Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Doanh nghiệp đề nghị cổ đông nâng cao ý thức phòng dịch mùa đại hội
Thị Hồng - 14/03/2020 09:02
 
CTCP Nhựa Xanh An Phát (AAA) yêu cầu cổ đôngkhi tham dự phiên họp thường niên sắp tới phải viết cam kết không di chuyển từ vùng dịch về trong vòng 14 ngày và có tình trạng sức khoẻ tốt như không ho, sốt, khó thở và tiếp xúc gần với người nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19.

AAA còn đưa ra một số khuyến cáo cho cổ đông tới dự họp gồm việc rửa tay bằng nước diệt khuẩn, luôn đeo khẩu trang che kiến mũi miệng,…và có thể ra quyết định từ chối cổ đông tham dự họp nếu có những triệu chứng bệnh hoặc không tuân thủ khuyến cáo y tế. 

Ngoài AAA, CTCP Bia rượu Sài Gòn – Đồng Xuân (BSD) cũng đề nghị cổ đông đến từ vùng dịch không dự họp thường niên. Công ty này cũng sẽ chuẩn bị đội ngũ y tế, dung dịch rửa tay sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt, khẩu trang y tế... để phục vụ cổ đông. 

Dự kiến, đại hội đồng cổ đông năm 2020 của BSD sẽ diễn ra vào ngày 21/03. Nhưng theo thông báo mới nhất, ban lãnh đạo BSD cho biết đang theo dõi sát tình hình dịch từ Bộ Y tế để thông báo tới cổ đông trong trường hợp phải trì hoãn. 

Một số doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán đã huỷ kế hoạch ban đầu và chưa ấn định thời gian sẽ diễn ra cuộc họp thường niên như CTCP Đầu tư Thế giới di động (mã: MWG) đã gửi công văn đến Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Dương để gia hạn. 

Trước đó, Thế giới di động đã lấy ý kiến cổ đông trước khi quyết định, bởi lo ngại diễn biến dịch có thể khiến cổ đông nước ngoài khó khăn trong việc di chuyển đến và về từ Việt Nam.

Hàng loạt doanh nghiệp khác như Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam, CTCP Bán lẻ kỹ thuật số FPT, CTCP Thế giới số cũng chính thức huỷ kế hoạch tổ chức đại hội cổ đông trước đó.

AAA lạc quan với doanh thu 10.000 tỷ đồng, đổi tên thành CTCP Nhựa An Phát Xanh
Tại ĐHĐCĐ năm 2019 tại Hải Dương, CTCP Nhựa và Môi trường xanh An Phát (An Phát Plastic, mã Ck: AAA) đặt mục tiêu 10.000 tỷ đồng doanh thu hợp nhất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư