Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Dịch Covid-19 bùng phát, tài xế Grab vẫn yên tâm trên mọi nẻo đường
- 25/03/2020 10:54
 
Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, thế nhưng hầu như trên mọi nẻo đường, những tài xế Grab luôn đảm bảo các chuyến xe an toàn, trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của hành khách, giảm bớt nỗi lo dịch bệnh.

Với số ca nhiễm Covid-19 mới ngày một tăng và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, đồng thởi thể hiện mong muốn chung tay cùng Chính phủ, nhân dân đẩy lùi dịch bệnh, Grab nhanh chóng hướng dẫn, phổ biến kĩ càng xuống các đối tác tài xế những kĩ năng đề phòng tránh lây nhiễm, nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân, cho khách hàng và cho cả người thân ở nhà.

Rửa tay, lau chùi các trang thiết bị bằng dung dịch sát khuẩn

Đối với cá tài xế của Grab, việc tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau trong một ngày là điều hiển nhiên. Và với mức độ lây lan của chủng virus Corona mới này thì đây chính là một trong những mối lo hàng đầu không chỉ của Grab mà còn là các khách hàng thường xuyên sử dụng các dịch vụ vận chuyển, giao nhận.

Nắm bắt được tâm lý chung, ngay từ khi dịch bệnh bùng phát, Grab đã tham khảo ý kiến từ các chuyên gia đầu ngành về dịch tễ, từ đó có được những bước hướng dẫn, xử lý đúng cách cho tài xế GrabBike cũng như GrabCar. Một trong những biện pháp cơ bản và hữu hiệu nhất đó chính là giữ vệ sinh các trang thiết bị của tài xế như điện thoại, mũ bảo hiểm, ghế ngồi... bằng dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng, tắm rửa thay quần áo khi về nhà để loại trừ mầm bệnh bên ngoài.

.
 Trên mọi nẻo đường, những tài xế Grab luôn đảm bảo các chuyến xe an toàn, trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của hành khách, giảm bớt nỗi lo dịch bệnh Covid-19.

Tài xế được khuyến cáo đeo khẩu trang khi làm việc, giữ gìn vệ sinh cá nhân, uống nhiều nước để cổ họng không bị khô và tranh thủ nghỉ ngơi đủ giấc để tăng cường sức khỏe. Các tài xế cũng cần ăn uống đầy đủ chất để tăng cường sức đề kháng và nên thường xuyên đọc báo, xem tin tức để nắm rõ các vùng có dịch, điểm nào mình đã đi qua có người mắc bệnh để kịp thời tham vấn cơ quan y tế.

Điều này nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, mặt khác chính việc đảm bảo vệ sinh trên cũng khiến cho khách hàng của Grab phần nào yên tâm hơn khi “vi vu” mùa dịch.

Anh Trần Thanh Phong, một tài xế BrabBike hoạt động trong khu vực quận 1, TP.HCM cho biết: “Kể từ sau Tết Nguyên Đán, nắm bắt được tình hình dịch bệnh cũng như chủ trương chung của Grab đề ra, mình lúc nào cũng luôn chuẩn bị sẵn khăn lau và dung dịch cồn để vệ sinh điện thoại, tay khi tiếp xúc với hành khách. Do tính chất công việc nên mình nghĩ điều này là vô cùng cần thiết, vừa có thể giữ sức khỏe cho mình, vừa có thể mang đến sự an tâm cho người sử dụng dịch vụ”.

Đối tác tài xế Grab được hướng dẫn kĩ càng

Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh – Trưởng khoa Nhiễm – Nội thần kinh Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM, nguy cơ lây nhiễm của các đối tác tài xế GrabBike không cao do thường xuyên di chuyển trong môi trường thoáng khí.

Nguy cơ nhiều nhất là lúc các tài xế giao hàng, cầm vào các đồ vật mà không rửa tay. Các tài xế Grab Food còn phải nói chuyện khá nhiều với khách hàng. Vì vậy, bây giờ, tài xế GrabBike nên hẹn trước với khách, hẹn đúng nơi, đúng giờ, gọi cho họ khi mình gần đến và khi gặp chỉ đưa mũ bảo hiểm cho họ rồi nổ máy, không nói chuyện nhiều. 

Tài xế GrabFood khi giao hàng xong chắc chắn phải rửa tay hoặc có thể mang găng tay bằng cao su, về tới nhà là rửa tay hoặc gỡ găng ra rửa tay và phơi khô găng. Tài xế GrabFood 1 ngày đi về nên thay túi khác hoặc giặt lại, thường cứ lau chùi sạch sẽ là được, nếu có thể thì lót thêm 1 túi nữa để đựng hàng thì việc lau chùi sẽ dễ dàng hơn.

Chú Lý Minh C., một đối tác GrabBike hoạt động tại Hà Nội chia sẻ: “Bản thân tôi tuổi cũng đã cao, nay lại thêm dịch bệnh hoành hành này nữa, tuy nhiên nhờ được sự động viên, nhắc nhở từ các anh em đồng nghiệp nên tôi rất tâm khi hoạt động vời thời gian này. Khi mỗi người trong chúng ta đều thực hiện đúng, đủ các bước an toàn được Bộ Y tế khuyến cáo, tôi tin sẽ nhanh chóng ngăn chặn được dịch bệnh”.

Riêng đối với các đối tác GrabCar, việc hoạt động trong môi trường máy lạnh của ô tô chính là nỗi lo không chỉ riêng đối với các tài xế mà còn của các khách hàng. Chính vì thế, Grab đã đưa ra một số lời khuyên được cho là hiệu quả như thường xuyên mang khẩu trang y tế, trang bị gel rửa tay khô, mở kính ô tô để tạo môi trường thoáng khí, rửa tay, lau chùi điện thoại, ghế ngoài, vật dụng mà khách tiếp xúc, cầm nắm để phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm. 

Tài xế Trần Quốc H. hoạt động tại TP.HCM tự tin các chuyến xe của mình đều đảm bảo an toàn ở mức cao nhất, anh H. nói: “Từ khi dịch bệnh bùng phát, mình đã nhờ vợ mua sẵn gel rửa tay khô, khăn giấy ướt, túi rác cho hành khách, điều này nhằm đảm bảo sự hài lòng cũng như yên tâm khi di chuyển trong thời điểm nhạy cảm này. Anh em tài xế ở đây cũng khuyên nhau mỗi người nên trang bị cho mình một quyển sổ nhỏ để ghi chú lại những hành khách sử dụng dịch vụ trong ngày, điểm đi, điểm đến, người tiếp xúc, từ đó có thể phối hợp với cơ quan y tế khi cần thiết”.

Thấu hiểu việc các đối tác tài xế GrabCar mỗi ngày phải phục vụ rất nhiều hành khách, bên cạnh đó là nỗi lo, liệu rằng mình đã từng phục vụ cho hành khách nằm trong diện lây nhiễm hay nguy cơ nhiễm bệnh cao? Grab đã nhanh chóng tiến hành phun xịt, khử khuẩn xe miễn phí cho các bác tài nhằm đảm bảo việc vệ sinh, loại bỏ các nguy cơ nhiễm bệnh và ngăn ngừa dịch bệnh COVID-19. Từ đó đem đến những chuyến xe đảm bảo an toàn, vệ sinh cho hành khách và cả chính bác tài.

Hiện hoạt động trên đã được triển khai tại Đà Nẵng, Khánh Hòa, Hà Nội và sẽ được tiếp tục triển khai trên toàn quốc trong thời gian sắp tới.

Ngoài hoạt động phát khẩu trang y tế cho các bác tài, Grab đã trao tặng thêm những vật dụng khác nhằm phục vụ cho việc đảm bảo vệ sinh, an toàn cho bác tài và hành khách. Bộ sản phẩm GrabCare bao gồm dung dịch rửa tay sát khuẩn, găng tay y tế, khẩu trang y tế và hướng dẫn phòng chống COVID-19, tất cả đã được chuyển đến cho hơn 30.000 đối tác tài xế GrabCar và GrabBike trong thời gian vừa qua và vẫn đang được Grab triển khai trên quy mô toàn quốc.

Grab nhận thêm khoản đầu tư 850 triệu USD, tiến thêm bước đến dịch vụ tài chính cá nhân
Grab, siêu ứng dụng đa dịch vụ vừa công bố nhận được khoản đầu tư mới lên đến hơn 850 triệu USD từ các nhà đầu tư Nhật Bản, bao gồm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư