Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 20 tháng 05 năm 2024,
Diễn biến cứu hộ 12 người trong vụ sập hầm thủy điện Lâm Đồng
Nhóm PV - 17/12/2014 22:24
 
 Đến 20h30 hôm nay, lực lượng cứu hộ đã khoan xuyên thủng lỗ thứ hai, bơm nước từ trong hầm ra ngoài. Đây được coi là tín hiệu khả quản hơn, bởi trước đó nước liên tục dâng trong phần hầm bị sập lên mức 1,4 m, đe dọa tính mạng của 12 người kẹt bên trong.
TIN LIÊN QUAN

Đến 22h10icon:

  • Trong lần liên lạc với bên ngoài trước đó, các nạn nhân cho biết sức khỏe tốt nhưng mực nước lên khoảng 1,4 m khiến họ lo lắng. Hiện mọi người vẫn đang ngồi trên các thiết bị công trình bên trong hầm.

    Ông Nguyễn Văn Yên, Phó chủ tịch tỉnh Lâm Đồng cho biết: "Theo tính toán của lực lượng cứu hộ, nếu nước tiếp tục dâng thì phải mất 24 tiếng nữa mới ảnh hưởng đến tính mạng mọi người. Tuy nhiên, sau khi lỗ khoan thứ hai xuyên thủng và nước được bơm ra ngoài, tôi cho rằng, khoảng một giờ sau, nước sẽ không còn dâng cao".

    Việc lực lượng cứu hộ đã khoan thủng lỗ thứ hai để nước thoát ra, theo vị Phó chủ tịch tỉnh, kết quả này cho thấy sự khả quan trong công tác cứu hộ. "Hiện, mọi người đang khẩn trưởng khoan hai hướng còn lại, là phía sau hầm và trên đỉnh đồi. Ngoài ra, lực lượng công binh sẽ đào một ngách khác vào lớp đất đá nguyên thủy từ cửa chính để đi vòng vào bên trong, thay vì đào vào khối đất đá bị sụp xuống để tránh sạt lở tiếp", ông Yên cho biết.

    Hiện lực lượng y bác sĩ của TP HCM đã có mặt tại hiện trường. Các lực lượng khác, trong đó có nhóm cảnh sát cứu hộ - cứu nạn, Cảnh sát PCCC TP HCM vẫn đang trên đường đi, dự kiến nửa đêm nay sẽ đến nơi.

       
  • 22h00icon
    Diễn biến cứu hộ 12 người trong vụ sập hầm thủy điện Lâm Đồng

    Tốp khác vẫn cấp tập thực hiện công tác gia cố hầm. Ảnh: Phạm Duy

    Cứu hộ 12 người trong vụ sập hầm thủy điện Lâm Đồng

    Nước từ trong khu hầm sập phun ra qua đường ống vừa khoan được. Ảnh: Phạm Duy

       
  • icon
    vụ sập hầm thủy điện Lâm Đồng

    Máy bơm được đưa vào vị trí lỗ khoan, hút nước ra ngoài

    sập hầm thủy điện Lâm Đồng

    Khơi thông dòng chảy cho nước trong hầm thoát ra.

       
  • 21h45icon

    Có mặt tại hiện trường chỉ đạo trong đêm, ông Nguyễn Văn Yên, Phó chủ tịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, hiện sức khỏe của các nạn nhân vẫn ổn nhưng họ cho biết rất lạnh.

    "Tối nay, khi các máy khoan từ TP HCM được chuyển lên, lực lượng cứu hộ sẽ khoan một mũi từ trên đỉnh đồi xuống. Lỗ khoan sẽ sâu 70 m, rộng hơn một mét. Khi khoan xong sẽ nhồi nhét quần áo cho các nạn nhân chống lại cái lạnh, sau đó mới tính phương án đưa ra ngoài", ông Yên nói.

  • 20h30icon

    Lực lượng cứu hộ tại hiện trường đã khoan thủng lỗ thứ hai rộng khoảng 6 cm xuyên sâu vào trong chừng 30 m tính từ cửa chính của hầm. Nước đã được bơm ra ngoài. Đầu hầm còn lại phía bên kia, lực lượng cứu hộ cho biết đã khoan được 16 m trong số 60 m. Lỗ khoan này từ giờ đến khoảng nửa đêm sẽ thông.

Như tin đã đưa, trước đó, khoảng 7h sáng 16/12, khi các công nhân đang làm việc tại công trình thuộc thủy điện Đạ Dâng - Đa Chomo, thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng thì hầm bất ngờ bị sập. 20 người chạy thoát ra ngoài miệng hầm trong khi 12 người khác bị kẹt bên trong.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư