-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ
Nhiều hạng mục trong quy hoạch cảng hàng không Điện Biên đã được điều chỉnh. |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 1995/QĐ – BGTVT về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch cảng hàng không Điện Biên giai đoạn 2021-2030.
Tại Quyết định số 1995, đường cất hạ cánh sân bay Điện Biên được điều chỉnh kích thước dải hãm phanh, dải cất hạ cánh để khai thác an toàn máy bay Airbus A320, A321 và tương đương.
Giai đoạn đến năm 2025, sân bay Điện Biên sẽ xây dựng 1 đường lăn rộng 15m nối đường băng nối vào sân đỗ máy bay dân dụng mới; xây dựng sân đỗ máy bay bảo đảm đáp ứng tiếp nhận được 4 máy bay, gồm 3 vị trí đỗ máy bay Airbus A320, A321 hoặc tương đương và 1 vị trí đỗ máy bay ATR72 hoặc tương đương; đồng thời tiếp tục sử dụng sân đỗ máy bay hiện hữu.
Về công trình quản lý, điều hành bay sẽ xây dựng mới trạm quan trắc khí tượng tự động đồng bộ với đường băng.
Với nhà ga hành khách, giai đoạn đến năm 2025, nâng cấp, mở rộng nhà ga hành khách hiện hữu từ 300.0000 hành khách/năm lên 500.000 khách/năm.
Được biết, tại thời điểm lập, phê duyệt quy hoạch sân bay Điện Biên giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, sau được được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 2501/QĐ – BGTVT ngày 28/8/2017, kết quả dự báo nhu cầu vận tải thông qua sân bay Điện Biên đến năm 2030 khoảng 2 triệu hành khách/năm.
Thời gian vừa qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 làm thay đổi nhu cầu vận tải và tốc độ tăng trưởng của ngành hàng không trên thế giới cũng như tại Việt Nam.
Theo Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA), phải đến năm 2024, thị trường vận tải hàng không mới có thể phục hồi quy mô tương đương năm 2019. Vì vậy, hồ sơ điều chỉnh cục bộ quy hoạch sân bay Điện Biên đã tính toán, cập nhật số liệu dự báo nhu cầu vận tải đến năm 2030.
Kết quả dự báo cho thấy nhu cầu vận tải giai đoạn đến năm 2030 chỉ còn khoảng 1 triệu hành khách/năm. Như vậy, việc phân kỳ đầu tư mở rộng nhà ga hành khách hiện hữu để đáp ứng công suất 0,5 triệu hành khách/năm là cần thiết, phù hợp với nhu cầu khai thác, khả năng phân bổ nguồn lực đầu tư và không ảnh hưởng tới mục tiêu, quan điểm, phương hướng phát triển của sân bay Điện Biên được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 2501/QĐ-BGTVT.
Bên cạnh đó, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 470/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng mở rộng sân bay Điện Biên. Đến thời điểm triển khai Dự án, một số nội dung quy hoạch (như mốc thời gian...) được phê duyệt tại Quyết định số 2501/QĐ-BGTVT ngày 28/8/2017 đã không còn phù hợp, cần thiết phải điều chỉnh cục bộ quy hoạch.
Sau khi Bộ GTVT điều chỉnh cục bộ quy hoạch cảng hàng không Điện Biên, Cục Hàng không Việt Nam đã đề nghị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – ACV, chủ động rà soát và hoàn thiện hồ sơ bản vẽ tổng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng mở rộng sân bay Điện Biên.
Tại Quyết định số 470, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng mở sân bay Điện Biên để bảo đảm khai thác máy bay Airbus A320, A321 và tương đương thay vì chỉ khai thác máy bay loại nhỏ ATR 72 hoặc Embraer 190 như hiện nay.
Kinh phí thực hiện dự án mở rộng sân bay Điện Biên là 1.547 tỉ đồng từ vốn chủ sở hữu của ACV. Tiến độ thực hiện dự án mở rộng sân bay Điện Biên 34 tháng kể từ khi chấp thuận chủ trương đầu tư.
-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam
-
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận -
TP.HCM đề xuất chi 1.850 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025