Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Doanh nhân Nguyễn Thanh Quyền, Tổng giám đốc Thắng Lợi Group: Phải cải tiến để tiến lên
Việt Dũng - 16/10/2022 08:18
 
Trong bối cảnh thị trường bất động sản đối mặt với nhiều biến động, ông Nguyễn Thanh Quyền cùng Công ty cổ phần Tập đoàn Bất động sản Thắng Lợi (Thắng Lợi Group) đã liên tục cải tiến và không ngừng nỗ lực, nhằm hướng tới mục tiêu kiến tạo một triệu tổ ấm cho người Việt.
Ảnh minh họa.
Doanh nhân Nguyễn Thanh Quyền, Tổng giám đốc Thắng Lợi Group.

Vì một cuộc sống hạnh phúc hơn

Khởi nghiệp là một đơn vị môi giới bất động sản, sau 10 năm phát triển, Thắng Lợi Group đã vươn mình thành nhà phát triển bất động sản lớn, với nhiều khu đô thị tại một số tỉnh, thành phố phía Nam.

Theo ông Nguyễn Thanh Quyền, để thành công như hiện nay, Thắng Lợi Group có mục tiêu rõ ràng, bám sát mục tiêu và có kế hoạch thực hiện cụ thể, thậm chí còn có kế hoạch dự phòng khi thị trường thay đổi. Bên cạnh đó, Tập đoàn luôn nâng cấp nguồn nhân lực, đội ngũ thực thi bằng nhiều giải pháp.

“Điều quan trọng là chúng tôi không ngừng học hỏi, cập nhật xu thế, cải tiến, đổi mới, thậm chí là làm một cuộc ‘cách mạng’ toàn hệ thống. Và hơn hết, đi liền với chữ tầm là chữ tâm, chúng tôi luôn nhắc nhở bản thân về sứ mệnh vì một cuộc sống hạnh phúc hơn, bởi chúng tôi biết, bên cạnh giá trị đầu tư, thì mỗi một sản phẩm của Thắng Lợi Group là khởi đầu của một tổ ấm hạnh phúc, một tương lai tươi sáng”, ông Quyền nói.

CHAT VỚI NHÂN VẬT

Triết lý kinh doanh của Thắng Lợi Group là gì, thưa ông?

Chúng tôi quan niệm phải liên tục cải tiến và không ngừng tiến lên. Tức là, tất cả sự vật, hiện tượng trong cuộc đời luôn biến động. Xã hội, thị trường và khách hàng cũng vậy. Do đó, chúng ta không thể sử dụng cùng một phương thức qua thời gian dài và ứng với thị trường đầy biến động! Thời đổi, thế đổi, nên chính chúng ta cũng phải cập nhật kiến thức, xu hướng để thay đổi cho phù hợp! Hằng năm, chúng tôi trích lập một ngân sách khá lớn cho công tác học tập và đào tạo. Và tất cả các cán bộ, nhân viên trong tổ chức của chúng tôi đều có KPI (Chỉ số Đánh giá thực hiện công việc) về học tập và giảng dạy.

doanh nhân luôn phải chịu áp lực rất lớn, đặc biệt trong bối cảnh nhiều thách thức như hiện nay. Vậy ông làm gì để cân bằng và giải tỏa stress trong công việc?

Tôi luôn nhắc nhở bản thân là cố gắng để cân bằng cuộc sống giữa gia đình, công việc và xã hội. Nhưng thú thật, tôi chưa thể cân bằng được. Tôi vẫn đang cố gắng để hài hòa và không bị chênh lệch quá nhiều giữa ba yếu tố đó. Trong công việc thì việc gặp khó khăn là chuyện thường và đôi khi nó làm tôi stress. Chính những lúc đó, tôi suy nghĩ về tỉnh thức và cố gắng tịnh tâm bằng nhiều cách, sau đó tìm giải pháp.

