Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Chuyển đổi số: Xu hướng mới trong vận hành doanh nghiệp để đột phá hiệu suất
Vinalines chính thức thành công ty cổ phần, có tên thương hiệu mới
Chậm trễ tách bạch "ghế nóng", Gelex, Bibica, PCC1... bị HoSE nhắc nhở
In Do Trần sắp hoàn tất thủ tục thâu tóm Sotrans
7 tháng 2020, Việt Nam chi gần 2,6 tỷ USD để nhập 36,5 triệu tấn than
Cổ đông yêu cầu Vinatea giải trình hàng chục tỷ đồng thua lỗ khi nhận bàn giao vốn cổ phần từ nhà nước
-
Nguyễn Ngọc Hương, nhà sáng lập bột rau má Quảng Thanh: Đưa bột rau má chinh phục châu ÂuChuyến hàng thứ hai với gần 20.000 sản phẩm bột rau sấy lạnh của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiên Nhiên Việt vừa được xuất sang Hà Lan.
-
Doanh nghiệp bình tĩnh xoay xở với thời cuộcKhông có doanh thu, lãnh đạo nhiều doanh nghiệp từ du lịch lữ hành đến sản xuất đã quyết định tạm ứng tiền túi để duy trì hoạt động, với kỳ vọng vượt qua khó khăn từ đại dịch.
-
Hàng Việt chiếm tỷ lệ rất cao tại hệ thống siêu thị trong nướcHàng Việt chiếm tỷ lệ cao trên 90% trong các cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước, còn tại các hệ siêu thị nước ngoài, chiếm từ 60% đến 96%.
-
WB: Xuất khẩu của Việt Nam đứng vững giữa dịch Covid-19Theo WB, xuất khẩu của Việt Nam vẫn đứng vững, thể hiện khả năng chống chịu ở mức độ ngoài dự kiến trong bối cảnh quốc tế đình trệ, nhờ sự đóng góp các doanh nghiệp nội địa.
-
Gói hỗ trợ tài chính khẩn cấp - Doping liều cao cho Vietnam AirlinesKhả năng cầm cự của Vietnam Airlines hiện chỉ tính theo tuần. Làm sao, gói hỗ trợ tài chính của Nhà nước bơm đến kịp thời giúp doanh nghiệp này hấp thụ được trước khi lâm vào suy kiệt.
-
Tập đoàn TH chuẩn bị đưa 500 bò sữa giống về Phú YênTheo kế hoạch, đây sẽ là đợt nhập bò giống đầu tiên trong tổng số 20.000 con theo các giai đoạn mà TH đã lên kế hoạch triển khai tại Phú Yên.
-
Trường Đại học Kinh tế "bắt tay" doanh nghiệp để đào tạo nhân lực 'tinh hoa'Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN vừa ký thỏa thuận hợp tác với CTCP Sun Hospitality Group (SHG) - một thành viên của Sun Group, đặt nền móng cho sự hợp tác toàn diện, lâu dài giữa hai bên.
-
Doanh nghiệp tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa xuất khẩu sang EUĐối với các lô hàng từ Việt Nam xuất khẩu vào EU theo hiệp định EVFTA có giá trị không quá 6.000 Euro thì bất kỳ nhà xuất khẩu nào cũng được phép tự chứng nhận xuất xứ.
-
Thêm vốn sản xuất khẩu trang, May Bắc Giang LGG nhận khoản vay ưu đãi từ ngân hàngMay Bắc Giang LGG là doanh nghiệp tại Việt Nam tiếp theo tiếp cận được gói tài chính toàn cầu 1 tỷ USD. Hạn mức cấp cho công ty là 63 tỷ đồng (tương đương khoảng 2,7 triệu USD).
-
Dệt may lo quy tắc xuất xứ để nhận ưu đãi EVFTACác doanh nghiệp dệt may Việt Nam chưa đủ nguồn lực đầu tư nguyên liệu để hưởng ưu đãi trong Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA).
-
Quỹ đầu tư Vietnam Oppoturnity rót 26,7 triệu USD vào Bệnh viện Đa khoa Thu CúcQuỹ đầu tư Vietnam Oppoturnity (VOF), một liên doanh do VinaCapital là nhà đầu tư chính, vừa thông báo đã đầu tư 26,7 triệu USD vào Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc.
-
Năm thứ hai liên tiếp, VPBank nhận giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Asean Ports & Logistics 2025
-
Xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026 - 2030, định hướng đến 2045
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB