Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Doanh nghiệp nội đề nghị áp dụng biện pháp tự vệ với tôn mạ màu nhập khẩu
Thế Hải - 07/06/2016 19:30
 
Các doanh nghiệp sản xuất trong nước đã lên tiếng đề nghị Bộ Công thương áp dụng biện pháp tự vệ đối với sản phẩm thép mạ kẽm phủ sơn (tôn mạ màu) nhập khẩu vào thị trường Việt Nam.

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) cho biết, ngày 24 tháng 5 năm 2016, Cục Quản lý cạnh tranh đã tiếp nhận Hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp tự vệ đối với sản phẩm tôn mạ màu hay còn gọi là thép mạ kẽm phủ sơn, bao gồm tôn lạnh màu, tôn kẽm màu hoặc tôn đen màu của một số doanh nghiệp đại diện cho ngành sản xuất trong nước.

Cục Quản lý cạnh tranh đã tiếp nhận Hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp tự vệ đối với sản phẩm tôn mạ màu của một số DN trong nước.
Cục Quản lý cạnh tranh đã tiếp nhận Hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp tự vệ đối với sản phẩm tôn mạ màu của một số doanh nghiệp trong nước.

Đến ngày 6 tháng 6 năm 2016, Cục Quản lý cạnh tranh đã có văn bản xác nhận Hồ sơ đầy đủ và hợp lệ theo các quy định của pháp luật tự vệ của Việt Nam.

Để phục vụ quá trình xem xét và đánh giá vụ việc để đưa ra quyết định có khởi xướng điều tra hay không, cũng như đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, Cục Quản lý cạnh tranh đề nghị các doanh nghiệp trong nước sản xuất/kinh doanh sản phẩm tôn mạ nêu trên cung cấp các thông tin: Thông tin về doanh nghiệp;  Công suất thiết kế và lượng sản xuất các sản phẩm tôn mạ trong các năm 2014, 2015 và 2016;  Ý kiến của công ty về vụ việc (đồng ý, phản đối, không có ý kiến); Bất kỳ tài liệu/chứng cứ nào khác mà công ty cho rằng liên quan đến vụ việc.

Thời hạn để cung cấp các thông tin nêu trên là trước 17h00 ngày 16 tháng 6 năm 2016.

Được biết, việc khởi kiện thép mạ màu nhập khẩu do số lượng nhập khẩu tăng đột biến và có dấu hiệu bán phá giá tại thị trường Việt Nam

Theo Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), năm 2015 đã có 1,43 triệu tấn tôn mạ kim loại và sơn phủ màu nhập khẩu vào Việt Nam, tăng gần 88% so với năm trước, tương ứng 42% sản lượng mặt hàng này được sản xuất trong nước.

Tổ chức tham vấn công khai vụ điều tra áp dụng biện pháp tự vệ mặt hàng phôi thép và thép dài
Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) vừa có văn bản số 173/TB-QLCT, thông báo việc tổ chức phiên tham vấn công khai vụ điều tra áp dụng biện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư