Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10)
Doanh nhân Hà Kiều Anh: Nghệ sĩ kinh doanh cũng có chút máu liều
Anh Hoa - 20/10/2021 13:44
 
Trong kinh doanh phải có sự liều lĩnh, một là chết, hai là sống, nhưng không bao giờ vội vàng, mà phải có sự tính toán khôn ngoan, cẩn trọng.

Hoa hậu Việt Nam năm 1992 Hà Kiều Anh hiện là CEO JK IMPERIAL - một trung tâm thẩm mỹ chuẩn quốc tế tại số 1 Lý Tự Trọng, quận 1, TP. HCM. Dự án do cô hợp tác với một bệnh viện thẩm mỹ uy tín hàng đầu Hàn Quốc. Sau 8 năm theo đuổi cô đưa dự án về Việt Nam và khai trương Trung tâm trong bối cảnh kinh tế đang chững lại vì Covid-19.  

Đại dịch đã giúp chị rèn luyện tính kiên định để chị thực hiện ước mơ hoài bão với các dự án kinh doanh thế nào?

Quả thật, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất nhiều đến các dự án kinh doanh của gia đình tôi.

Kinh doanh khách sạn, nhà hàng và dịch vụ của công ty đều phải đóng cửa từ sớm, nhưng Công ty vẫn cố gắng để hỗ trợ các nhân viên, giảm tối đa số lượng nhân viên nghỉ việc, khuyến khích mọi người làm việc từ xa để duy trì.

Mỗi lần trải qua thử thách, nó tôi luyện mình trở nên kiên nhẫn và có bản lĩnh xử lý khó khăn tốt hơn.

Điều quan trọng nhất trong mùa dịch đã qua là thực hiện được những hành động đem lại giá trị tinh thần to lớn để kết nối mọi thành viên của công ty. Mình là người đứng ở vị trí lãnh đạo, nếu hoang mang thì sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều người đang cần mình vững tay chèo.

Hà Kiều Anh và các cộng sự tại trung tâm thẩm mỹ JK IMPERIAL
Hà Kiều Anh và các cộng sự tại trung tâm thẩm mỹ JK IMPERIAL.

Dù không được đi làm, tôi vẫn duy trì những cuộc họp online, trao đổi với các thành viên của công ty để vừa tìm lối đi, vừa tạo động lực. Tôi đưa ra những chương trình ở nhà để nhân viên cảm thấy sếp vẫn quan tâm đến họ.

Ví dụ: chương trình mỗi ngày một sự kiện để mọi người chia sẻ những niềm vui thường nhật với nhau, hoặc chương trình tặng quà của công ty đến tận nhà từng nhân viên dù các bạn đang ở tỉnh hay ở lại thành phố.

Tôi kinh doanh thành công nhất ở lĩnh vực bất động sản. Khi chuẩn bị mua một căn nhà hay mảnh đất, chưa nói đến chuyện xấu đẹp, yếu tố quan trọng đầu tiên tôi quan tâm chính là địa điểm phải đắc địa, thuận tiện điện, đường, trường, trạm, có khả năng phát triển tốt sau này. Với JK Imperial, tôi cũng áp dụng nguyên tắc này.

Dẫu có những lúc quà đến được tay các bạn có thể méo mó hoặc chậm trễ, nhưng những hành động nhỏ thiết thực ấy sẽ là một sự động viên giúp duy trì được sợi dây tình cảm của cả tập thể cũng như lòng nhiệt huyết của nhân viên. Họ luôn trong tư thế sẵn sàng kề vai sát cánh cùng mình.

Bản thân tôi cũng tự ý thức rằng, mình cần phải giữ gìn để có một sức khoẻ tốt, tinh thần lạc quan, trái tim máu lửa để đón nhận thử thách, vượt mọi bão giông cùng tập thể.

Cách chị gây dựng thương hiệu cá nhân trong kinh doanh để “thoát bóng” chồng mình mình là Doanh nhân Huỳnh Trung Nam?

Một trong những câu nói tâm đắc mà tôi luôn lấy làm kim chỉ nam hoạt động của mình đó là: “Thương hiệu tồn tại lâu dài là những thương hiệu được tạo dựng từ trái tim”.

Tôi có quy tắc: đã không làm thì thôi, nếu đã làm thì sẽ làm tốt nhất. Kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào dù lớn hay nhỏ, tôi đều đặt hết tâm huyết của mình vào đó, cố gắng mang đến chất lượng cao nhất của những dịch vụ mình cung cấp.

Dĩ nhiên, việc có chồng hỗ trợ trong kinh doanh chính là một điều may mắn vì anh ấy rất giỏi về việc này. Anh ấy cực kỳ nhạy bén thị trường và có định hướng rất tốt. Tôi đã được học hỏi từ anh ấy khá nhiều.

Nếu như chồng tôi như một vị tướng chỉ huy đánh trận thương trường, thì tôi đóng vai trò trợ giúp, góp phần làm cho mọi hoạt động trôi chảy. Và trong quá trình sát cánh cùng anh ấy cọ xát thực tế, tôi đã lĩnh hội được rất nhiều kinh nghiệm quý giá mà không phải ai cũng dễ dàng có được.

Bên cạnh đàn ông phải có người phụ nữ biết tính toán để kềm họ, còn người đàn ông phải có máu liều chứ cứ suy đi tính lại sẽ khó làm giàu, khó làm chuyện lớn hay thăng hoa trong sự nghiệp.

Là một người vợ, tôi chỉ muốn mãi mãi được làm cái bóng của chồng, gia đình hạnh phúc mới là quan trọng nhất. Bởi phía sau một người đàn ông thành công luôn có bóng dáng của người phụ nữ” có đúng không?  

Nếu có thời gian, ngoài chăm sóc gia đình nhiều hơn, chị sẽ đầu tư vào việc gì?

Cuộc sống của tôi hiện tại ngoài gia đình thì việc kinh doanh là niềm đam mê lớn nhất.

Sau dịch Covid-19, tôi mới nhận thấy rằng, mọi việc bất ngờ đều có thể xảy ra, sự căn bản vững chắc mới đem lại cuộc sống bình an. Lo cho đời sống nhân viên được ấm no, duy trì hoạt động kinh doanh của công ty ổn định mới là quan trọng nhất.

Nữ doanh nhân: Thành công của những “phiên bản giới hạn”
Với doanh nhân nam, để thành công đã phải rất nỗ lực, thì với doanh nhân nữ, sự nỗ lực còn nhiều hơn nữa, bởi ngoài kinh doanh, họ phải hoàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư