-
Quảng Ngãi thúc tiến độ dự án giao thông 3.500 tỷ đồng -
TP.HCM các ban quản lý được giao vốn lớn đang giải ngân ra sao? -
Vốn đầu tư nước ngoài giải ngân đạt con số kỷ lục, hơn 21,3 tỷ USD trong 10 tháng -
Tái định hình dòng vốn từ Mỹ và châu Âu vào Việt Nam -
Tăng hiệu quả sử dụng nợ công -
Tiếng thở dài từ những dự án giao thông “hụt” tiến độ
![]() |
| Một góc Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc hiện hữu. |
Trong văn bản vừa gửi tới lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) do ông Nguyễn Hạnh ký, IPPG đề xuất được tham gia đầu tư, phát triển Nhà ga hành khách T2 Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc với công suất ban đầu 6 triệu hành khách/năm và cũng được thiết kế nhằm mở rộng công suất lên 8 triệu hành khách/năm ở giai đoạn kế tiếp, bảo đảm đáp ứng nhu cầu dài hạn.
Bên cạnh đó, IPPG sẵn sàng phối hợp với Bộ GTVT và các đơn vị liên quan để tiến hành nghiên cứu kỹ thuật, xây dựng phương án và đầu tư đường băng số 2, tối ưu hóa năng lực khai thác của sân bay trong tương lai.
Về mặt pháp lý và vận hành, IPPG cam kết tuân thủ toàn bộ quy định về đấu thầu, xây dựng, an toàn hàng không và vận hành theo các khuyến nghị của Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO), đồng thời tiến độ thi công sẽ được kiểm soát chặt chẽ, nhằm dưa công trình vào khai thác trước thềm APEC 2027, qua đó củng cố hình ảnh Phú Quốc – Kiên Giang như một điểm đến năng động. hiện đại và sẵn sàng đón nhận các sự kiện quốc tế.
“Chúng tôi tin tưởng Dự án mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc sẽ góp phần đưa Phú Quốc trở thành trung tâm du lịch – thương mại mang tầm khu vực, tạo động lực phát triển mới cho tỉnh Kiên Giang nói riêng và cả nước nói chung”, ông Nguyễn Hạnh cho biết.
Theo hồ sơ Quy hoạch phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 648/QĐ-TTg ngày 7/6/2023, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc được xác định mở rộng đạt công suất 10 triệu hành khách/năm trong thời kỳ 2021-2030; tầm nhìn đến năm 2050 tiếp tục mở rộng để đạt công suất 18 triệu hành khách/năm.
Trong giai đoạn 2021-2030, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc được quy hoạch mới nhà ga hành khách T2 về phía Đông nhà ga hành khách T1 hiện hữu, công suất đạt khoảng 6 triệu hành khách/năm.
Tập đoàn IPPG là đơn vị tiên phong với kinh nghiệm phát triển hạ tầng, quản lý và vận hành Nhà ga quốc tế Cam Ranh, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, Khánh Hòa.
IPPG đã chủ động triển khai đầu tư và vận hành nhà ga này chỉ trong 18 tháng, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn và chất lượng, đồng thời nhanh chóng đưa vào khai thác nhiều dường bay quốc tế quan trọng.
Nhờ vậy, lượng khách nước ngoài đến Cam Ranh tăng từ 2,5 triệu lượt (năm 2017) lên trên 6,5 triệu lượt (năm 2019).
Bên cạnh đó, Nhà ga quốc tế Cam Ranh còn là đối tác chiến lược của Sân bay Changi (Singapore), được đánh giá là một trong những sân bay 5 sao hàng đầu thế giới, vì vậy nhà ga này đã và đang khẳng định khả năng vận hành theo chuẩn mực quốc tế, đồng thời nâng cao trải nghiệm hành khách và thúc đẩy sự phát triển du lịch của Khánh Hòa.
-
Tăng hiệu quả sử dụng nợ công -
Tiếng thở dài từ những dự án giao thông “hụt” tiến độ -
Quảng Trị “chạy nước rút” giải ngân đầu tư công cuối năm -
TP.HCM yêu cầu chủ động tháo gỡ vướng mắc các dự án có vốn đầu tư nước ngoài -
Đà Nẵng đầu tư hơn 342 tỷ đồng xây dựng tuyến cống thoát nước -
Quảng Trị yêu cầu kiểm điểm 11 chủ đầu tư giải ngân đầu tư công đạt 0% -
TP.HCM công bố 6 công trình, dự án được ưu tiên áp dụng chính sách đặc thù
-
Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First -
Kỷ Nguyên mới của Việt Nam: Xuất khẩu ứng dụng di động nhờ AI, dữ liệu và sáng tạo -
Reckitt - Mead Johnson Nutrition Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” -
Payoneer được APEA vinh danh với giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng” 2025 -
A&T Saigon Riverside: Khi thiết kế kiến tạo chuẩn sống “resort bên sông” -
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

