-
Nhiều gói thầu ở Quảng Ngãi thu hút đông nhà thầu, tỷ lệ giảm thầu đáng chú ý -
Chuyển đổi carbon thấp mở đường cho nông sản Việt -
Vicem Tam Điệp vận hành hệ thống tận dụng nhiệt khí thải để phát điện -
Đầu tư năng lượng tái tạo cần “luật chơi” ổn định để hút dòng vốn dài hạn -
Ngành xây dựng trước ngưỡng cửa chuyển đổi xanh bắt buộc -
Coteccons sẽ trao tặng 30.000 phần quà Tết cho công nhân trong Chương trình "Xây Tết 2026"
Đầu tư sớm cho “xanh hóa”
Là doanh nghiệp có gần 65 năm gắn bó với cuộc sống của người Việt thông qua những sản phẩm chất lượng, Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) đã luôn hướng tới sản xuất xanh và phát triển bền vững. Tại các nhà máy trên toàn quốc, trong quá trình vận hành, Nhựa Tiền Phong luôn thực hiện nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quốc gia (TCVN), quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (QCVN) và các tiêu chuẩn quốc tế (TCQT), như hệ thống quản lý ISO 9001, 14001...
Bắt kịp các xu hướng quốc tế, Nhựa Tiền Phong đã chủ động nhận chuyển giao công nghệ và tiên phong nghiên cứu sản xuất những sản phẩm được ưa chuộng tại thị trường quốc tế, như ống PP gân sóng 2 lớp hay sản phẩm dành riêng cho hệ thống thoát nước - ống và phụ tùng thoát uPVC theo tiêu chuẩn ISO 3633...
![]() |
| Nhựa Tiền Phong sở hữu dây chuyền sản xuất ống HDPE 2000mm duy nhất tại Việt Nam, phục vụ các dự án hạ tầng lớn và trọng điểm của quốc gia |
Nhựa Tiền Phong cũng là doanh nghiệp đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á và duy nhất tại Việt Nam sản xuất được ống HDPE cỡ lớn DN 2.000 mm, ống PE gân xoắn 2 lớp DN 1.000 mm...
Bên cạnh việc không ngừng mở rộng dải sản phẩm, Nhựa Tiền Phong còn chú trọng việc “xanh hóa” môi trường sản xuất, không ngừng nỗ lực triển khai các giải pháp tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu chất thải nguy hại để tạo không gian làm việc an toàn với sức khoẻ người lao động.
Trong những năm gần đây, Nhựa Tiền Phong đầu tư hệ thống công nghệ đồng bộ, hiện đại để hướng tới giảm công suất sử dụng điện. Công ty cũng đặt ra mục tiêu giảm tỷ lệ phế thải và nâng cao khả năng tái chế để giảm rác thải xây dựng.
“Những thiết bị chuyên nghiệp đã giúp Nhựa Tiền Phong làm chủ công nghệ, tối ưu hóa năng suất làm việc và tiên phong sản xuất các sản phẩm định hướng thị trường, phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nhiều lĩnh vực và mở ra nhiều cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước”, ông Trần Nhật Ninh, Phó tổng giám đốc Nhựa Tiền Phong khẳng định.
Gắn kết với các tập đoàn công nghiệp lớn
Không phải ngẫu nhiên mà Nhựa Tiền Phong được một loạt đối tác trong và ngoài nước, như Battenfeld Cincinnati, Corma, Iplex, Sekisui, hay Tập đoàn Minh Phú, Tập đoàn PC1, Công ty cổ phần Shinec lựa chọn sử dụng các sản phẩm “xanh” của mình. Đó là vì Nhựa Tiền Phong đã đi đầu trong xu hướng ứng dụng những giải pháp xanh để hướng tới trung hòa carbon trong sản xuất.
![]() |
| Nhựa Tiền Phong là đối tác chiến lược trong các dự án xây dựng KCN của Shinec, nhờ đáp ứng các yêu cầu cao về phát triển bền vững và hướng tới mục tiêu trung hòa carbon, Net Zero vào năm 2050 |
Đầu năm 2024, Shinec đã lựa chọn Nhựa Tiền Phong là đối tác chiến lược, cung cấp toàn bộ sản phẩm ống và phụ tùng nhựa cho các công trình hạ tầng khu - cụm công nghiệp của Shinec trên khắp cả nước. Hiện nay, Nhựa Tiền Phong đã cung cấp sản phẩm nhựa cho Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền của Shinec với yêu cầu cao, bám sát xu hướng phát triển bền vững, hướng tới trung hòa carbon và Net-Zero vào năm 2050.
Trong thời gian tới, Nhựa Tiền Phong sẽ tiếp tục nỗ lực cải tiến, sáng tạo để giảm phát thải và sản xuất các sản phẩm “xanh”, đáp ứng nhu cầu phát triển trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp và thương mại hướng theo xu thế phát triển bền vững.
Có thể khẳng định, Nhựa Tiền Phong không chỉ là một doanh nghiệp điển hình của ngành công nghiệp nhựa, mà còn là một hình mẫu về trách nhiệm xã hội và cộng đồng. Trong quá trình phát triển của mình, Công ty luôn đặt mục tiêu, mọi sản phẩm được sản xuất phải có giá trị đa tầng, trong đó, giá trị lớn nhất là góp phần hiện thực hóa các cam kết của Việt Nam tại Hội nghị COP26, đó là đưa phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050, cũng như phù hợp với Chiến lược quốc gia về Tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.
-
Ngành xây dựng trước ngưỡng cửa chuyển đổi xanh bắt buộc -
Coteccons sẽ trao tặng 30.000 phần quà Tết cho công nhân trong Chương trình "Xây Tết 2026" -
TP.HCM đặt mục tiêu có ít nhất 3 trung tâm đổi mới sáng tạo quốc tế vào năm 2030 -
Herbalife Việt Nam là nhà tài trợ chính thức Giải Marathon VnExpress Hải Phòng 2025 -
Nami và Bắc Giang Power ký thoả thuận phát triển Điện mặt trời và BESS tại KCN -
Khai thác tối đa nguồn năng lượng sạch -
Hai doanh nghiệp muốn đầu tư tới 20.000 tủ đổi pin xe điện trên vỉa hè TP.HCM
-
1
Hơn 300.000 doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động -
2
Xuất nhập khẩu Việt Nam lần đầu vượt 900 tỷ USD -
3
Chi tiết vị trí, diện tích, hoạt động của Trung tâm tài chính quốc tế TP.HCM và Đà Nẵng -
4
Hải Phòng kiến tạo không gian phát triển mới qua khởi công, khánh thành 13 công trình, dự án
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ


