-
Phụ nữ kinh doanh cần một bệ đỡ tài chính đúng nghĩa -
Vedan Việt Nam được trao chứng nhận “Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia 2025” -
Nutifood được trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP.HCM 2025 -
TP.HCM mở “đường vốn” xanh: Hỗ trợ 100% lãi suất, vay tối đa 200 tỷ đồng -
123 sinh viên xuất sắc nhận học bổng Toyota -
Khoa học công nghệ - chìa khóa để thực thi ESG hiệu quả
![]() |
| Tính đến 15/11, tổng trị giá nhập khẩu của cả nước đạt 318,02 tỷ USD, tăng 11,4% so với cùng kỳ. |
Nhằm thực hiện thành công Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030, Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Bộ Công thương phối hợp với EuroCham Việt Nam tổ chức Diễn đàn Xúc tiến Xuất khẩu Việt Nam năm 2022 vào ngày 28/11 tại Trung tâm Hội nghị Sala, số 10 Mai Chí Thọ, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.
Diễn đàn Xúc tiến Xuất khẩu Việt Nam 2022 nằm trong chuỗi chương trình của Hội nghị cấp cao và Triển lãm kinh tế xanh năm 2022 (GEFE 2022).
Với chủ đề: "Xúc tiến xuất khẩu xanh”, Diễn đàn gồm có các phiên thảo luận, chia sẻ của các tổ chức, chuyên gia, học giả uy tín quốc tế về thực tiễn triển khai xúc tiến xuất khẩu xanh trên thế giới; khuyến nghị đối với các cơ quan quản lý nhà nước cũng như doanh nghiệp Việt Nam; định hình các vấn đề, xác định các giải pháp và các chính sách của Việt Nam về tăng trưởng bền vững, động lực chuyển đổi sang nền kinh tế xanh và nâng cao năng lực xúc tiến xuất khẩu xanh cho doanh nghiệp…
Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu là hoạt động thường niên do Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tổ chức nhằm tạo kênh trao đổi giữa cơ quan quản lý nhà nước với các chủ thể tham gia xúc tiến xuất khẩu, các chuyên gia trong nước, quốc tế và đại diện các tổ chức thương mại quốc tế.
Đây đồng thời là kênh đối thoại chính sách tạo thuận lợi cho hoạt động xúc tiến xuất khẩu; nhận định các cơ hội, triển vọng cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm xuất khẩu.
Xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục duy trì được mức tăng trưởng khá trong bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động. Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 11 (từ ngày 1-15/11) đạt 28,4 tỷ USD, giảm 6,3% (tương ứng giảm 1,91 tỷ USD) so với kết quả thực hiện nửa cuối tháng 10/2022.
Kết quả đạt được trong nửa đầu tháng 11/2022 đã đưa tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước đến hết ngày 15/11/2022 đạt gần 644,7 tỷ USD, tăng 13,1%, tương ứng tăng 74,63 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2021.
Trong đó, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 326,68 tỷ USD, tăng 14,8%, tương ứng tăng 42,2 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2021, tổng trị giá nhập khẩu đạt 318,02 tỷ USD, tăng 11,4% (tương ứng tăng 32,44 tỷ USD) so với cùng kỳ 2021.
Lũy kế đến 15/11/2022, cán cân thương mại hàng hóa thặng dư 8,66 tỷ USD.
-
Herbalife Việt Nam tài trợ giải Marathon VnExpress Hải Phòng, khuyến khích lối sống năng động lành mạnh -
TP.HCM mở “đường vốn” xanh: Hỗ trợ 100% lãi suất, vay tối đa 200 tỷ đồng -
123 sinh viên xuất sắc nhận học bổng Toyota -
Khoa học công nghệ - chìa khóa để thực thi ESG hiệu quả -
TP.HCM tôn vinh 155 doanh nghiệp xanh, thúc đẩy tăng trưởng bền vững -
Nhiều gói thầu ở Quảng Ngãi thu hút đông nhà thầu, tỷ lệ giảm thầu đáng chú ý -
Chuyển đổi carbon thấp mở đường cho nông sản Việt
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt

