
-
Chủ tịch Đèo Cả: Nghị quyết số 68 là “ngọn đuốc soi đường” cho doanh nghiệp tư nhân
-
Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam gặp gỡ Quỹ Cherie Blair tại Hà Nội
-
Ông Phạm Hữu Quốc được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Tập đoàn Bamboo Capital
-
Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo tại Vesak 2025: Doanh nhân hiện đại và tinh thần Phật giáo trong thời đại mới
-
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam hành động thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Grab Việt Nam có Giám đốc điều hành mới là người Việt
Ông Nguyễn Hồng Phong, CEO Công ty cổ phần Công nông nghiệp Tiến Nông chia sẻ như vậy.
![]() |
Một góc nhà máy dinh dưỡng cây trồng Tiến Nông |
Covid-19 đang làm khó nhiều ngành, lĩnh vực của nền kinh tế. Nhiều doanh nhân đang nói về sự chậm lại, thậm chí là dừng lại. Với Tiến Nông thì sao, thưa ông?
Đại dịch làm cả cuộc sống chao đảo, nhiều doanh nghiệp điêu đứng và doanh nghiệp trong ngành nông nghiệp cũng không ngoại lệ.
Tuy nhiên, đây chính là thời điểm để doanh nghiệp như Tiến Nông làm mới mình, tìm ra những hướng đi mới phù hợp với nhu cầu thị trường, để tồn tại và phát triển mạnh mẽ hơn.
Khoảng thời gian chịu ảnh hưởng do tác động của dịch bệnh cũng là lúc bản thân tôi đã chiêm nghiệm được nhiều điều. Việc sống chậm lại giúp tôi hoàn thiện chính mình, hoàn thiện lại bộ máy Tiến Nông đã và đang hoạt động không ngừng nghỉ trong suốt 25 năm qua.
Đối với Tiến Nông, chúng tôi xác định tái cấu trúc lại doanh nghiệp theo 4 phương châm: Tư duy lại - Thiết kế lại - Xây dựng lại và Khởi nghiệp lại.
![]() |
Doanh nhân Nguyễn Hồng Phong |
Tiến Nông trong trong kế hoạch Tư duy lại -Thiết kế lại - Xây dựng lại - Khởi nghiệp lại sau 25 năm sẽ như thế nào?
Những trải nghiệm trong chặng đường phát triển suốt 25 năm qua giúp chúng tôi có sự chủ động về tâm thế, tâm lý khi đối diện với những rủi ro và dùng tư duy lạc quan để “ứng xử” với mọi khó khăn.
Trong thời gian chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Tiến Nông đã có sự thay đổi mạnh mẽ. Thay vì đặt mục tiêu là kết quả kinh doanh lên hàng đầu, chúng tôi hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống của toàn thể thành viên trong cộng đồng Tiến Nông. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động nhằm hỗ trợ nông dân, từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như tinh thần, thái độ phục vụ tốt nhất.
Những chiến lược phát triển dài hơi của Công ty phải chậm lại, thay vào đó, chúng tôi tập trung nâng cao hình ảnh Công ty Tiến Nông với hàng loạt hành động thiết thực đã được triển khai như đồng bộ cải tạo cảnh quan các nhà máy, phòng làm việc, tạo không gian thoáng đãng, xanh mát và thân thiện theo hướng hiện đại…
Có thể nói đây thời cơ cho Tiến Nông đổi mới, phá vỡ cấu trúc kinh doanh cũ?
Có thể hiểu đơn giản rằng, chúng tôi đang tận dụng tốt nhất khả năng của mình để tạo ra giá trị mới bằng việc xây dựng lại hệ thống quản trị doanh nghiệp và thay đổi lại cấu trúc kinh doanh theo hướng có lợi. Chúng tôi chấp nhận những cách suy nghĩ mới, dũng cảm phá vỡ các cấu trúc kinh doanh hiện có.
Cụ thể, chúng tôi đang tìm các giải pháp công nghệ nhằm từng bước hướng đến thực hiện chuyển đổi số trong doanh nghiệp.
Tháng 8/2020, Công ty cổ phần Công nông nghiệp Tiến Nông đã thành lập Trung tâm Chăm sóc phục vụ nông dân Việt Nam, với nhiệm vụ đưa những tiến bộ khoa học và công nghệ tiên tiến nhất, những sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt nhất để cùng tổ chức sản xuất nông nghiệp với bà con nông dân.
Sắp tới, chúng tôi sẽ tăng cường liên kết với nông dân ở khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước, vừa nhằm tương tác đa chiều, vừa giúp Công ty tiếp tục đổi mới công nghệ, nâng cao quy mô sản xuất và chất lượng sản phẩm, đồng thời hỗ trợ nông dân sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp thuận lợi, đạt hiệu quả kinh tế cao hơn.
Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, Tiến Nông đã đặt người nông dân là trọng tâm trong chiến lược phát triển bền vững. Vậy, ở giai đoạn tiếp theo, Tiến Nông khởi nghiệp lại để cùng nông dân làm giàu?
Đúng vậy!
Khi tôi khởi nghiệp với Tiến Nông, thì thoát nghèo là mong ước của cả dân tộc, nên xuất phát điểm của tôi đơn giản chỉ là làm giàu cho bản thân và gia đình.
Sau hơn 25 năm gắn bó với nông nghiệp, tôi đã thấu cảm hơn với đời sống người nông dân. Từ đó, chúng tôi xác định mục tiêu kinh doanh là phụng sự lợi ích của người nông dân, giúp nông dân làm giàu là tôn chỉ mục đích hành động.
Chặng đường 25 năm tiếp theo sẽ là lúc mà tất cả thành viên trong cộng đồng Tiến Nông cùng nhau khởi nghiệp để làm giàu cho bản thân, cho gia đình và cùng thực hiện sứ mệnh “giúp nông dân giàu có, cùng Việt Nam thịnh vượng”.
Đồng thời, tôi cũng mong muốn cùng với cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp cả nước nỗ lực nâng cao chất lượng sống và mức thu nhập người dân Việt Nam bằng việc tạo ra những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất.

-
Vũ Trọng Nghĩa, Nhà sáng lập Bizzi: Thay đổi cách kiểm soát "mạch máu" trong doanh nghiệp
-
Chủ tịch Đèo Cả: Nghị quyết số 68 là “ngọn đuốc soi đường” cho doanh nghiệp tư nhân
-
Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường: Khát vọng xây dựng thương hiệu thật, giá trị thật
-
Nguyễn Văn Thiên Vũ, CEO Công ty cổ phần Đặc sản Kinh đô: Từ bầu trời công nghệ đến chiều sâu văn hóa
-
Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam gặp gỡ Quỹ Cherie Blair tại Hà Nội -
Ông Phạm Hữu Quốc được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Tập đoàn Bamboo Capital -
Doanh nhân Nguyễn Lâm Vinh Dự, Tổng giám đốc KMS Technology: Đổi mới để dẫn dắt thị trường -
Nguyễn Trinh, Nhà sáng lập Bánh canh cá lóc cô Linh: Chọn học, chọn làm và chọn đứng lên -
Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo tại Vesak 2025: Doanh nhân hiện đại và tinh thần Phật giáo trong thời đại mới -
Doanh nhân Nguyễn Thị Ngọc Anh: Khi khó khăn, hãy vui vẻ và lạc quan để vượt qua -
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam hành động thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân
-
Vietnam Airlines và FPT tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện
-
Đà Nẵng bắt tay BIDV phát triển tài chính xanh và công nghệ
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế
-
Bùng nổ giao dịch: Newhome Việt Nam phân phối chiến lược Yên Bình Complex, chốt 240 căn trong ngày đầu tiên
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số