-
Dùng vốn ngân sách thay vốn ODA cho Dự án metro số 2 -
Vốn đầu tư dồn dập đổ vào bất động sản công nghiệp -
Chuyển động quan trọng tại Dự án thành phần 4, Sân bay Long Thành -
“Đèn xanh” tại cao tốc Bến Lức - Long Thành -
Định hình phương án đầu tư tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ
Thi công Dự án xây dựng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 12A đoạn tránh Ba Đồn và đoạn tránh nhà máy xi măng Sông Gianh. (Ảnh:Anh Tuấn - Báo Quảng Bình). |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký quyết định phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 12A đoạn tránh Ba Đồn và đoạn tránh nhà máy xi măng Sông Gianh.
Theo đó, tổng mức đầu tư Dự án được điều chỉnh thành 541,154 tỷ đồng, trong đó có 511,154 tỷ đồng nguồn vốn ngân sách Trung ương trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 được Thủ tướng Chính phủ giao bổ sung, điều chỉnh tại Quyết định số 1470/QĐ-TTg ngày 26/11/2024 và 30 tỷ đồng nguồn vốn từ rà soát, sắp xếp lại Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ GTVT được Quốc hội phân bổ và Thủ tướng Chính phủ giao.
Bên cạnh đó, Bộ GTVT quyết định gia hạn Dự án xây dựng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 12A đoạn tránh Ba Đồn hoàn thành năm 2025.
Sở GTVT Quảng Bình có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng, bảo đảm hoàn thành Dự án đúng tiến độ đề ra; tiếp tục kiểm tra, rà soát toàn bộ trình tự thủ tục, quá trình triển khai Dự án, khối lượng thực tế thực hiện, đảm bảo quản lý chặt chẽ các chi phí của Dự án, bảo đảm không vượt tổng mức đầu tư nêu trên; chịu trách nhiệm về tính chính xác giá trị các chi phí của Dự án trình phê duyệt, các hồ sơ, tài liệu có liên quan cung cấp cho Bộ GTVT.
So với Quyết định số 1391/QĐ-BGTVT ngày 31/10/2023 phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư, tổng mức đầu tư Dự án đã tăng 30 tỷ đồng chủ yếu do phát sinh liên quan đến công tác đền bù giải phóng mặt bằng.
Dự án xây dựng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 12A đoạn tránh Ba Đồn và đoạn tránh nhà máy xi măng Sông Gianh gồm 2 dự án thành phần là Dự án thành phần 1: Đầu tư xây dựng Quốc lộ 12A đoạn tránh thị xã Ba Đồn và Dự án thành phần 2: Đầu tư hoàn thiện Quốc lộ 12A đoạn tránh nhà máy xi măng Sông Gianh. Cả hai dự án thành phần này đều phải hoàn thành trong năm 2024.
Tuy nhiên theo Sở GTVT Quảng Bình, Dự án thành phần 1 khởi công tháng 12/2022, thời gian thực hiện dự án đến hết tháng 12/2024, đến nay chỉ còn chưa đến 1 tháng thực hiện, sản lượng mới đạt 45% nên không hoàn thành Dự án theo kế hoạch, do địa phương chậm bàn giao mặt bằng; địa phương dự kiến bàn giao mặt bằng phần còn lại vào tháng 6/2025.
Trên cơ sở khối lượng còn lại của Dự án, kế hoạch bàn giao mặt bằng của địa phương, Chủ đầu tư báo cáo Bộ GTVT điều chỉnh thời gian thực hiện Dự án đến hết năm 2025 (hoàn thành xây dựng tháng 9/2025, hoàn chỉnh các thủ tục nghiệm thu, bàn giao vào tháng 12/2025).
-
Điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 12A -
Định hình phương án đầu tư tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ -
Quảng Ngãi đổi mới công tác xúc tiến đầu tư theo hướng năng động, hiệu quả -
Để giải ngân 95% kế hoạch vốn cần nỗ lực gấp nhiều lần -
Đà Nẵng thành lập Cụm công nghiệp Hòa Liên với diện tích hơn 58 ha -
Tăng tốc giải ngân đầu tư công, TP.HCM cũng chỉ đạt hơn 80% -
Thách thức kinh tế 2025
- 200 cửa hàng Jollibee - Hành trình lan tỏa niềm vui đến người tiêu dùng Việt Nam
- Taseco thông báo chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng (kỳ 3)
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự xếp hạng 55 trong “Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam năm 2024”
- Trung tâm hỗ trợ K-seafood: Nâng tầm thủy sản Hàn Quốc ra thế giới
- Tôn Nam Kim - Top 10 Nơi làm việc tốt nhất ngành vật liệu xây dựng năm 2024
- Đồng hành phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ngành quản lý đô thị