
-
Việt Nam sẽ được hưởng lợi từ "Đổi mới xanh"
-
Quỹ Tài trợ khát vọng tương lai trao tặng gần 3 tỷ đồng học bổng cho sinh viên
-
Đề xuất thêm thời gian để chi trả xong chế độ phòng, chống Covid-19
-
Đà Nẵng dẫn đầu về thực hiện Bộ chỉ số đánh giá kết quả bảo vệ môi trường
-
Thái Bình: Hơn 39.000 suất quà Tết ủng hộ các đối tượng chính sách, khó khăn -
Lịch lấy nước phục vụ nông nghiệp không rơi vào thời gian nghỉ Tết
![]() |
Tính đến 15/11, tổng trị giá nhập khẩu của cả nước đạt 318,02 tỷ USD, tăng 11,4% so với cùng kỳ. |
Nhằm thực hiện thành công Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030, Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Bộ Công thương phối hợp với EuroCham Việt Nam tổ chức Diễn đàn Xúc tiến Xuất khẩu Việt Nam năm 2022 vào ngày 28/11 tại Trung tâm Hội nghị Sala, số 10 Mai Chí Thọ, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.
Diễn đàn Xúc tiến Xuất khẩu Việt Nam 2022 nằm trong chuỗi chương trình của Hội nghị cấp cao và Triển lãm kinh tế xanh năm 2022 (GEFE 2022).
Với chủ đề: "Xúc tiến xuất khẩu xanh”, Diễn đàn gồm có các phiên thảo luận, chia sẻ của các tổ chức, chuyên gia, học giả uy tín quốc tế về thực tiễn triển khai xúc tiến xuất khẩu xanh trên thế giới; khuyến nghị đối với các cơ quan quản lý nhà nước cũng như doanh nghiệp Việt Nam; định hình các vấn đề, xác định các giải pháp và các chính sách của Việt Nam về tăng trưởng bền vững, động lực chuyển đổi sang nền kinh tế xanh và nâng cao năng lực xúc tiến xuất khẩu xanh cho doanh nghiệp…
Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu là hoạt động thường niên do Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tổ chức nhằm tạo kênh trao đổi giữa cơ quan quản lý nhà nước với các chủ thể tham gia xúc tiến xuất khẩu, các chuyên gia trong nước, quốc tế và đại diện các tổ chức thương mại quốc tế.
Đây đồng thời là kênh đối thoại chính sách tạo thuận lợi cho hoạt động xúc tiến xuất khẩu; nhận định các cơ hội, triển vọng cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm xuất khẩu.
Xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục duy trì được mức tăng trưởng khá trong bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động. Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 11 (từ ngày 1-15/11) đạt 28,4 tỷ USD, giảm 6,3% (tương ứng giảm 1,91 tỷ USD) so với kết quả thực hiện nửa cuối tháng 10/2022.
Kết quả đạt được trong nửa đầu tháng 11/2022 đã đưa tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước đến hết ngày 15/11/2022 đạt gần 644,7 tỷ USD, tăng 13,1%, tương ứng tăng 74,63 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2021.
Trong đó, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 326,68 tỷ USD, tăng 14,8%, tương ứng tăng 42,2 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2021, tổng trị giá nhập khẩu đạt 318,02 tỷ USD, tăng 11,4% (tương ứng tăng 32,44 tỷ USD) so với cùng kỳ 2021.
Lũy kế đến 15/11/2022, cán cân thương mại hàng hóa thặng dư 8,66 tỷ USD.

-
Việt Nam sẽ được hưởng lợi từ "Đổi mới xanh"
-
Quảng Ngãi hỗ trợ 1.201.335 kg gạo cho nhân dân đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023
-
Vega City trao quà Tết cho 120 hộ nghèo phường Vĩnh Hòa và Vĩnh Phước, TP. Nha Trang
-
Vietnam Beverage và C asean trao vật phẩm hỗ trợ phòng chống thiệt hại thiên tai cho các trường học tại miền Trung
-
Tập đoàn Hương Sen trao 1.500 suất quà Tết cho người nghèo -
Hơn 5.000 công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bình Dương được về quê đón Tết -
FECON đạt 3 triệu giờ làm việc an toàn liên tục trong năm 2022 -
Ninh Thuận dành gần 5 tỷ đồng thu hút nhân tài ngành kinh tế trọng điểm giai đoạn 2022-2025 -
Tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1, lớp 2 tại Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ -
Vedan Việt Nam trao 1.000 phần quà tết cho người nghèo nhân dịp Tết Quý Mão 2023 -
Liên hợp quốc: Tầng ozone có thể phục hồi hoàn toàn trong 40 năm tới
-
Đưa Vân Đồn trở thành điểm đến quốc tế: Bài học từ phát triển du lịch bền vững
-
Hãng bay Việt vận chuyển 137.000 hành khách trong ngày mùng 1 Tết Quý Mão
-
“Xuân quê hương” 2023 - Đất nước niềm tin và khát vọng
-
Năm 2022, doanh thu và lợi nhuận trước thuế của FPT tăng trưởng trên 20%
-
Manulife Việt Nam thúc đẩy nhân viên làm điều tốt trong cộng đồng với chiến dịch "Một điều Tốt đẹp"
-
Generali triển khai chuỗi hoạt động cộng đồng truyền cảm hứng dịp cuối năm