Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Khai trương cửa hàng chuyên cung cấp thực phẩm sạch tại Quảng Trị
Tiến Nhất - 19/07/2019 21:18
 
Ngày 19/7, tại TP. Đông Hà (Quảng Trị) đã diễn ra lễ khai trương Cửa hàng thực phẩm sạch AOIFOODS.
ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của nhà đầu tư xây dựng cửa hàng nông sản sạch AOIFOODS tại Quảng Trị.
Ông Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của nhà đầu tư xây dựng cửa hàng nông sản sạch AOIFOODS tại Quảng Trị.

Sự có mặt của lãnh đạo tỉnh Quảng Trị tại buổi khai trương giúp khẳng định rõ chủ trương và thiện chí của tỉnh trong việc kêu gọi và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nhất là nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao, góp phần tái cơ cấu ngành nông nghiệp Quảng Trị theo hướng bền vững, đáp ứng nhu cầu thị trường. 

Cửa hàng có trên 400 mặt hàng nông sản sạch của các vùng miền trong cả nước và ở khu vực miền Trung Tây nguyên, trong đó có hơn 100 mặt hàng nông sản chủ lực được sản xuất và chế biến tại tỉnh Quảng Trị như: gạo sạch Quảng Trị, cà gai leo, chè vằng, hạt tiêu…

Có thể nói, việc ra đời cửa hàng thực phẩm sạch là hướng đi thích hợp trong giai đoạn hiện nay, góp phần đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, đồng thời nâng cao nhận thức của người nông dân trong quá trình sản xuất, chăn nuôi nhằm đem lại giá trị kinh tế cao và phát triển vì một nền nông nghiệp hữu cơ bền vững.

Bên cạnh việc giới thiệu hàng trăm mặt hàng nông sản xanh, sạch, chất lượng cao có áp dụng giảm giá, trong ngày khai trương, Cửa hàng thực phẩm sạch AOIFOODS tặng túi vải đựng đồ để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường từ những hành vi nhỏ, qua đó góp phần khuyến khích người dân hạn chế sử dụng túi nilon, túi nhựa dùng một lần có hại cho môi trường.

Người dân tham quan,mua sắm tại cửa hàng thực phẩm sạch AOIFOODS sau lễ khai trương.
Người dân tham quan, mua sắm tại cửa hàng thực phẩm sạch AOIFOODS sau lễ khai trương.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của nhà đầu tư xây dựng cửa hàng nông sản sạch AOIFOODS tại Quảng Trị, qua đó giúp người dân có thêm địa chỉ để tìm đến với các loại nông sản an toàn, mang đặc trưng của địa phương. Đồng thời cho rằng đây là hướng đi đúng đắn trong tiến trình địa phương đang đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nâng cao giá trị gia tăng.

Quảng Trị trong những năm qua đã có những tiến bộ trong sản xuất nông nghiệp, tuy nhiên, đa số sản xuất thủ công, nhiều sản phẩm chưa có thương hiệu và còn khó khăn trong khâu tiêu thụ. Ông Hà Sỹ Đồng đề nghị các ngành chức năng liên quan tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện xây dựng chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCCP). Thực hiện các chính sách hỗ trợ phát triển các loại cây con chủ lực, củng cố, hoàn thiện tổ chức sản xuất theo hướng liên kết giữa các hộ sản xuất với HTX và doanh nghiệp, sản xuất các sản phẩm truyền thống, dịch vụ có lợi thế đạt tiêu chuẩn, cung cấp các chứng chỉ chứng nhận nông sản sạch cho các sản phẩm chất lượng. Đồng thời, nhà đầu tư phải quan tâm phát triển thị trường, tiếp cận với HTX, người dân thực hiện thu mua sản phẩm theo cam kết.

Về phía cửa hàng AOIFOODS trong thời gian đến cần tiếp tục mở rộng sản xuất kinh doanh, mang đến cho người dân những sản phẩm sạch, chất lượng, đặc biệt là những sản phẩm mang thương hiệu của Quảng Trị.

Đoàn Bộ Ngoại giao và kiều bào thăm, tặng quà hỗ trợ Quảng Trị
Ngày 15/7, đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do Thứ trưởng Bộ ngoại giao, Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư