-
Hoàn thiện cơ sở dữ liệu đất đai quốc gia vào năm 2026 -
Huawei tổ chức sự kiện Smart Green Industrial Park under DPPA, thúc đẩy năng lượng xanh công nghiệp Việt Nam -
“Cuộc đua sinh tồn” trong ngành phần mềm -
Khoác “áo giáp” phòng thủ cho tài sản mã hóa -
Trái ngọt từ lòng kiên trì: Ba thị trường quốc tế của Viettel nhận Huân chương Lao động -
Phá điểm nghẽn nguồn nhân lực công nghệ
Thị trường FMCG (hàng tiêu dùng nhanh) là một trong những thị trường tiêu dùng lớn trên thế giới, với đặc điểm là tốc độ phát triển nhanh chóng và sự cạnh tranh cao. Trong thời gian gần đây, các doanh nghiệp trong ngành FMCG đã chú trọng đến việc sử dụng công nghệ và dữ liệu để giải quyết các vấn đề quản lý và tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh.
Tuy nhiên, việc sử dụng công nghệ và dữ liệu trong ngành FMCG cũng đặt ra nhiều thách thức. Một trong những thách thức đó là sự phức tạp của dữ liệu từ các nguồn khác nhau và việc phân tích dữ liệu đòi hỏi sự đầu tư, nỗ lực của các doanh nghiệp trong bối cảnh công nghệ hiện tại chưa đáp ứng yêu cầu đặc thù của ngành.
Các tập đoàn FMCG cũng đối mặt với những thách thức lớn khi tiếp cận thị trường và bán hàng. Sự thiếu thông tin về nhu cầu hàng hóa tại điểm bán gây khó khăn trong việc xác định sản phẩm để đưa vào sản xuất, phân phối phù hợp.
Ngoài ra, việc triển khai các hoạt động bán hàng tại điểm bán cũng khiến cho việc tiếp cận và tạo liên kết với khách hàng trở nên khó khăn. Dữ liệu phân tích cũng còn thiếu tập trung và không chuyên sâu, hạn chế khả năng đánh giá, dự đoán nhu cầu và xu hướng thị trường.
Sau cùng, việc thiếu nội dung cá nhân hóa cũng gây ảnh hưởng lớn đến khả năng tiếp cận và tạo liên kết với khách hàng, khiến cho các chiến dịch marketing thường không hiệu quả, có thể gây tổn thất lớn về mặt chi phí vì chưa tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu. Vì vậy, để vượt qua những thách thức này, các doanh nghiệp FMCG đã đầu tư vào công nghệ, phân tích dữ liệu và marketing để tối ưu hóa chiến lược kinh doanh của mình.
Bên cạnh đó, việc tối ưu hóa quy trình quản lý, chăm sóc kênh phân phối và khách hàng nếu được thực hiện đúng cách và sử dụng các công cụ, giải pháp hiệu quả, các doanh nghiệp có thể tối đa hóa hiệu quả vận hành, cải thiện hiệu quả kinh doanh và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
DGV Digital mở ra cơ hội tăng trưởng cho các doanh nghiệp FMCG
Hiểu được khó khăn này của ngành FMCG, DGV Digital - một trong những nhà cung cấp giải pháp kinh doanh hàng đầu ở Việt Nam đã cho ra đời giải pháp DHub.
Hệ sinh thái DHub bao gồm các giải pháp như Retailer App, PG App, TMS (hệ thống quản lý vận tải), CDP, CRM, Loyalty Platform nhằm tối ưu quy trình quản lý, chăm sóc kênh phân phối, điểm bán và khách hàng, giúp các doanh nghiệp FMCG theo dõi các hoạt động bán hàng hiệu quả hơn.
Đại diện DGV Digital cho rằng, với DHub, các doanh nghiệp FMCG có thể tận dụng sức mạnh của công nghệ số để tối ưu quy trình kinh doanh và đưa ra quyết định kinh doanh chính xác dựa trên những phân tích chuyên sâu từ nguồn dữ liệu khổng lồ.
![]() |
“DHub là một giải pháp quản lý bán hàng trực tiếp từ nhà sản xuất đến khách hàng cuối, giúp các doanh nghiệp FMCG quản lý và theo dõi quá trình bán hàng tự động. Các giải pháp này đảm bảo rằng thông tin về hàng hóa tại điểm bán cũng như dữ liệu khách hàng được thu thập đầy đủ và chính xác theo thời gian thực”, đại điện DGV Digital khẳng định.
Cũng theo DGV Digital, một trong những lợi ích của DHub là cho phép các doanh nghiệp tối ưu hoá hoạt động của mình, giảm chi phí, cải thiện trải nghiệm khách hàng và cạnh tranh trong thị trường kỹ thuật số ngày nay. Bằng cách tận dụng sức mạnh của dữ liệu, DHub giúp các doanh nghiệp hiểu sâu hơn về nhu cầu và sở thích của điểm bán (bao gồm các nhà phân phối, hệ thống bán lẻ và các chuỗi siêu thị) từ đó điều chỉnh các sản phẩm và hệ thống phân phối phù hợp hơn.
Với đội ngũ nhân sự gồm các chuyên gia có kinh nghiệm trong các lĩnh vực kinh doanh, công nghệ thông tin, marketing và quản lý sản phẩm, DHub không chỉ mang đến kiến thức chuyên môn vững vàng, tốc độ triển khai nhanh chóng mà còn có khả năng tư vấn và giải quyết các vấn đề toàn diện.
DHub còn được phát triển với các tính năng mở rộng, có thể dễ dàng điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu cụ thể của các doanh nghiệp và khách hàng, triển khai các giải pháp kỹ thuật số phức tạp, cho doanh nghiệp FMCG.
Đại diện DGV Digital cho biết, với DHub, các doanh nghiệp trong ngành FMCG có thể tối ưu hóa việc quản lý điểm bán, quy trình đặt hàng, quản lý kho hàng, phân phối sản phẩm và quản lý khách hàng. Điều này giúp tăng tính linh hoạt và đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.
Ngoài ra, các công cụ eRTM do DHub phát triển còn giúp giảm thiểu chi phí, tăng cường khả năng kiểm soát và giám sát quy trình kinh doanh.
![]() |
“DGV Digital kỳ vọng sẽ đưa công nghệ số vào hoạt động kinh doanh, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng trưởng bền vững cùng các doanh nghiệp”, đại diện thương hiệu nhấn mạnh.
-
Trái ngọt từ lòng kiên trì: Ba thị trường quốc tế của Viettel nhận Huân chương Lao động -
Phá điểm nghẽn nguồn nhân lực công nghệ -
Khu công nghệ số tập trung: Bệ phóng cho doanh nghiệp khoa học công nghệ -
Sau một thập kỷ hiện diện tại Burundi, Lumitel bước sang giai đoạn mới với thông điệp "Công nghệ số vì cuộc sống" -
AI, chip bán dẫn, mạng di động 5G/6G dẫn dắt xu hướng nghiên cứu tại Việt Nam -
Những dấu ấn khoa học và công nghệ nổi bật năm 2025 -
Hoàn thành Diễn tập An ninh mạng quốc gia năm 2025
-
1
Tin vắn Đầu tư Online ngày 25/12 -
2
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
3
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
4
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt


