-
Tháng đầu năm 2025, các KCN Cần Thơ thu hút vốn đầu tư gần 314 triệu USD -
Lập nhóm công tác liên ngành thúc đẩy kết nối tuyến cao tốc giữa Việt Nam – Campuchia -
TP.HCM siết việc áp dụng công thức 1-3-7 để giải ngân đầu tư công hiệu quả -
Xây dựng cơ chế thúc đẩy phát triển logistics phục vụ sản xuất, kinh doanh nông nghiệp -
Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng cầu Đại An 250 tỷ đồng -
Cầu Quảng Đà sẽ thông xe trong dịp 50 năm giải phóng Đà Nẵng - Quảng Nam
Một đoạn Đường tỉnh 582B qua Quảng Trị. |
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ký Quyết định số 19/QĐ – BGTVT về việc điều chỉnh tuyến Đường tỉnh 582B từ Cảng biển Mỹ Thủy đến Quốc lộ 1 thành Quốc lộ 15D.
Cụ thể, Bộ GTVT điều chỉnh tuyến Đường tỉnh 582B có điểm đầu tại Cảng biển Mỹ Thủy (Km13+800/ĐT.582B), điểm cuối giao với Quốc lộ 1 tại Km781+578/Quốc lộ1 thành đoạn tuyến Quốc lộ 15D theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và giao cho Cục Đường bộ Việt Nam quản lý, bảo trì và khai thác.
Tuyến Quốc lộ 15D hiện trạng sau khi điều chỉnh gồm các đoạn tuyến: đoạn tuyến từ Cảng biển Mỹ Thủy đến Quốc lộ 1 dài khoảng 13,8 km; đoạn tuyến đi trùng đường Hồ Chí Minh nhánh Tây dài 24 km; đoạn tuyến từ đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đến cửa khẩu Quốc tế La Lay dài 12,2 km.
Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo Sở GTVT Quảng Trị và các cơ quan chức năng của địa phương phối hợp với Cục Đường bộ Việt Nam thực hiện các thủ tục điều chuyển tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ theo quy định; tổ chức bàn giao, giải quyết các vấn đề liên quan, đảm bảo công tác quản lý khai thác được thực hiện liên tục và không ảnh hưởng đến giao thông trên tuyến.
Cục Đường bộ Việt Nam có trách nhiệm tổ chức thực hiện việc rà soát, đăng ký lại lý trình, chiều dài đoạn tuyến đường địa phương chuyển thành quốc lộ, chiều dài tuyến Quốc lộ 15D theo quy hoạch và các vấn đề khác có liên quan đến an toàn công trình, an toàn giao thông trên tuyến.
Được biết, Đường tỉnh 582B có điểm đầu (Km0+00) giao với Quốc lộ 1 tại Km781+578, điểm cuối nối vào cảng biển Mỹ Thủy và Khu kinh tế Đông Nam tỉnh Quảng Trị, tổng chiều dài 13,8 km. Trong đó, đoạn qua đô thị (thị trấn Diên Sanh, xã Hải Trường, huyện Hải Lăng) chiều dài 3,1 km; đoạn ngoài khu đô thị có chiều dài 10,7km (qua địa phận các xã: Hải Định, Hải Quế, Hải Dương và Hải An của huyện Hải Lăng).
Hiện nay đoạn Km0+00 - Km11+264 là đường cấp III Đồng bằng; vận tốc thiết kế 80 km/h; đoạn Km11+264 - Km13+800 là đường cấp IV; vận tốc thiết kế 60km/h.
Quốc lộ 15D là tuyến đường bộ nối từ Cảng biển Mỹ Thủy, Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị đến cửa khẩu Quốc tế La Lay, tỉnh Quảng Trị; Tuyến có ý nghĩa hết sức quan trọng, là tuyến quốc lộ chính yếu của khu vực miền Trung.
Khi tuyến Quốc lộ 15D theo quy hoạch nối từ cửa khẩu Quốc tế La Lay đến cảng biển Mỹ Thủy được hoàn thành sẽ rút ngắn hành trình từ 156 km xuống còn 92 km (rút ngắn được khoảng 64 km, đây là tuyến đường bộ ngắn nhất phục vụ việc vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu từ Lào đến hệ thống cảng biển của Việt Nam).
Việc hoàn thiện Quốc lộ 15D sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông trong khu vực, hòa nhập mạng lưới giao thông quốc tế, làm tiền đề phát triển kinh tế - xã hội, là động lực phát triển kinh tế xã hội cho các tỉnh Miền Trung, kết nối hợp tác với các tỉnh Nam Lào và Đông Bắc Thái Lan, đồng thời giảm thời gian lưu thông của các phương tiện, nâng cao hiệu quả khai thác và an toàn giao thông góp phần hỗ trợ tỉnh Quảng Trị khai thác tốt tiềm năng, phát huy thế mạnh, tận dụng tối đa lợi thế để thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
-
Đầu tư 3.403 tỷ đồng xây dựng khu công nghiệp Kim Thành 2, tỉnh Hải Dương -
Tháng đầu năm 2025, các KCN Cần Thơ thu hút vốn đầu tư gần 314 triệu USD -
Lập nhóm công tác liên ngành thúc đẩy kết nối tuyến cao tốc giữa Việt Nam – Campuchia -
TP.HCM siết việc áp dụng công thức 1-3-7 để giải ngân đầu tư công hiệu quả
-
Xây dựng cơ chế thúc đẩy phát triển logistics phục vụ sản xuất, kinh doanh nông nghiệp -
Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng cầu Đại An 250 tỷ đồng -
Cầu Quảng Đà sẽ thông xe trong dịp 50 năm giải phóng Đà Nẵng - Quảng Nam -
Đề xuất xây dựng nhà máy xi măng Roli Quảng Trị -
Dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận: Chờ gỡ nút thắt cuối -
Khơi dòng vốn đầu tư chất lượng cao từ châu Âu -
Ba dự án quan trọng tại Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị chậm tiến độ
-
1 Chấp nhận kết quả nghiệm thu Bến số 5, 6 cảng Lạch Huyện trị giá 8.951 tỷ đồng -
2 Tăng trưởng kinh tế 2025 có ẩn số nằm ở xuất khẩu -
3 Kích hoạt thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư -
4 Chính sách kinh tế của ông Donald Trump sẽ ảnh hướng tới kinh tế vĩ mô của Việt Nam ra sao? -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/1
- Chính thức ra mắt tài liệu Think Green
- Năm 2024, Nhựa Tiền Phong đạt doanh thu 5.530 tỷ đồng
- Đáp ứng mọi nhu cầu một điểm chạm, mô hình hệ sinh thái tạo giá trị khác biệt
- Thay đổi giấy phép kinh doanh nhanh chóng, đúng luật với Kế toán Apolo
- Concentrix Việt Nam vinh dự nhận Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc tại APEA 2024
- SeABank ra mắt Định vị giá trị mới dành cho khách hàng SeAPremium và tổ chức giải golf kết nối cộng đồng tinh hoa