Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
Doanh nghiệp Việt cần gấp rút đổi hãng tàu vận chuyển do Hanjin Shipping Global phá sản
Thế Hải - 05/09/2016 09:12
 
Hãng tàu biển Hanjin Shipping Global (Hàn Quốc) đã chính thức đệ đơn xin phá sản, nên các doanh nghiệp Việt Nam cần lưu ý để không lựa chọn Hanjin Shipping Global để vận chuyển hàng hóa.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) cho hay, Văn phòng đại diện của Hãng tàu biển Hanjin Shipping Global (Hàn Quốc) tại Việt Nam đã có thông báo về việc dừng không nhận booking hàng hóa mới kể từ ngày 31 tháng 8 năm 2016.

Theo đó, việc đệ đơn phá sản của Hãng tàu biển Hanjin Shipping Global đã, đang và sẽ có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp. Để tránh những thiệt hại không đáng cho doanh nghiệp, Bộ Công Thương khuyến cáo các doanh nghiệp cần hết sức lưu ý để xử lý các vấn đề liên quan đến hàng hóa.

đối với các lô hàng nhập khẩu đã cập cảng, khẩn trương hoàn thành thủ tục nhận và thông quan giải phóng hàng ra khỏi container của Hãng Hanjin
Đối với các lô hàng đang được chuyên chở trên tàu của Hãng Hanjin, doanh nghiệp cần tiếp tục làm việc với Văn phòng đại diện của Hãng Hanjin tại Việt Nam để theo dõi lịch trình và phối hợp với đối tác nhập khẩu để có phương án nhận hàng tại cảng

Cụ thể, đối với các lô hàng nhập khẩu đã cập cảng, khẩn trương hoàn thành thủ tục nhận và thông quan giải phóng hàng ra khỏi container của Hãng Hanjin. 

Đối với các lô hàng xuất khẩu đã đưa vào container của Hãng Hanjin, nhanh chóng lấy hàng ra khỏi container và liên hệ với đối tác nước ngoài để có phương án lựa chọn, thay đổi hãng tàu cũng như lịch booking hàng hóa.

Riêng với các lô hàng đang được chuyên chở trên tàu của Hãng Hanjin, tiếp tục làm việc với Văn phòng đại diện của Hãng Hanjin tại Việt Nam để theo dõi lịch trình và phối hợp với đối tác nhập khẩu để có phương án nhận hàng tại cảng.

Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải theo đó đề nghị chỉ đạo các cảng vụ có phương án bố trí phương tiện hợp lý và điều tiết kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp, tránh ảnh hưởng đến tiến độ giao nhận hàng hóa và gây ùn tắc tại các cảng biển.

Vận tải biển gánh gần 70 loại phụ phí: Hãng tàu ăn trên lưng doanh nghiệp
Doanh nghiệp phải đóng rất nhiều loại phí, lệ phí cho một chuyến hàng, nhưng việc nhận hàng còn chậm, mất nhiều thời gian làm thủ tục.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư