
-
Siết khí thải xe máy mở đường cho giao thông xanh đô thị
-
Tìm giải pháp cho mục tiêu xanh hóa, chống biến đổi khí hậu, bảo vệ quyền con người
-
Cách mạng xanh bắt đầu từ hạn ngạch phát thải khí nhà kính
-
AgriS đồng hành kiến tạo hệ sinh thái nông nghiệp xanh bền vững
-
Ngành nông nghiệp Thủ đô bắt nhịp thị trường bằng công nghệ và giống mới -
Shinec công bố giải pháp số quản lý phát thải carbon, hướng tới mục tiêu Net Zero
![]() |
Tính đến 15/11, tổng trị giá nhập khẩu của cả nước đạt 318,02 tỷ USD, tăng 11,4% so với cùng kỳ. |
Nhằm thực hiện thành công Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030, Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Bộ Công thương phối hợp với EuroCham Việt Nam tổ chức Diễn đàn Xúc tiến Xuất khẩu Việt Nam năm 2022 vào ngày 28/11 tại Trung tâm Hội nghị Sala, số 10 Mai Chí Thọ, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.
Diễn đàn Xúc tiến Xuất khẩu Việt Nam 2022 nằm trong chuỗi chương trình của Hội nghị cấp cao và Triển lãm kinh tế xanh năm 2022 (GEFE 2022).
Với chủ đề: "Xúc tiến xuất khẩu xanh”, Diễn đàn gồm có các phiên thảo luận, chia sẻ của các tổ chức, chuyên gia, học giả uy tín quốc tế về thực tiễn triển khai xúc tiến xuất khẩu xanh trên thế giới; khuyến nghị đối với các cơ quan quản lý nhà nước cũng như doanh nghiệp Việt Nam; định hình các vấn đề, xác định các giải pháp và các chính sách của Việt Nam về tăng trưởng bền vững, động lực chuyển đổi sang nền kinh tế xanh và nâng cao năng lực xúc tiến xuất khẩu xanh cho doanh nghiệp…
Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu là hoạt động thường niên do Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tổ chức nhằm tạo kênh trao đổi giữa cơ quan quản lý nhà nước với các chủ thể tham gia xúc tiến xuất khẩu, các chuyên gia trong nước, quốc tế và đại diện các tổ chức thương mại quốc tế.
Đây đồng thời là kênh đối thoại chính sách tạo thuận lợi cho hoạt động xúc tiến xuất khẩu; nhận định các cơ hội, triển vọng cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm xuất khẩu.
Xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục duy trì được mức tăng trưởng khá trong bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động. Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 11 (từ ngày 1-15/11) đạt 28,4 tỷ USD, giảm 6,3% (tương ứng giảm 1,91 tỷ USD) so với kết quả thực hiện nửa cuối tháng 10/2022.
Kết quả đạt được trong nửa đầu tháng 11/2022 đã đưa tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước đến hết ngày 15/11/2022 đạt gần 644,7 tỷ USD, tăng 13,1%, tương ứng tăng 74,63 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2021.
Trong đó, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 326,68 tỷ USD, tăng 14,8%, tương ứng tăng 42,2 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2021, tổng trị giá nhập khẩu đạt 318,02 tỷ USD, tăng 11,4% (tương ứng tăng 32,44 tỷ USD) so với cùng kỳ 2021.
Lũy kế đến 15/11/2022, cán cân thương mại hàng hóa thặng dư 8,66 tỷ USD.

-
AgriS đồng hành kiến tạo hệ sinh thái nông nghiệp xanh bền vững -
Ngành nông nghiệp Thủ đô bắt nhịp thị trường bằng công nghệ và giống mới -
Shinec công bố giải pháp số quản lý phát thải carbon, hướng tới mục tiêu Net Zero -
VIMC hợp tác chiến lược với HDF Energy nghiên cứu phát triển năng lượng sạch, năng lượng xanh -
Đầu tư tư nhân kiến tạo đô thị thông minh, bền vững -
Hà Nội nhân rộng mô hình SRI cải tiến trong sản xuất lúa vụ xuân -
Ngày Đại dương thế giới 8/6: Báo động đỏ cho sự sống trên Trái Đất
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An