Chủ Nhật, Ngày 18 tháng 05 năm 2025,
Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường: Khát vọng xây dựng thương hiệu thật, giá trị thật
Gia Yên - 18/05/2025 09:08
 
Từ bước đi đầu tiên, đến quyết tâm gây dựng, đưa C-Holdings phát triển theo hướng hiện đại và khác biệt, trải qua thách thức, kiên trì vượt khủng hoảng, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường luôn khát khao xây dựng thương hiệu thật, gắn liền với giá trị thật và đóng góp cho xã hội.
doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, Chủ tịch Hội đồng Quản trị C-Holdings
Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, Chủ tịch Hội đồng Quản trị C-Holdings.

Ra khỏi vùng an toàn,chọn “con đường khó”

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường từng có biệt danh là “Cường đô la”. Nhắc đến “Cường đô la”, hẳn nhiều người sẽ nhớ ngay đến hình ảnh “đại gia phố núi” đình đám, có cuộc sống vương giả, sở hữu bộ sưu tập xe tiền tỷ...

Nhưng hiện tại, ông Nguyễn Quốc Cường lại cho thấy hình ảnh rất khác: một doanh nhân nhiệt huyết, tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện và khát vọng khai phá năng lực nội tại, xây dựng thương hiệu thật, giá trị thật. Ông nói, trước đó, bản thân chưa bao giờ hình dung sẽ có một hành trình mới, một bước ngoặt lớn, dần minh chứng được thực lực và ghi dấu ấn trên thị trường với công ty riêng có tên gọi bắt đầu từ ký tự “C”, chuỗi sản phẩm “C”.

Dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh từ sớm, năm 24 tuổi, ông Cường đã giữ cương vị Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai. Đến tháng 11/2018, sau 15 năm làm việc tại Quốc Cường Gia Lai, ông quyết định từ nhiệm để tập trung phát triển sự nghiệp riêng, thành lập Công ty Chánh Nghĩa Quốc Cường (sau đổi tên thành C-Holdings) và dồn hết tâm huyết vào đó.

Khi thương hiệu gắn liền với giá trị thật, thật với người tiêu dùng, thật với chất lượng sản phẩm và thật với chính doanh nghiệp mình, thì khách hàng sẽ đến và ở lại.

- Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường

“Nhiều người nghi ngờ lựa chọn của tôi. Con đường khó chẳng ai chọn để đi, nhưng tôi quyết là phải làm, phải quyết tâm theo đuổi”, ông Cường nhớ lại.

Lý giải việc vẫn lựa chọn bất động sản, ông Cường cho biết, những năm tháng làm việc trong lĩnh vực này đã giúp ông tích lũy nhiều kinh nghiệm quý báu. Vì vậy, ông quyết tâm gây dựng, đưa C-Holdings phát triển theo hướng hiện đại và khác biệt, xây dựng những dự án nhà ở chất lượng, đáp ứng nhu cầu an cư của người dân.

Các dự án của C-Holdings vừa ra đời đã trở thành điểm nhấn của thị trường bất động sản Bình Dương. Chọn hướng phát triển chung cư tiêu chuẩn cao cấp, nhưng giá phải rẻ, hướng tới khách hàng trẻ, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường tự nhận, mình đã chọn “con đường khó”, nhưng đã chọn, là quyết đi đến cùng.

“May mắn, mọi người biết về tôi rất nhiều, đa phần vì tò mò. Điều đó cũng giúp tôi giảm chi phí marketing sản phẩm, nhưng ngược lại, khi mọi người đặt niềm tin vào mình, thì trách nhiệm càng lớn. Tôi xác định phải làm tốt, làm đúng với những gì đã cam kết. Cái gì thật sẽ tồn tại và phát triển. Nếu thương hiệu được xây dựng trên giá trị ảo, thì dù có đi nhanh cũng sẽ sớm lụi tàn”, ông Cường chia sẻ.

Ông kể, những ngày đầu thành lập, C-Holdings gặp muôn vàn khó khăn. Lúc khởi động dự án đầu tay C-Sky View tại Bình Dương, Công ty chỉ có vài nhân sự. Đội ngũ lãnh đạo thường họp ở quán cà phê, vì chưa có văn phòng và muốn tiết kiệm chi phí. Đến lúc hoàn thiện nhà mẫu, đóng gói sản phẩm và tìm được tổ chức tài trợ vốn, C-Holdings mới thuê một văn phòng nhỏ tại tòa nhà Becamex.

“Những ngày đầu, nhân viên còn đùa với tôi rằng: ‘Sếp ơi, làm chủ đầu tư mà không có văn phòng, ai tin mình!’. Nhưng chính những khoảnh khắc giản dị ấy lại trở thành động lực lớn, thôi thúc cả đội ngũ, từ lãnh đạo đến nhân viên, kiên trì tiến lên”, Chủ tịch C-Holdings trải lòng.

Cuối năm 2019, Dự án C-Sky View ra mắt, ông Cường và đội ngũ cộng sự chỉ kỳ vọng bán được 50% sản phẩm trong năm đầu, nhưng bất ngờ đạt 80% chỉ trong 2 tháng. Tuy nhiên, vừa bán hàng xong, bước sang đầu năm 2020, đại dịch Covid-19 ập đến, không ít khách hàng lo sợ, muốn thanh lý hợp đồng. Lúc đó, C-Holdings còn non trẻ, ông Cường cũng đã dốc gần như toàn bộ vốn vào Dự án,

nên đây là cơ hội sống còn. Ông đích thân viết tâm thư kêu gọi khách hàng đồng hành, cam kết giữ uy tín. May mắn, họ tin tưởng, nhờ đó, C-Holdings vượt qua khủng hoảng.

Thách thức lớn, khát vọng “thật”

Chọn con đường khó với định hướng xây dựng nhà ở chất lượng, tiện ích đầy đủ, nhưng giá cả phải chăng để phục vụ số đông, C-Holdings đối mặt với thách thức lớn. Ban đầu, ý tưởng này của ông Cường không nhận được sự ủng hộ. Nhiều người còn cho rằng, ông “có vấn đề” khi làm dự án tốn nhiều công sức, lợi nhuận thấp mà rủi ro cao. Dù vậy, ông vẫn quyết tâm theo đuổi.

Để hiện thực hóa mục tiêu xây dựng nhà giá rẻ, ông Cường tập trung giải bài toán chi phí. Đầu tiên, là quỹ đất, ông chọn những vị trí không quá đắc địa, nhưng giao thông thuận tiện, diện tích khu đất không quá lớn, để có giá thành hợp lý. Tiếp theo, ông thành lập Công ty Xây dựng C-Construction để kiểm soát chi phí các hạng mục thi công.

C-Holdings mua sắm thiết bị với số lượng lớn để có giá tốt. Thay vì chi mạnh cho quảng bá, ông Cường quyết định tiết kiệm chi phí marketing. Mỗi thứ tiết kiệm một chút để mang lại mức giá tốt nhất cho khách hàng.

Giá rẻ không đồng nghĩa với chất lượng kém. Dự án C-Sky View sau khi bàn giao đã nhận được phản hồi tích cực. Khách hàng hài lòng với sản phẩm vượt kỳ vọng, cả về chất lượng và tiện ích. Sự tin yêu của khách hàng chính là động lực để ông Cường cùng đội ngũ cộng sự và các đối tác tiếp tục vững bước.

Tại các dự án của C-Holdings, ông Cường luôn nỗ lực xóa bỏ ranh giới giữa chung cư cao cấp và bình dân. Ông tin, nếu làm tốt, tiện ích cao cấp là điều không quá xa vời. Bởi vậy, C-Holdings thiết kế, đầu tư sảnh đón tiếp tại các tòa nhà rộng rãi như chung cư cao cấp; sẵn sàng miễn phí thuê mặt bằng trong 24 tháng đầu cho các đối tác (như WinMart...) để đảm bảo tiện ích cho cư dân, không chờ đông người mới triển khai. Cư dân sống tại các dự án của

C-Holdings luôn có đội ngũ bảo an, lễ tân phục vụ, với phí quản lý chỉ 10.000 đồng/m2.

Đặc biệt, mới đây, C- Holdings công bố Dự án The Felix tại TP. Thuận An (Bình Dương), ở phía Bắc TP.HCM, với thông tin về Quỹ trợ giá Fit Fund và chương trình trả góp Fit Gen đột phá dành cho người trẻ dưới 35 tuổi.

Ông Cường chia sẻ, từ lâu, ông đã ấp ủ ý tưởng về quỹ hỗ trợ người mua nhà. Sau khi Chính phủ có chủ trương đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội, nhà ở giá rẻ và khuyến khích, kêu gọi doanh nghiệp chung tay thực hiện, ông càng quyết tâm hiện thực, vì C-Holdings đã có kinh nghiệm, năng lực triển khai các dòng sản phẩm chất lượng với giá hợp lý và dòng sản phẩm Fit Home tại Dự án The Felix sẽ đáp ứng những tiêu chí này.

Trong một lần trò chuyện với ông Trần Hùng Huy, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB, ông Cường ngỏ ý, nếu ACB hỗ trợ mức lãi suất tốt, C-Holdings có thể tạo ra dòng sản phẩm dành riêng cho người trẻ có thu nhập ổn định, thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thiết lập gói tín dụng hỗ trợ người trẻ mua nhà...

Sau khi ông Cường và ông Huy thống nhất, C-Holdings đã nghiên cứu thành lập Fit Fund và Fit Gen. Đây không chỉ là sản phẩm tài chính, mà là giải pháp thực tế giúp người trẻ sở hữu nhà. Với sự hỗ trợ của các ngân hàng như ACB, PVcomBank…, Fit Fund của C-Holdings sẽ bù thêm cho khách hàng để duy trì mức lãi suất tốt và ổn định trong thời gian dài.

Như vậy, mức lãi suất ưu đãi dành cho khách hàng không chỉ kéo dài 3 - 6 tháng, mà sẽ xuyên suốt vòng đời dự án, thậm chí sau khi nhận nhà. Với sự đồng hành của Fit Fund, người trẻ dễ dàng sở hữu căn hộ chất lượng cao, tiện ích hiện đại với số tiền chi trả chỉ từ 3,9 triệu đồng/tháng. Nếu chọn chính sách trả góp Fit Gen, mỗi tháng, khách hàng chỉ cần thanh toán từ 8,5 triệu đồng. Ông Cường và đội ngũ tin rằng, đây là con số phù hợp cho những người trẻ có công việc, thu nhập ổn định.

“Qua kinh nghiệm triển khai các dự án, chúng tôi càng thấu hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng về tổ ấm tương lai. Với The Felix, chất lượng căn hộ tiếp tục được hoàn thiện và nâng cấp, đáp ứng vượt mong đợi của khách hàng”, ông Cường khẳng định.

Áp dụng ngay tại Dự án The Felix, Fit Fund với tổng giá trị ước tính lên tới 100 tỷ đồng và chương trình Fit Gen được kỳ vọng sẽ tiếp thêm động lực trên hành trình an cư của nhiều người trẻ tại TP.HCM và các khu vực lân cận.

Nhóm khách hàng trẻ là những người có sức ảnh hưởng lớn nhất đến thị trường nhà ở trong vài thập kỷ tới. Việc đồng hành cùng người trẻ trên hành trình an cư ngay từ thời điểm này cho thấy tầm nhìn và tâm huyết vì cộng đồng của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, nhằm đưa các sản phẩm chất lượng đến với người ở thực, góp phần phát triển thị trường bất động sản bền vững.

Chia sẻ tầm nhìn của C-Holdings trong thời gian tới, ông Cường cho biết, doanh nghiệp đang có một kế hoạch dài hơi từ những quỹ đất lớn. Cụ thể, trong năm nay, C-Holdings sẽ triển khai dự án chung cư, nhà phố, biệt thự tại Sơn Trà (Đà Nẵng) và dự án tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tiếp theo, trong năm 2026, C-Holdings sẽ triển khai dự án tại TP. Vũng Tàu và dự án tại Hồ Tràm. Đặc biệt, ông Cường tiết lộ, năm 2026 sẽ đánh dấu sự hiện diện của C-Holdings tại TP.HCM với dự án 2,4 ha, gồm 500 sản phẩm nhà phố, thương mại tại Bình Chánh. Đồng thời, C-Holdings có kế hoạch ra mắt thêm dự án chung cư tại Bình Dương.

Trong chiến lược của ông Cường, năm 2027 sẽ là năm phát triển mạnh mẽ của C-Holdings với dự án gồm 3.000 sản phẩm căn hộ tại TP.HCM và dự án được mong đợi nhiều nhất là khu đô thị 200 ha tại Phước Kiển (Nhà Bè). Tiếp đó, dự án 300 ha tại huyện đảo Cần Giờ sẽ được thực hiện trong năm 2028.

Hành trình phát triển của C-Holdings luôn gắn liền với quyết tâm xây dựng thương hiệu thật, giá trị thật. “Khi thương hiệu gắn liền với giá trị thật, thật với người tiêu dùng, thật với chất lượng sản phẩm và thật với chính doanh nghiệp mình, thì khách hàng sẽ đến và ở lại”, ông Cường nói.

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường trả lời phỏng vấn nhân dịp Hội nghị Ngoại giao lần thứ 30
Hội nghị Ngoại giao lần thứ 30 diễn ra vào trung tuần tháng 8 với chủ đề “Ngoại giao Việt Nam: chủ động, sáng tạo, hiệu quả thực hiện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư