Phó thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 21/2025/QĐ-TTg ngày 4/7/2025 quy định tiêu chí môi trường và việc xác nhận dự án đầu tư thuộc danh mục phân loại xanh.
Giai đoạn 2023 - 2025 đang chứng kiến làn sóng ESG lan rộng trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Từ ngân hàng, bất động sản đến bán lẻ, F&B và logistics... đang chuyển mình theo hướng phát triển bền vững.
Tập đoàn GELEX vừa hợp tác với Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) tổ chức Hội thảo về chủ đề “Phát triển bền vững”, gợi mở nhiều góc nhìn mới về Phát triển bền vững - ESG cũng như cách thức thực hiện, đo lường về ESG.
Chiều 14/9/2023, trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm nông nghiệp Quốc tế lần thứ 23 - AgroViet 2023 đã diễn ra hội thảo “Phát triển nông nghiệp xanh, bền vững gắn với mô hình du lịch nông thôn”.
BASF Việt Nam mong muốn đề xuất các cấp quản lý có thể tạo ra các khung chính sách cụ thể hơn nữa hỗ trợ cho tăng trưởng xanh, đặc biệt là các công ty cung cấp giải pháp bền vững theo tiêu chuẩn châu Âu.
Từ ngày 15/9, khách du lịch không được mang túi nilon và đồ nhựa dùng một lần (như hộp nhựa, cốc nhựa, ống hút nhựa dùng một lần...) ra đảo Cô Tô, Quảng Ninh. Đây là sự cụ thể hóa việc thực hiền Đề án 175 của Huyện.
Ngày 13/9, Tập đoàn Đèo Cả đã tham gia Hội thảo và Triển lãm công nghiệp Thép Việt Nam hướng tới “Chiến lược tăng trưởng xanh" do Hiệp hội Thép tổ chức tại Trung tâm hội nghị quốc tế - Hà Nội.
Ngày 13/9, Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) là một trong 90 doanh nghiệp được vinh danh Doanh nghiệp xanh TP.HCM năm 2023 tại Lễ Tôn vinh và Trao danh hiệu được tổ chức tại TP.HCM
Các tập đoàn lớn như Walmart, Amazon, Boeing, Central Group… đều đẩy mạnh chiến lược đa dạng hóa, đảm bảo nguồn cung bền vững và lựa chọn Việt Nam là địa điểm chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Tổng công ty Đức Giang hiện đang thực hiện các sáng kiến cải tiến trong hoạt động sản xuất kinh doanh như: Tiết kiệm điện 10%, nước 20%, nguyên phụ liệu 5-10%, không sử dụng chai và bao bì nhựa…
Để có thể gia nhập vào chuỗi giá trị tỷ USD của Walmart trên thị trường quốc tế, doanh nghiệp Việt Nam cần có sự ổn định tài chính, phát triển bền vững, tuân thủ cam kết về môi trường…