
-
TP.HCM giao trách nhiệm từng sở, ngành tháo gỡ vướng mắc tại các dự án đầu tư công
-
Từ “kỳ tích” sông Hàn đến khát vọng Đà Nẵng mới
-
Rõ hướng xử lý dứt điểm khoản nợ đọng xây dựng cầu Hòa Trung - Cà Mau
-
Hồi lệnh mở hành trình mới của kinh tế tư nhân
-
Doanh nghiệp Nhật Bản đến Khu công nghiệp Hàm Kiệm II tìm cơ hội hợp tác đầu tư -
TP.HCM phấn đấu 3 tháng còn lại khởi công 20 công trình dự án trọng điểm
![]() |
Một góc Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc hiện hữu. |
Trong văn bản vừa gửi tới lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) do ông Nguyễn Hạnh ký, IPPG đề xuất được tham gia đầu tư, phát triển Nhà ga hành khách T2 Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc với công suất ban đầu 6 triệu hành khách/năm và cũng được thiết kế nhằm mở rộng công suất lên 8 triệu hành khách/năm ở giai đoạn kế tiếp, bảo đảm đáp ứng nhu cầu dài hạn.
Bên cạnh đó, IPPG sẵn sàng phối hợp với Bộ GTVT và các đơn vị liên quan để tiến hành nghiên cứu kỹ thuật, xây dựng phương án và đầu tư đường băng số 2, tối ưu hóa năng lực khai thác của sân bay trong tương lai.
Về mặt pháp lý và vận hành, IPPG cam kết tuân thủ toàn bộ quy định về đấu thầu, xây dựng, an toàn hàng không và vận hành theo các khuyến nghị của Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO), đồng thời tiến độ thi công sẽ được kiểm soát chặt chẽ, nhằm dưa công trình vào khai thác trước thềm APEC 2027, qua đó củng cố hình ảnh Phú Quốc – Kiên Giang như một điểm đến năng động. hiện đại và sẵn sàng đón nhận các sự kiện quốc tế.
“Chúng tôi tin tưởng Dự án mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc sẽ góp phần đưa Phú Quốc trở thành trung tâm du lịch – thương mại mang tầm khu vực, tạo động lực phát triển mới cho tỉnh Kiên Giang nói riêng và cả nước nói chung”, ông Nguyễn Hạnh cho biết.
Theo hồ sơ Quy hoạch phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 648/QĐ-TTg ngày 7/6/2023, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc được xác định mở rộng đạt công suất 10 triệu hành khách/năm trong thời kỳ 2021-2030; tầm nhìn đến năm 2050 tiếp tục mở rộng để đạt công suất 18 triệu hành khách/năm.
Trong giai đoạn 2021-2030, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc được quy hoạch mới nhà ga hành khách T2 về phía Đông nhà ga hành khách T1 hiện hữu, công suất đạt khoảng 6 triệu hành khách/năm.
Tập đoàn IPPG là đơn vị tiên phong với kinh nghiệm phát triển hạ tầng, quản lý và vận hành Nhà ga quốc tế Cam Ranh, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, Khánh Hòa.
IPPG đã chủ động triển khai đầu tư và vận hành nhà ga này chỉ trong 18 tháng, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn và chất lượng, đồng thời nhanh chóng đưa vào khai thác nhiều dường bay quốc tế quan trọng.
Nhờ vậy, lượng khách nước ngoài đến Cam Ranh tăng từ 2,5 triệu lượt (năm 2017) lên trên 6,5 triệu lượt (năm 2019).
Bên cạnh đó, Nhà ga quốc tế Cam Ranh còn là đối tác chiến lược của Sân bay Changi (Singapore), được đánh giá là một trong những sân bay 5 sao hàng đầu thế giới, vì vậy nhà ga này đã và đang khẳng định khả năng vận hành theo chuẩn mực quốc tế, đồng thời nâng cao trải nghiệm hành khách và thúc đẩy sự phát triển du lịch của Khánh Hòa.
-
Doanh nghiệp Nhật Bản đến Khu công nghiệp Hàm Kiệm II tìm cơ hội hợp tác đầu tư -
TP.HCM phấn đấu 3 tháng còn lại khởi công 20 công trình dự án trọng điểm -
Hà Nội triển khai quy hoạch Chùa Hương và xây dựng Bảo tàng Bia Hà Nội -
Sơn La ủng hộ EVN đẩy nhanh đầu tư các dự án điện -
Hưng Yên: Sớm đưa Sân golf Cồn Vành vào vận hành, khai thác -
Bộ Xây dựng phản hồi về đổi hướng tuyến Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Các khu công nghiệp Cần Thơ thu hút gần 700 triệu USD vốn đầu tư mới
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM