Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Doanh nhân Nguyễn Bảo Hoàng trúng cử Ủy viên Hội đồng Bóng rổ 3X3 của Liên đoàn Bóng rổ thế giới
P.V - 04/10/2019 23:31
 
Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam (VBF) – Ông Nguyễn Bảo Hoàng – vừa trúng cử là một trong những thành viên của Hội Đồng FIBA 3X3 của Liên Đoàn Bóng rổ Thế Giới (FIBA)
TIN LIÊN QUAN

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam (VBF), chủ tịch VBF – Ông Nguyễn Bảo Hoàng – vừa chính thức trúng cử là một trong những thành viên của Hội Đồng FIBA 3X3 của Liên Đoàn Bóng rổ Thế Giới (FIBA).

Đây không chỉ là tin vui cho bóng rổ Việt Nam mà còn là tín hiệu tích cực cho nền thể thao nước nhà khi Việt Nam từng bước tự tin hội nhập với thể thao quốc tế ở mọi mặt.

Ông Nguyễn Bào Hoàng-Chủ tịch VBF
Ông Nguyễn Bào Hoàng-Chủ tịch VBF

Sự lựa chọn này của FIBA cũng đồng nghĩa với việc tổ chức thể thao quốc tế này đã và đang ghi nhận những đóng góp quan trọng của ông Nguyễn Bảo Hoàng đối với tiến trình phát triển bóng rổ ở Việt Nam. Những năm gần đây, phong trào bóng rổ Việt Nam đã vươn mình, chuyển biến mạnh mẽ thể hiện ở các giải thi đấu chuyên nghiệp tổ chức thường xuyên; bóng rổ thành tích cao và bóng rổ phong trào phát triển mạnh mẽ ở khắp các tỉnh thành; tỉ lệ trẻ em, thanh thiếu niên lựa chọn bộ môn bóng rổ để tập luyện ngày càng cao; các câu lạc, trung tâm đào tạo, tập luyện bóng rổ tư nhân ngày càng phát triển; các chương trình tìm kiếm và đào tạo tài năng bóng rổ trẻ được đầu tư toàn diện và có chiều sâu.

Ông Nguyễn Bảo Hoàng đắc cử vị trí Chủ tịch của VBF nhiệm kỳ VI năm từ 2015. Ông hiện đang là Chủ tịch của Phoenix Holdings, công ty chuyên đầu tư vào các công ty thuộc lĩnh vực công nghệ, bán lẻ, tiêu dùng, công nghệ tài chính và truyền thông tại Việt Nam. Ông cũng là giám đốc nhượng quyền của tập đoàn McDonalds’s Việt Nam, đồng thời kiêm Chủ tịch của Tạp chí Forbes Việt Nam. Ông còn là thành viên Hội đồng Tín thác của Trường đại học Fulbright Việt Nam và Chủ tịch của VPĐD Quỹ từ thiện Operation Smiles tại Việt Nam.

Trước khi trở thành Chủ tịch của VBF, năm 2013, ông là người tiên phong thành lập đội bóng rổ chuyên nghiệp Saigon Heat. Đây là đội bóng đầu tiên của Việt Nam tham gia thi đấu suốt 7 mùa giải Bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) từ năm 2013 đến nay. Ở mùa giải VBA 2019, đội bóng Saigon Heat của ông đã giành được chức vô địch sau khi trải qua 4 mùa giải đầy thăng trầm. Ngoài việc đóng góp công sức và tâm huyết cho các hoạt động thể thao tại Việt Nam, ông cũng là đồng sở hữu của đội bóng Los Angeles Football Club (LAFC), tham gia thi đấu tại giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) từ năm 2017.

Nắm bắt được xu thế thời đại vốn yêu thích những gì nhanh gọn, thuận tiện, tiết kiệm thời gian, FIBA đã cho biến thể bộ môn bóng rổ 5x5 (truyền thống) thành bóng rổ 3x3 với luật chơi cho phép mỗi đội chỉ cần đủ 3 thành viên. Với bóng rổ 3x3, không cần phải có một nhà thi đấu với khuôn viên lớn mà cần tìm được nơi nào thoáng mát với không gian vừa phải, đủ để đặt một cột ném rổ là có thể tổ chức được giải đấu này. Đặc trưng của bóng rổ 3x3 là sự ngẫu nhiên, dễ phối hợp, bắt nhịp, có tính cách phóng khoáng, tự do bởi không phải tuân thủ quá nhiều luật thi đấu như bóng rổ 5x5, cầu thủ chơi theo phong cách đường phố (streetstyle) nên chỉ cần một nhóm bạn 6 – 8 người là đủ để thành lập đội cùng chơi. Chính vì vậy, bộ môn này ngày càng được giới trẻ ưa chuộng và phổ biến
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư