-
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica
Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn cho biết, hiện nay, lượng container hàng nhập tồn bãi tại Tân Cảng Cát Lái tăng nhanh do nhiều nhà máy, doanh nghiệp thu hẹp sản xuất hoặc ngừng hoạt động do yêu cầu phòng chống dịch.
Quá trình tiếp nhận và giải phóng tàu đang bị đình trệ.
Vì vậy, với hãng tàu/ đại lý hãng tàu, Tân Cảng Cát Lái sẽ tạm ngưng tiếp nhận hàng nhập của những doanh nghiệp, khách hàng đang ngừng sản xuất; khuyến khích các chuyến tàu vào cảng chỉ nhận hàng xuất; tạm ngưng tiếp nhận hàng lạnh trung chuyển rút ruột sanh container đến hết ngày 16/8/20201.
Đồng thời, Tân Cảng Cát Lái tạm ngưng tiếp nhận hàng chiếm dung lượng bãi lớn (như hàng siêu trường, siêu trọng, hàng dự án, hàng quá khổ, quá tải…) từ ngày 5/8 đến khi có thông báo mới.
Hãng tàu/ đại lý hãng tàu cần chủ động thuyết phục khách hàng điều chỉnh “cảng đích” (nơi nhận hàng trực tiếp về cảng TCIT/ TCTT và cảng Tân Cảng Hiệp Phước với các tàu cập cảng TCIT/ TCTT.
Tân Cảng Cát Lái cam kết sẽ hỗ trợ các hãng tàu/khách hàng làm việc với cơ quan hải quan để thực hiện thủ tục chỉnh sửa này.
Container hàng hoá tại Tân Cảng- Cát Lái. (ảnh: Lê Toàn). |
Ngoài ra, các hãng tàu/ đại lý hãng tàu cần gửi dự kiến sản lượng container hàng nhập và container rỗng nhập trên các tàu cập cảng thuộc hệ thống của Tân Cảng Sài Gòn trong 2 tuần tới qua email của Tổng Công ty này để họ chủ động sắp xếp bãi.
Tùy mức độ tồn bãi và tình hình cụ thể, Cảng Cát Lái có thể áp dụng định mức sản lượng hàng nhập trên mỗi tuyến dịch vụ được dỡ lên bãi (Trung tâm điều độ cảng là đơn vị đầu mối triển khai đến các hãng tàu trước từ 3-7 ngày).
Trường hợp lượng container tồn bãi đạt mức tối đa dung lượng khai thác thì Cảng Cát Lái sẽ phải ngưng tiếp nhận tàu.
Đối với khách hàng, cần chủ động phương án giao nhận hàng hóa trực tiếp tại cảng TCIT, TCTT và Tân Cảng Hiệp Phước hoặc đăng ký nơi giao nhận hàng tại các IDC/ cảng cạn thuộc Tân Cảng Sài Gòn gần với nhà máy, doanh nghiệp của mình.
Một số ICD được gợi ý như IDC Tân Cảng Long Bình, IDC Tân Cảng Nhơn Trạch, IDC Tân Cảng Sóng Thần và các cảng khu vực đồng bằng sông Cửu Long.
Với các khách hàng tạm ngừng sản xuất, cần gửi thông tin danh sách container đã về cảnh hoặc đang trên tàu về cảng cùng các thông tin liên quan đến vận đơn đơn vị qua email cũng như được khuyến cáo chủ động có công văn gửi Cảng Cát Lái, hãng tàu và hải quan để điều chỉnh “cảng đích” về các IDC nêu trên nhằm giảm thời gian chờ đợi và các chi phí phát sinh.
Dịch bệnh là trường hợp bất khả kháng. Tân cảng Sài Gòn khẳng định vẫn nỗ lực duy trì hoạt động tiếp nhận tàu, giao nhận hàng tại các kho, bãi trong Cảng Cát Lái nói riêng cũng như các cơ sở dịch vụ khác trong hệ thống của Tân cảng Sài Gòn nói chung.
Theo đó, tạm dừng hoạt động bến phà Cần Giờ - Cần Giuộc (Long An) từ 0 giờ ngày 30/7 cho đến khi có thông báo mới.
Bên cạnh đó, từ 30/7 đến 1/8, bến phà Bình Khánh, Cát Lái chỉ phục vụ vận chuyển các đối tượng như xe ô tô chở công nhân, xe cấp cứu, xe chở lực lượng tham gia công tác chống dịch, xe của lực lượng vũ trang, xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu, vật tư phục vụ sản xuất, hàng hóa xuất nhập khẩu.
Việc vận chuyển hành khách bảo đảm tối đa không quá 50% sức chứa; hành khách bắt buộc phải mang khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn phòng chống dịch Covid-19 trên phương tiện, tại khu vực nhà chờ và thực hiện khai báo y tế theo đúng quy định.
-
Cần tăng quyền tự chủ, tự quyết của doanh nghiệp nhà nước -
Doanh nghiệp muốn tự quyết giá xăng dầu, Bộ Công thương nói cần lộ trình -
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 3: Thể chế nào để làm lớn
-
Viettel tuyển dụng 101 sinh viên xuất sắc vào làm việc -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Thương nhân phối vẫn được phép mua bán xăng dầu của nhau? -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu