Sự trỗi dậy của trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm thay đổi cách dòng vốn vận hành, thị trường đang bước vào một giai đoạn chuyển pha, nơi chiến lược đầu tư dài hạn quan trọng không kém việc lựa chọn lĩnh vực.
Doanh nghiệp
Hai thái cực của doanh nghiệp cảng biển miền Trung
Bước vào giai đoạn nước rút của năm 2025, bức tranh kinh doanh tại các doanh nghiệp cảng biển miền Trung cho thấy sự phân hóa rõ nét. Trong khi Cảng Đà Nẵng và Cảng Cam Ranh duy trì đà tăng trưởng về doanh thu, lợi nhuận, thì Cảng Chân Mây lại đối diện áp lực khó hoàn thành chỉ tiêu cả năm.
Điểm danh thị trường xuất siêu trên 1 tỷ USD của Việt Nam
TP.HCM: Doanh nghiệp sẵn sàng 5 tàu cao tốc để vận chuyển hàng hóa
Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2021 tìm ứng viên
6 tháng đầu năm 2021, sản xuất và tiêu thụ thép đều tăng mạnh
Chưa thể tạm ngưng xuất khẩu phân bón
Tự phát điện được 1 tỷ kWh, Hoà Phát tiết kiệm được khoảng 1.700 tỷ đồng
-
Doanh nghiệp TP.HCM nỗ lực xây dựng pháo đài "3 tại chỗ"Tình hình dịch bệnh bùng phát buộc các doanh nghiệp kích hoạt xây dựng pháo đài “3 tại chỗ” nhằm đảm bảo thực hiện tốt "mục tiêu kép", vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa thúc đẩy, phát triển kinh tế. -
Hàng loạt doanh nghiệp sản xuất, công nghệ ở TP.HCM nỗ lực triển khai "3 tại chỗ"Các doanh nghiệp sản xuất, công nghệ thông tin, dịch vụ doanh nghiệp (bảo vệ, vệ sinh, suất ăn công nghiệp…) tại TP.HCM đã tất bật chuẩn bị và đưa vào triển khai mô hình “3 tại chỗ”. -
Doanh nghiệp Nhật tăng nhập hàng hóa từ Việt NamCác nhà nhập khẩu Nhật Bản tăng nhập hàng hóa từ các nhà cung cấp Việt Nam, nhờ đó, xuất khẩu của một số nhóm hàng đã có dấu hiệu phục hồi so với cùng kỳ năm 2020. -
CT Group chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19Với tinh thần trách nhiệm cao, từ những ngày dịch Covid-19 chưa bùng phát tại TP.HCM, CT Group đã chủ động thiết lập thành trì bảo vệ nội bộ bằng những kế hoạch rất chi tiết. -
Giải pháp tổ chức sự kiện cho doanh nghiệp thời CovidDịch Covid-19 làm thay đổi hướng đi của các doanh nghiệp nói chung và thị trường du lịch MICE nói riêng. Vậy đâu là giải pháp hợp lý cho doanh nghiệp tổ chức sự kiện trong thời gian tới? -
Xuất khẩu trên nửa tỷ USD thức ăn chăn nuôiNgành sản xuất thức ăn chăn nuôi trong nước đang lãi đậm do giá bán tại nội địa tăng cao và tận dụng được cơ hội thị trường để xuất khẩu hơn nửa tỷ USD trong nửa đầu năm 2021. -
Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM đề nghị gỡ vướng cho doanh nghiệp vận tảiPhương tiện vận chuyển hoàng hóa đi qua các địa phương đang thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 gặp nhiều khó khăn, cần tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa của các doanh nghiệp vận tải. -
Cần hoàn thiện hệ thống pháp luật hải quan với tính ổn định, nhất quánKết quả khảo sát năm 2020 về mức độ hài lòng của doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính xuất khẩu khẩu có cải thiện, tuy nhiên cũng có những chỉ tiêu ‘chưa được vui lắm’. -
Muốn bình ổn giá thép nội, Bộ Tài chính đề nghị tăng thuế xuất khẩu phôi thépCác mặt hàng phôi thép (nhóm 72.06 và 72.07) được đề nghị điều chỉnh tăng thuế xuất khẩu từ 0% lên 5% nhằm hạn chế xuất khẩu phôi thép để giữ cho sản xuất trong nước. -
Chuỗi siêu thị cam kết không tăng giá bán lẻ để kiếm lời mùa dịchCông ty cổ phần Thương mại Bách hóa Xanh khẳng định chuỗi siêu thị do đơn vị này sở hữu đã và sẽ không có chủ trương tăng giá bán lẻ để kiếm lời trong giai đoạn dịch bệnh. -
Doanh nghiệp thủy sản mong mỏi tiêm vắc xin Covid-19 cho người lao độngVừa qua, VASEP đã gửi công văn đến Thủ tướng Chính phủ kiến nghị nghị đưa lao động ngành thủy sản vào đối tượng ưu tiên được tiêm vắc xin ngừa Covid-19.
-
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu
