
-
Masterise Group lan tỏa tinh thần yêu nước dịp 80 năm Quốc khánh
-
Đưa công nghệ số vào quản lý, phục vụ cộng đồng dân tộc thiểu số
-
Đô thị thân thiện với khí hậu thông qua giải pháp làm mát bền vững
-
Petrovietnam - 5 "An" và 5 "Nhất"
-
Gamuda Land tiếp tục hành trình hồi sinh những trái tim bé nhỏ -
90% doanh nghiệp Việt chưa sẵn sàng chuyển đổi xanh
Đầu tư sớm cho “xanh hóa”
Là doanh nghiệp có gần 65 năm gắn bó với cuộc sống của người Việt thông qua những sản phẩm chất lượng, Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) đã luôn hướng tới sản xuất xanh và phát triển bền vững. Tại các nhà máy trên toàn quốc, trong quá trình vận hành, Nhựa Tiền Phong luôn thực hiện nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quốc gia (TCVN), quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (QCVN) và các tiêu chuẩn quốc tế (TCQT), như hệ thống quản lý ISO 9001, 14001...
Bắt kịp các xu hướng quốc tế, Nhựa Tiền Phong đã chủ động nhận chuyển giao công nghệ và tiên phong nghiên cứu sản xuất những sản phẩm được ưa chuộng tại thị trường quốc tế, như ống PP gân sóng 2 lớp hay sản phẩm dành riêng cho hệ thống thoát nước - ống và phụ tùng thoát uPVC theo tiêu chuẩn ISO 3633...
![]() |
Nhựa Tiền Phong sở hữu dây chuyền sản xuất ống HDPE 2000mm duy nhất tại Việt Nam, phục vụ các dự án hạ tầng lớn và trọng điểm của quốc gia |
Nhựa Tiền Phong cũng là doanh nghiệp đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á và duy nhất tại Việt Nam sản xuất được ống HDPE cỡ lớn DN 2.000 mm, ống PE gân xoắn 2 lớp DN 1.000 mm...
Bên cạnh việc không ngừng mở rộng dải sản phẩm, Nhựa Tiền Phong còn chú trọng việc “xanh hóa” môi trường sản xuất, không ngừng nỗ lực triển khai các giải pháp tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu chất thải nguy hại để tạo không gian làm việc an toàn với sức khoẻ người lao động.
Trong những năm gần đây, Nhựa Tiền Phong đầu tư hệ thống công nghệ đồng bộ, hiện đại để hướng tới giảm công suất sử dụng điện. Công ty cũng đặt ra mục tiêu giảm tỷ lệ phế thải và nâng cao khả năng tái chế để giảm rác thải xây dựng.
“Những thiết bị chuyên nghiệp đã giúp Nhựa Tiền Phong làm chủ công nghệ, tối ưu hóa năng suất làm việc và tiên phong sản xuất các sản phẩm định hướng thị trường, phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nhiều lĩnh vực và mở ra nhiều cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước”, ông Trần Nhật Ninh, Phó tổng giám đốc Nhựa Tiền Phong khẳng định.
Gắn kết với các tập đoàn công nghiệp lớn
Không phải ngẫu nhiên mà Nhựa Tiền Phong được một loạt đối tác trong và ngoài nước, như Battenfeld Cincinnati, Corma, Iplex, Sekisui, hay Tập đoàn Minh Phú, Tập đoàn PC1, Công ty cổ phần Shinec lựa chọn sử dụng các sản phẩm “xanh” của mình. Đó là vì Nhựa Tiền Phong đã đi đầu trong xu hướng ứng dụng những giải pháp xanh để hướng tới trung hòa carbon trong sản xuất.
![]() |
Nhựa Tiền Phong là đối tác chiến lược trong các dự án xây dựng KCN của Shinec, nhờ đáp ứng các yêu cầu cao về phát triển bền vững và hướng tới mục tiêu trung hòa carbon, Net Zero vào năm 2050 |
Đầu năm 2024, Shinec đã lựa chọn Nhựa Tiền Phong là đối tác chiến lược, cung cấp toàn bộ sản phẩm ống và phụ tùng nhựa cho các công trình hạ tầng khu - cụm công nghiệp của Shinec trên khắp cả nước. Hiện nay, Nhựa Tiền Phong đã cung cấp sản phẩm nhựa cho Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền của Shinec với yêu cầu cao, bám sát xu hướng phát triển bền vững, hướng tới trung hòa carbon và Net-Zero vào năm 2050.
Trong thời gian tới, Nhựa Tiền Phong sẽ tiếp tục nỗ lực cải tiến, sáng tạo để giảm phát thải và sản xuất các sản phẩm “xanh”, đáp ứng nhu cầu phát triển trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp và thương mại hướng theo xu thế phát triển bền vững.
Có thể khẳng định, Nhựa Tiền Phong không chỉ là một doanh nghiệp điển hình của ngành công nghiệp nhựa, mà còn là một hình mẫu về trách nhiệm xã hội và cộng đồng. Trong quá trình phát triển của mình, Công ty luôn đặt mục tiêu, mọi sản phẩm được sản xuất phải có giá trị đa tầng, trong đó, giá trị lớn nhất là góp phần hiện thực hóa các cam kết của Việt Nam tại Hội nghị COP26, đó là đưa phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050, cũng như phù hợp với Chiến lược quốc gia về Tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.

-
Petrovietnam - 5 "An" và 5 "Nhất" -
Gamuda Land tiếp tục hành trình hồi sinh những trái tim bé nhỏ -
90% doanh nghiệp Việt chưa sẵn sàng chuyển đổi xanh -
Làm mát bền vững hướng tới đô thị xanh thích ứng với biến đổi khí hậu -
Công nghệ trong sản xuất xăng sinh học E10 -
Đảo tiền tiêu Bạch Long Vĩ chuyển mình với các mô hình xanh -
Năm thứ tư liên tiếp Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải chạy VnExpress Marathon Nha Trang
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 3/9
-
2 [Ảnh] “Sắc đỏ Ba Đình” - Không gian Hà Nội trong dòng chảy ký ức và khát vọng
-
3 [Ảnh] Cận cảnh dàn tàu chiến tối tân của Hải quân Nhân dân Việt Nam "gây sốt" tại A80
-
4 [Longform] Toàn cảnh lễ diễu binh, diễu hành Kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9
-
Vinamilk tạo điểm nhấn tại Triển lãm thành tựu đất nước 80 năm
-
Vietnam Airlines thông báo điều chỉnh thời gian đăng ký đặt mua và nộp tiền mua cổ phiếu trong đợt chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng năm 2025
-
Wealthcons được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Vietnam Airlines: Thông báo điều chỉnh thời gian đăng ký đặt mua và nộp tiền mua cổ phiếu trong đợt chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng năm 2025
-
Green i-Park ký kết thỏa thuận hợp tác, mở rộng cơ hội đầu tư từ Hàn Quốc
-
Vietnam Airlines thông báo điều chỉnh thời gian đăng ký đặt mua và nộp tiền mua cổ phiếu trong đợt chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng năm 2025