Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Đoàn công tác Văn phòng Chính phủ và các nhà tài trợ tri ân tại Quảng Trị
Tiến Nhất - 22/07/2019 16:34
 
Kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ, ngày 22/7, đoàn công tác của Văn phòng Chính phủ và các nhà tài trợ do Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Thành làm trưởng đoàn phối hợp với Hội Người khuyết tật, nạn nhân da cam, bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ trao xe đạp, xe lăn cho người khuyết tật, nạn nhân da cam và trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh và phòng học mẫu giáo cho xã Gio An (huyện Gio Linh).
Đoàn Văn phòng Chính phủ và các nhà tài trợ trao bảng tượng trưng một phòng học mẫu giáo trị giá 250 triệu cho xã Gio An (huyện Gio Linh).
Văn phòng Chính phủ và các nhà tài trợ trao bảng tượng trưng một phòng học mẫu giáo trị giá 250 triệu cho xã Gio An (huyện Gio Linh).

Dịp này, đoàn Văn phòng Chính phủ và các nhà tài trợ đã trao 100 chiếc xe lăn và 100 chiếc xe đạp cho người khuyết tật, nạn nhân da cam và trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh. Trị giá mỗi chiếc xe lăn 3 triệu đồng và xe đạp 2,6 triệu đồng. Trao một phòng học mẫu giáo trị giá 250 triệu đồng cho xã Gio An, huyện Gio Linh.

Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Thành cho rằng, đây là hoạt động chia sẻ nghĩa tình với quê hương cách mạng Quảng Trị với mong muốn thể hiện tấm lòng tri ân công lao của đồng bào, chiến sỹ Quảng Trị có nhiều cống hiến cho độc lập, tự do của Tổ quốc; chia sẻ với những trẻ em mồ côi trên địa bàn, qua đó góp phần giáo dục truyền thống cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Văn phòng Chính phủ.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng cảm ơn Văn phòng Chính phủ và các nhà tài trợ đã có việc làm rất ý nghĩa trong dịp 27/7, việc làm này đã góp phần động viên người khuyết tật, nạn nhân chiến tranh được tiếp thêm ý chí, nghị lực để vươn lên trong cuộc sống. Tỉnh Quảng Trị mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ về nhiều mặt của Văn phòng Chính phủ và các nhà tài trợ.

Trước đó, đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương, viếng các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9, Thành cổ Quảng Trị và thả hoa trên sông Thạch Hãn, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc trước công lao to lớn của những anh hùng liệt sỹ đã hy sinh xương máu để bảo vệ nền độc lập, thống nhất đất nước.

Ban Kinh tế Trung ương làm việc với tỉnh Quảng Trị về phát triển kinh tế xã hội
Ngày 17/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư