-
Chứng khoán phiên 17/12: Thanh khoản sụt giảm chờ đáo hạn phái sinh -
Chứng khoán phiên 16/12: Tiền vào mạnh đảo chiều thị trường, VN-Index tăng mạnh nhất 1 tháng -
MCH hội tụ nhiều điều kiện để được xem xét vào VN30 sau khi niêm yết HOSE
-
Dư nợ trái phiếu xanh tại Việt Nam đã đạt 1 tỷ USD -
5 điểm nhấn quan trọng của ngành Chứng khoán năm 2025 -
Chứng khoán phiên 15/12: Bluechips cân tốt, khối ngoại quay trở lại mua ròng
Với những người tiêu dùng, nhất là những người ở thành phố lớn ưa chuộng công nghệ, thích khám phá cái mới thì việc có từ một cho đến vài chiếc thẻ tín dụng trong ví là điều hiển nhiên. Nhờ chiếc thẻ này, người dùng có thể thanh toán nhanh chóng, dễ dàng, an toàn, đồng thời tận dụng được nhiều lợi ích như giảm giá, tích điểm, hoàn tiền khi mua sắm tại hệ thống đối tác của ngân hàng.
Xuất phát từ những tiện lợi của thẻ tín dụng cùng xu thế chung của thế giới thanh toán không dùng tiền mặt, vài năm gần đây, các ngân hàng cũng hướng tới việc mở rộng sản phẩm dịch vụ này cho khách hàng doanh nghiệp nhằm hỗ trợ các tổ chức, đơn vị kinh doanh quản lý tài chính hiệu quả, tối ưu hóa các khoản chi tiêu, đặc biệt là trong các chuyến công tác nước ngoài.
Tách bạch chi tiêu, quản lý chi phí thông minh
Thực tế cho thấy, trong quá trình hoạt động việc quản lý chi tiêu, tách bạch giữa chi phí cá nhân và chi phí công vẫn luôn là bài toán khó đối với doanh nghiệp.
Bà Lê Thị Thanh, chủ doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng nông sản địa bàn Hà Nội hiểu rất rõ điều này: “Tôi thường xuyên phải sử dụng thẻ cá nhân để thực hiện mua sắm cho công ty, dẫn đến cuối tháng sao kê rất khó phân biệt chi tiêu cá nhân và chi tiêu công. Trong lúc đó, tôi được biết Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) vừa ra mắt sản phẩm mới là thẻ tín dụng SeABank Visa Corporate dành riêng cho doanh nghiệp. Hoàn tiền mọi giao dịch chi tiêu, không giới hạn số lượng thẻ phụ, kèm miễn lãi lên đến 55 ngày, thanh toán dễ dàng, quản lý thông minh chi phí, quá hợp lý nên tôi đã quyết định làm luôn”.
Được sự hỗ trợ nhiệt tình của nhân viên SeABank, bà Thanh đã phát hành được thẻ nhanh chóng và tận dụng được các tính năng ưu việt ấy. Đây có lẽ là tình huống mà chắc chắn doanh nghiệp nào cũng có ít nhất một lần gặp phải. Do vậy, việc “thủ sẵn” một chiếc thẻ tín dụng phòng lúc cần là rất cần thiết.
![]() |
| SeABank vừa ra mắt thẻ tín dụng SeABank Visa Corporate dành riêng cho doanh nghiệp. |
Đáng chú ý, thẻ tín dụng SeABank Visa Corporate còn có hạn mức lên tới 5 tỷ đồng, là một kênh hỗ trợ vốn rất đáng lưu tâm cho các doanh nghiệp cần thanh toán hàng hóa mua sắm.
Nhiều ưu đãi hấp dẫn
Nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng hình thức thanh toán qua thẻ, ngân hàng còn đưa ra nhiều chính sách ưu đãi theo từng thời kỳ bằng các chương trình khuyến mại hấp dẫn như tặng quà, hoàn tiền khi phát sinh giao dịch, thậm chí có một số ngân hàng “chơi lớn” miễn phí sử dụng cho doanh nghiệp.
| Thẻ tín dụng SeABank Visa Corporate đang áp dụng nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn |
Điển hình như thẻ SeABank Visa Corporate mà SeABank đang áp dụng chương trình “Miễn phí thường niên, hoàn tiền giao dịch”. Theo đó, từ nay đến hết tháng 3/2020, doanh nghiệp đăng ký phát hành thẻ SeABank Visa Corporate và thực hiện giao dịch thanh toán với tổng giá trị từ 5 triệu đồng/thẻ trở lên sẽ được miễn phí thường niên và hoàn tiền 10% (tối đa 1 triệu đồng trên từng thẻ). Song song với chương trình này, khách hàng còn được tích lũy điểm thưởng và hoàn tiền 0,15% giá trị giao dịch.
Có thể thấy, với những lợi ích ưu việt của thẻ tín dụng, nếu mỗi doanh nghiệp không sở hữu ít nhất một chiếc thẻ tín dụng thì vô hình chung doanh nghiệp đã bỏ lỡ cơ hội tận hưởng sự tiện lợi, một nguồn vốn lưu động tức thời và phong cách mua sắm hiện đại, cũng như các giá trị gia tăng từ các chương trình ưu đãi khi chi tiêu qua thẻ. Điều này cũng đồng nghĩa với việc doanh nghiệp từ chối nhập cuộc vào xu thế tất yếu của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng là thanh toán không dùng tiền mặt. Hiển nhiên, nếu không đi theo quỹ đạo chung, chúng ta sẽ tụt lại phía sau.
-
Chứng khoán phiên 15/12: Bluechips cân tốt, khối ngoại quay trở lại mua ròng -
Việt Nam còn dư địa rất lớn để huy động vốn cho tăng trưởng -
Đà Nẵng chuẩn bị khai trương Văn phòng của Trung tâm tài chính quốc tế Việt Nam -
Triển vọng lợi nhuận vượt trội, cổ phiếu Việt Nam tăng sức hấp dẫn trong năm 2026 -
Góc nhìn TTCK tuần 15/12 - 19/12: Tiếp tục giằng co, chờ lực cầu bắt đáy trở lại -
Chứng khoán EVS dính hàng loạt vi phạm, bị phạt hơn 1 tỷ đồng -
Tăng cường tháo gỡ rào cản, gia tăng độ mở của thị trường chứng khoán
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality


