-
Quốc Cường Gia Lai: Bà Nguyễn Thị Như Loan được tại ngoại -
Dệt may Thành Công đã hoàn thành 90% kế hoạch đơn hàng năm 2024 -
Năm Bảy Bảy nâng vốn đầu tư dự án NBB Garden III thêm 1.772 tỷ đồng -
Cổ phiếu RDP của Rạng Đông Holdings bị đình chỉ giao dịch -
May Sông Hồng sắp tạm ứng cổ tức 35% bằng tiền -
SAM Holdings bất ngờ thay Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc
Ông Vũ Tuấn Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Cảng Đình Vũ cho biết: “Năm 2023, tình hình kinh tế chính trị thế giới, khu vực châu Á gặp nhiều biến động đã làm ảnh hưởng đến sản xuất lưu thông hàng hóa trên toàn cầu, gây áp lực lên chi phí vận tải biển, thời gian vận chuyển kéo dài.
Nền kinh tế Trung Quốc đang giảm tốc, đối mặt nhiều thách thức trong nhiều thập kỷ qua, xuất khẩu giảm ảnh hưởng lan tỏa đến toàn cầu. Đặc biệt ảnh hưởng đến sản lượng của các hãng tàu vận chuyển hàng hóa đến và đi từ quốc gia này.
Tại TP. Hải Phòng, sản lượng hàng hóa thông qua khu vực không tăng trưởng so cùng kỳ. Sản lượng hàng hóa vận chuyển qua các hãng tàu sụt giảm, một số hãng phải tạm dừng một số tuyến dịch vụ, cắt chuyến, rút chuyến. Tuy nhiên, Công ty đã hoàn thành được hai chỉ tiêu quan trọng do ĐHĐCĐ giao năm 2023 là chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận trước thuế”.
Ông Vũ Tuấn Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Cảng Đình Vũ. Ảnh: Thanh Sơn |
Báo cáo kết quả sản xuất, kinh doanh năm 2023, ông Cao Văn Tĩnh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Cảng Đình Vũ thông tin, chỉ tiêu sản lượng hàng hóa thông qua Cảng không đạt được so kế hoạch năm 2023 do kinh tế thế giới đi xuống. Mặc dù sản lượng hàng hóa không đạt so với kế hoạch, nhưng bằng nhiều biện pháp, Công ty đã đạt và vượt ở mức cao chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận, trong đó chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế thực hiện đạt 110,68% so kế hoạch và vượt 15,48% so cùng kỳ 2022.
Ông Cao Văn Tĩnh, Tổng giám đốc Công ty thông tin kết quả sản xuất, kinh doanh năm 2023 tại Đại hội. Ảnh: Thanh Sơn |
Cụ thể, tổng sản lượng thông qua năm 2023 đạt trên 491.943 Teu; tổng doanh thu đạt 839,740 tỉ đồng đạt 117,25% kế hoạch, bằng 122,66% so với năm 2022; lợi nhuận trước thuế đạt 398,456 tỷ đồng đạt 110,68% kế hoạch, bằng 115,48% so với năm 2022; Cổ tức 70% vốn điều lệ bằng tiền mặt (đã tạm ứng cổ tức đợt 1 là 25% vào ngày 12/1/2024, phần còn lại 45% dự kiến chi vào tháng 8/2024)
Công ty đóng góp ngân sách nhà nước là hơn 111,6 tỷ đồng. Thu nhập bình quân ước đạt trên 25,8 triệu đồng/người/tháng. Lãi cơ bản trên cổ phiếu năm 2023 đạt 8.267 đồng tăng 16,6% so năm 2022.
Trong công tác đầu tư năm 2023, Hội đồng quản trị Công ty đã chỉ đạo Ban điều hành thực hiện công tác đầu tư theo đúng Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 và một số Nghị quyết khác của HĐQT, tuân thủ các quy định của Pháp luật, Điều lệ Công ty. Cụ thể, các dự án đã hoàn thành trong năm 2023 là Dự án Đầu tư cần trục chân đế sức nâng 45 tấn, tầm với lớn nhất 37,5 m (2 chiếc), tổng vốn 219,238 tỷ đồng; Dự án đầu tư các dự án nhỏ, đột xuất (Thiết bị, cơ sở hạ tầng và công nghệ thông tin) 5 tỷ đồng.
