tầm nhìn đến năm 2060 với quy mô mặt cắt ngang quy hoạch là 40 m.
Tuy nhiên, Dự án chưa được thể hiện tại Quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM và các đồ án quy hoạch phân khu có liên quan trên địa bàn huyện Nhà Bè, Bình Chánh.
Vì vậy, sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đồ án điều chính quy hoạch chung TP.HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060, Thành phố sẽ cập nhật vào các quy hoạch có liên quan.
![]() |
Bản đồ hướng tuyến trục giao thông đô thị TP.HCM - Long An - Tiền Giang. |
Liên quan đến nguồn vốn đầu tư Dự án, UBND TP.HCM đã xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026-2030 báo cáo HĐND Thành phố, trong đó đề xuất Trung ương hỗ trợ 50% (2.619 tỷ đồng/tổng mức đầu tư dự kiến 5.238 tỷ đồng) đoạn đi qua địa bàn Thành phố.
Vì vậy, Sở GTVT TP.HCM kiến nghị Bộ Giao thông - Vận tải nghiên cứu, đề xuất hỗ trợ từ ngân sách Trung ương để đầu tư đoạn đi qua địa bàn Thành phố.
Về kế hoạch đầu tư, tại dự thảo phương án đầu tư của Dự án, Bộ Giao thông - Vận tải đề xuất Thủ tướng Chính phủ giao các địa phương nghiên cứu chi tiết phương án đầu tư và triển khai đầu tư các đoạn đi quạ địa bàn, song chưa đề xuất kế hoạch đầu tư cụ thể.
Do đó, Sở GTVT TP.HCM kiến nghị Bộ Giao thông - Vận tải đề xuất kế hoạch đầu tư cụ thể trên toàn tuyến để đảm bảo đồng bộ khi đầu tư và đưa vào khai thác.
Trục giao thông đô thị TP.HCM - Long An - Tiền Giang (Quốc lộ 50 B), có tổng chiều dài 55 km. Trong đó, đoạn đi qua TP.HCM dài 5,8 km; đoạn qua Long An dài 35,6 km; đoạn qua Tiền Giang dài 14 km.
Sơ bộ tổng mức đầu tư toàn tuyến là 25.203 tỷ đồng, hiện đã xác định được nguồn vốn đầu tư 7.837 tỷ đồng, còn 17.365 tỷ đồng hiện đang cân đối từ nhiều nguồn vốn khác nhau.
Đây là trục giao thông kết nối TP.HCM và vùng Đồng bằng Sông Cửu Long có vai trò quan trọng trong việc tăng cường kết nối giao thông liên vùng, giảm tải cho Quốc lộ 50, thúc đẩy phát triễn các đô thị và khu, cụm công nghiệp dọc tuyến.
Đồng thời, giải quyết lưu thông hàng hóa, giảm chi phí logistics, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM và vùng Đồng bằng Sông Cửu Long. Vì vậy, việc đầu tư tuyến đường này là rất cần thiết.

-
Hà Nội thúc tiến độ dự án cầu Trần Hưng Đạo và cầu Ngọc Hồi -
Cần 78.028 tỷ đồng đầu tư cho hệ thống cảng biển Hải Phòng đến năm 2030 -
Bình Định phê duyệt Dự án Nhà máy điện gió Vân Canh Bình Định công suất 143 MW -
Bàn cách gỡ khó cho các dự án truyền tải điện ở Lai Châu -
Giao đầu mối xử lý đề xuất mở rộng cao tốc Yên Bái - Lào Cai của VEC -
Lâm Đồng đầu tư khu dân cư, khu tái định cư phục vụ 2 cao tốc -
EVNNPT tìm kiếm gần 3.000 tỷ đồng vốn vay để triển khai 3 dự án truyền tải
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An
-
Giải pháp nhà ở vừa túi tiền nở rộ tại khu vực giáp ranh TP.HCM
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư