Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Đoàn Y bác sỹ Bệnh viện Chợ Rẫy chia tay Đà Nẵng trở về TPHCM
Hà Minh - 31/08/2020 16:35
 
Đây là lực lượng tinh nhuệ của bệnh viện Chợ Rẫy, từng có nhiều kinh nghiệm ở lĩnh vực hồi sức tích cực, ECMO, chống nhiễm khuẩn… đến hỗ trợ Đà Nẵng từ những ngày đầu chống dịch Covid-19.

Sáng 31/8, ông Nguyễn Văn Quảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng cùng Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, Sở Y tế gặp gỡ, tri ân và chia tay đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ địa phương tham gia công tác chống dịch Covid-19 thời gian qua.

Đại diện lãnh đạo Thành ủy, Ủy ban nhân dân, Sở Y tế Đà Nẵng chia tay và tặng hoa cảm ơn đoàn Y bác sỹ Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM)
Đại diện lãnh đạo Thành ủy, Ủy ban nhân dân, Sở Y tế Đà Nẵng chia tay và tặng hoa cảm ơn đoàn Y bác sỹ Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM)

Tại buổi chia tay, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng ghi nhận: “đến giờ phút này, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, dịch bệnh cơ bản được kiểm soát và đẩy lùi. Đà Nẵng rất trân trọng và ghi nhận sâu sắc sự đóng góp của các nhân viên y tế nơi tuyến đầu”. 

“Khi Đà Nẵng bùng phát dịch, những chuyên gia hàng đầu đã đến tiếp viện cho thành phố, đặc biệt trong đó có các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, những người đã chữa trị thành công bệnh nhân phi công người Anh. Qua một tháng xông pha vào nơi nguy hiểm nhất, trực tiếp chữa trị cho các ca bệnh nặng nhất, nguy cơ lây nhiễm rất cao nhưng các bác sĩ không ngại nguy hiểm, từ đó, các ca bệnh rất nặng đã được cứu chữa và dần hồi phục”.

Ông Nguyễn Văn Quảng hó Bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng
Ông Nguyễn Văn Quảng hó Bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng ra tận xe chia tay các y, bác sỹ Bệnh viện Chợ Rẫy



“Nếu như Đà Nẵng không có sự chuẩn bị chu đáo từ trước như chuẩn bị Bệnh viện dã chiến Hoà Vang, Bệnh viện Phổi, Bệnh viện dã chiến Tuyên Sơn... cùng sự đầu tư về trang thiết bị, vật tư y tế thì dù lực lượng chi viện có hùng hậu đến đâu cũng đều gặp phải tình thế vô cùng khó khăn, và dịch bệnh cũng không thể được đẩy lùi trong vòng một tháng như thế này” – Bác sỹ Trần Thanh Linh, Phó khoa Hồi sức cấp cứu (Bệnh viện Chợ Rẫy), đại diện đoàn y, bác sỹ Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ.

“Nhưng đằng sau niềm vui trước mắt, mỗi ngày con số tử vong vẫn còn thì chúng tôi cảm thấy rất đau lòng. Hôm trước tôi có đọc được bức thư từ một người thân của bệnh nhân tử vong vì Covid-19 và vô cùng xót xa. Chúng tôi ra về trong niềm vui không trọn vẹn, tôi xin gửi lời chia sẻ, chia buồn sâu sắc đến những gia đình bệnh nhân Covid-19”.

Các y, bác sỹ chào tạm biệt Đà Nẵng

Các y, bác sỹ Bệnh viện Chợ Rẫy chào tạm biệt Đà Nẵng

Và Bác sĩ Linh nhắn nhủ: “Trong thời gian đến, để chung tay chung lòng cùng Thành phố đẩy lùi dịch bệnh, tôi mong rằng tất cả mọi người dân luôn giữ tâm thế sẵn sàng chống dịch, không được lơ là chủ quan mà luôn ý thức tuân thủ các biện pháp cơ bản như mang khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đứng giãn cách...và tập thành thói quen phòng chống dịch bất cứ lúc nào. Hy vọng Đà Nẵng sẽ sớm trở lại cuộc sống bình thường!”

Ngay sau buổi gặp gỡ, trong sáng nay 31/8, Đà Nẵng đã điều xe chở đoàn y bác sỹ của Bệnh viện Chợ Rẫy trở về TP Hồ Chí Minh và sẽ thực hiện cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư