Các doanh nghiệp tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 mong chờ những đột phá về thể chế và nguồn lực để nội lực được cất cánh, góp phần nâng tầm năng lực cạnh tranh quốc gia.
Từ bút bi Thiên Long, nước trái cây Nafoods đến thép Đại Dũng, nội thất AA Corporation, doanh nghiệp Việt vươn tầm toàn cầu. Nhưng “Go Global” bền vững đòi hỏi không chỉ khát vọng, mà chính sách đột phá, hạ tầng đồng bộ, sức mạnh thương hiệu quốc gia.
Vượt qua thử thách trong đại dịch, Khuất Kiều Trang, chuyên viên đầu tư tại KK Fund, đồng sáng lập Alezo Packaging hiểu hơn về chính mình, về những thứ mình muốn và những điều khiến mình hạnh phúc.
Dù các doanh nghiệp cố gắng phát triển môi trường làm việc bình đẳng, tỷ lệ nữ giới nắm giữ các vị trí then chốt trong công ty tại khu vực APAC trong năm ngoái vẫn dưới 28%.
Dù được thừa hưởng tố chất kinh doanh “nhà nòi”, hay tự thân lập nghiệp, các nữ doanh nhân đều đang tự thiết lập con đường riêng và xác định mục tiêu của cuộc đời phù hợp với thời đại.
Tập quán sản xuất, chế biến theo hướng xuất khẩu tiểu ngạch đã ăn sâu đang đẩy nhiều doanh nghiệp sản xuất, chế biến nông sản Việt Nam ra xa khỏi thị trường Trung Quốc quen thuộc.
Việc Tập đoàn Sun Group ra mắt Hãng hàng không chung Sun Air có thể coi là tín hiệu tích cực với cả ngành hàng không lẫn du lịch ngay trước thềm Việt Nam dự kiến mở cửa hoàn toàn.
Các doanh nghiệp sản xuất dược phẩm trong nước nhiều năm nay nỗ lực mở rộng năng lực sản xuất, đạt các tiêu chuẩn sản hàng đầu như EU-GMP, qua đó tăng năng lực cạnh tranh so với thuốc ngoại.
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, mức giảm đang đề xuất là 1.000 đồng/lít với xăng và 500 đồng/lít, kg với dầu, mỡ nhờn đến hết năm 2022 là tích cực, nhưng chưa đủ.