Các dự án đang thực hiện tiếp là Dự án đầu tư xe nâng hàng container Reachstacker 45T (3 chiếc); Hệ thống chữa cháy tự động kho chứa hàng tại Cảng Đình Vũ; Phần mềm quản lý Bãi container Cảng Đình Vũ (đã đưa phần mềm vào sử dụng trong tháng 12/2023, giá trị chuyển sang năm 2024 bao gồm các hạng mục sửa chữa lỗi sau khi đưa vào vận hành và bảo trì phần mềm 1 năm sau nghiệm thu).
Năm 2024, Công ty đặt mục tiêu sản lượng 599.900 teu; doanh thu đạt 700 tỷ đồng; 345 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Mức chia cổ tức năm 2024 dự kiến tối thiểu 50% vốn điều lệ.
Về kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản, Công ty sẽ tiếp tục thực hiện các dự án đang thực hiện dở dang và chưa thực hiện trong năm 2023 chuyển sang năm 2024 với tổng vốn 51,639 tỷ đồng. Các dự án đầu tư mới năm 2024 là Dự án đầu tư kho bãi tại khu vực Lạch Huyện - Cát Hải có quy mô 27,3 ha, tổng vốn đầu tư 1.823,818 tỷ đồng; Dự án cải tạo cầu tàu số 1 và đầu tư 2 cần trục gián STS; Dự án đầu tư 1 khung cẩu tự động dự phòng cho các cần trục giàn RTG (dùng cho các cần trục RTG01, 02, 03, 04)...
Tàu XIN MING ZHOU 22 (Trung Quốc) cập cảng Đình Vũ rạng sáng 13/5. Ảnh: Thanh Sơn |
Tại Đại hội, các cổ đông đều bày tỏ tin tưởng, đánh giá cao sự phát triển ổn định, bền vững của Cảng Đình Vũ và bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục ủng hộ, giao quyền tối đa cho HĐQT chủ động trong công tác quản lý, điều hành để thực hiện thành công các mục tiêu, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và mang lại lợi ích cao nhất cho các cổ đông và nhà đầu tư.
Đồng thời, ĐHĐCĐ cũng đã biểu quyết thông qua chủ trương Dự án đầu tư kho bãi tại khu vực Lạch Huyện - Cát Hải. Dự án sẽ góp phần giải tỏa ùn tắc với chức năng là khu hậu cần, hỗ trợ đắc lực cho khu bến Lạch Huyện; Đáp ứng nhu cầu dịch vụ kho bãi logistics tăng trưởng trong khu vực theo dự báo, phục vụ phát triển kinh tế xã hội của TP. Hải Phòng nói riêng và khu vực phía Bắc nói chung. Từ đó, đưa Cảng Đình Vũ trở thành đơn vị tiên phong đầu tư dịch vụ kho bãi logistics hậu cần sau khu bến Lạch Huyện, có những lợi thế về thu hút lượng hàng, rút ngắn thời gian lấp đầy công suất, nâng cao hiệu quả đầu tư.
-
Lợi nhuận Đạm Phú Mỹ và Đạm Cà Mau có thể tăng mạnh nếu áp thuế GTGT 5% -
Cổ phiếu Thép Nam Kim lao dốc do lo ngại xuất khẩu gặp khó -
Dệt may Thành Công đã hoàn thành 90% kế hoạch đơn hàng năm 2024 -
Thép Pomina tiếp tục lỗ trong quý III/2024 khi kinh doanh dưới giá vốn -
Năm Bảy Bảy nâng vốn đầu tư dự án NBB Garden III thêm 1.772 tỷ đồng -
Vĩnh Hoàn sắp chi 450 tỷ đồng tạm ứng cổ tức cho cổ đông -
Khải Hoàn Land chi 60 tỷ đồng mua lại trước hạn lô trái phiếu 300 tỷ đồng
- Siêu phẩm “nhà đẻ ra tiền” tung chính sách khủng cuối năm
- Việt Nam - Điểm khởi đầu cho kế hoạch tư vấn nhà máy thông minh toàn cầu của Samsung
- Chuyển tiền Kiều hối Ria về Việt Nam tại Agribank - phí 0 đồng
- BIDV nhận 3 giải thưởng quốc tế về trải nghiệm khách hàng
- Land Rover Việt Nam ra mắt Range Rover Velar mới
- GEIMS Việt Nam 2024 - Điểm hẹn của các doanh nghiệp “Đầu tàu” ngành sản xuất diện tử