-
Xuất khẩu hàng Việt sang Anh tăng trung bình 10% trong 4 năm thực thi UKVFTA -
One Mount ra mắt OneShop, “trợ lý số” của 5,2 triệu tiểu thương Việt -
Ứng dụng AI cho nhà quản lý nhân sự -
Tuân thủ xuất xứ hàng hóa, “chìa khóa” nâng vị thế hàng Việt -
Đào tạo nhân sự ở start-up: Khi “trường học” nằm ngay trong văn phòng -
Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam
Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) cho biết, ngày 24 tháng 5 năm 2016, Cục Quản lý cạnh tranh đã tiếp nhận Hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp tự vệ đối với sản phẩm tôn mạ màu hay còn gọi là thép mạ kẽm phủ sơn, bao gồm tôn lạnh màu, tôn kẽm màu hoặc tôn đen màu của một số doanh nghiệp đại diện cho ngành sản xuất trong nước.
![]() |
| Cục Quản lý cạnh tranh đã tiếp nhận Hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp tự vệ đối với sản phẩm tôn mạ màu của một số doanh nghiệp trong nước. |
Đến ngày 6 tháng 6 năm 2016, Cục Quản lý cạnh tranh đã có văn bản xác nhận Hồ sơ đầy đủ và hợp lệ theo các quy định của pháp luật tự vệ của Việt Nam.
Để phục vụ quá trình xem xét và đánh giá vụ việc để đưa ra quyết định có khởi xướng điều tra hay không, cũng như đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, Cục Quản lý cạnh tranh đề nghị các doanh nghiệp trong nước sản xuất/kinh doanh sản phẩm tôn mạ nêu trên cung cấp các thông tin: Thông tin về doanh nghiệp; Công suất thiết kế và lượng sản xuất các sản phẩm tôn mạ trong các năm 2014, 2015 và 2016; Ý kiến của công ty về vụ việc (đồng ý, phản đối, không có ý kiến); Bất kỳ tài liệu/chứng cứ nào khác mà công ty cho rằng liên quan đến vụ việc.
Thời hạn để cung cấp các thông tin nêu trên là trước 17h00 ngày 16 tháng 6 năm 2016.
Được biết, việc khởi kiện thép mạ màu nhập khẩu do số lượng nhập khẩu tăng đột biến và có dấu hiệu bán phá giá tại thị trường Việt Nam
Theo Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), năm 2015 đã có 1,43 triệu tấn tôn mạ kim loại và sơn phủ màu nhập khẩu vào Việt Nam, tăng gần 88% so với năm trước, tương ứng 42% sản lượng mặt hàng này được sản xuất trong nước.
-
Đào tạo nhân sự ở start-up: Khi “trường học” nằm ngay trong văn phòng -
Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam -
Thị trường Việt Nam vào "tầm ngắm" của dòng vốn Vùng Vịnh -
Masan (MSN) hoàn thành 90% kế hoạch kinh doanh năm 2025 -
Thương mại điện tử - mảnh đất tăng trưởng tiềm năng cho phân khúc hàng xa xỉ -
Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại Việt - Mỹ -
KITA Group ghi dấu ấn mạnh mẽ tại PropertyGuru Vietnam Property Awards 2025 với “cú hat-trick” giải thưởng danh giá
-
Tiên phong đồng hành cùng ngành y tế dự phòng, HDBank triển khai Kiosk y tế thông minh tại Viện Pasteur TP.HCM -
One Mount được vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc tại Giải thưởng APEA 2025 -
Đường ven sông Sài Gòn song hành Quốc lộ 13: Mở đường cho đô thị ven sông bứt phá -
Stavian tham gia Hội chợ mùa Thu, khẳng định tầm nhìn toàn cầu và tinh thần hội nhập quốc tế -
HABECO đưa thương hiệu tham dự Hội chợ Mùa Thu 2025 -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Chế biến - Chế tạo