Tôi cho rằng, mọi vấn đề trong cuộc sống đều có giải pháp. Sau giờ làm việc, tôi sẽ dành thời gian cho gia đình và trải nghiệm cuộc sống, như ngồi thiền, hay khác biệt một chút là tách mình với nhịp sống hiện đại vài giờ để thưởng ngoạn vẻ đẹp của sông núi...

Quan điểm của ông về một doanh nhân thành công?

Theo tôi, một doanh nhân thành công không chỉ đơn thuần là doanh nhân thành công trong công việc và làm kinh tế, mà còn phải đạt đến cảnh giới của hạnh phúc và cao hơn là sự bình an. Tôi luôn nhắc bản thân rằng, mình phải làm mình hạnh phúc, gia đình hạnh phúc, rồi mới góp phần giúp xã hội hạnh phúc được. Mà hạnh phúc của một doanh nhân chính là nỗ lực để đạt được cân bằng, để hạnh phúc và chung tay cùng lan tỏa hạnh phúc đó đến với đồng nghiệp, khách hàng và cả cộng đồng rộng lớn hơn.

Để thực hiện sứ mệnh “vì một cuộc sống hạnh phúc hơn”, Thắng Lợi Group đã chấp nhận chia sẻ lợi nhuận của mình với khách hàng khi thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn. Cụ thể, doanh nghiệp xây dựng các chương trình về hỗ trợ thanh toán, hỗ trợ giá bằng chính sách chiết khấu, quà tặng nội thất hoặc gói thi công nội thất...

“Khi thị trường chững lại, chúng tôi dành thời gian cho việc tái cấu trúc doanh nghiệp, nhằm chuẩn bị nguồn lực tốt nhất khi thị trường sôi động trở lại. Dòng vốn từ ngân hàng bị thắt chặt, thanh khoản giảm... cũng là cơ hội mua vào. Vì vậy, chúng tôi tăng cường phát triển quỹ đất để chuẩn bị sản phẩm cho trung và dài hạn. Bên cạnh đó, Thắng Lợi Group cũng nâng cấp sản phẩm để tăng tính cạnh tranh. Trong đó, chúng tôi tập trung phát triển và nâng cấp sản phẩm chủ lực là nhà ở đại chúng”, Tổng giám đốc Thắng Lợi Group chia sẻ.

Cụ thể, trong giai đoạn 2021-2050, Tập đoàn có kế hoạch kiến tạo một triệu tổ ấm cho người Việt và một cộng đồng thịnh vượng. Đến nay, Thắng Lợi Group đã hoàn thành hơn 10.000 tổ ấm. Sở dĩ con số vẫn khiêm tốn vì dòng sản phẩm từ trước tới nay của doanh nghiệp chủ yếu là thấp tầng, nên tốc độ ra thành phẩm không nhanh, dẫn đến cung ứng sản phẩm không cao.

Theo ông Quyền, từ năm 2023, Thắng Lợi Group sẽ phát triển thêm dòng sản phẩm cao tầng, nên tốc độ triển khai sẽ nhanh hơn. “Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn quỹ đất để triển khai 10.000 căn hộ đại chúng. Hiện nay, vấn đề triển khai pháp lý dự án và đền bù giải tỏa gặp nhiều vướng mắc. Đó cũng là khó khăn chung của tất cả chủ đầu tư. Chính điều này khiến nhà đầu tư bị thị trường gạn lọc, các nhà đầu tư yếu kém sẽ bị đào thải, các nhà đầu tư có năng lực thực sự sẽ có cơ hội tiến xa”, ông Quyền nói.

Khi được hỏi về lý do Thắng Lợi Group đặt mục tiêu kiến tạo một triệu tổ ấm, ông Quyền không ngần ngại trả lời rằng, việc này xuất phát từ bản thân ông và các cộng sự - tất cả đều là những người rời gia đình, tự thân lập nghiệp và luôn khao khát được sống trong một ngôi nhà đẹp, tiện ích, trong một khu dân cư văn minh, xanh - sạch - đẹp. Đó là mưu cầu cơ bản, nhưng cũng là nền tảng giúp cuộc sống ngày một hạnh phúc. Theo ông, khi trải nghiệm cuộc sống nhiều hơn, tiếp xúc với nhiều khách hàng hơn, ta mới thấu hiểu ước mơ về một tổ ấm của người Việt lớn nhường nào.

“Từ những bạn trẻ mới ra trường muốn khẳng định bản thân, những cặp vợ chồng son muốn vun vén cho tổ ấm riêng, những bậc cha mẹ muốn con cái được sống ở nơi tiện nghi hơn, hay những gia đình không ngừng muốn nâng tầm chất lượng sống, đến những người lao động thấp trong xã hội luôn nung nấu ước mơ về một ngôi nhà đúng nghĩa. Thấu hiểu thực tế đó, Thắng Lợi Group đã đặt ra mục tiêu kiến tạo một triệu tổ ấm”, đại diện Thắng Lợi Group chia sẻ.

Đó cũng chỉ là mục tiêu khởi đầu, nếu mọi thứ thuận lợi, nhân duyên đủ đầy, thì Thắng Lợi Group mong muốn làm nhiều hơn con số một triệu. Và lãnh đạo Tập đoàn cũng ý thức rằng, khi được sống trong ngôi nhà của chính mình, người ta sẽ có nhiều thời gian và tâm ý giúp cuộc sống hạnh phúc hơn. “Mỗi người Việt có một cuộc sống hạnh phúc hơn mỗi ngày, thì mới góp phần tạo nên cộng đồng thịnh vượng và xa hơn là mang đến một Việt Nam giàu đẹp và tự cường”, ông Quyền tâm sự.

Quảng trường Hà Lan tại Dự án The Diamond City do Thắng Lợi Group triển khai
Quảng trường Hà Lan tại Dự án The Diamond City do Thắng Lợi Group triển khai.

Cho đi là còn mãi

Bên cạnh việc xây dựng các dự án bất động sản chất lượng cao, trách nhiệm xã hội cũng là ưu tiên của doanh nghiệp. Thực sự, Thắng Lợi Group có được thành công như ngày hôm nay cũng chính là nhờ xã hội, đất nước. Do đó, doanh nghiệp luôn khát khao đóng góp nhiều nhất cho xã hội, đất nước thông qua các hoạt động trách nhiệm xã hội.

Cụ thể, Thắng Lợi Group đã thực hiện một số hoạt động thiện nguyện như xây cầu cho các trường học để đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường, xây nhà tình thương, thư viện, hiến máu nhân đạo, tổ chức đón Tết Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức hoạt động tặng áo ấm cho trẻ em vùng cao... Ngoài ra, Thắng Lợi Group còn tổ chức chăm sóc và tặng quà cho người già neo đơn, bà mẹ Việt Nam anh hùng, những người yếu thế trong xã hội; hay đồng hành với các chương trình như Nâng bước thủ khoa, tặng học bổng cho học sinh - sinh viên...

Ông Quyền cho rằng, đây không chỉ là việc doanh nghiệp cống hiến cho địa phương bằng việc tài trợ, tổ chức các hoạt động xã hội nhằm nâng cấp, chỉnh trang đô thị, hỗ trợ cải thiện đời sống người dân khó khăn; mà còn là trách nhiệm xây dựng, phát triển một doanh nghiệp vững mạnh, tạo ra các sản phẩm có ý nghĩa, góp phần nâng cao chất lượng sống người Việt, thúc đẩy kinh tế đi lên. Trách nhiệm xã hội còn ở việc doanh nghiệp góp phần giải quyết việc làm cho người lao động, giúp họ phát triển cá nhân và có một cuộc sống hạnh phúc hơn.

Hơn nữa, việc làm từ thiện còn giúp cá nhân ông cũng như các cộng sự, cán bộ, nhân viên của Tập đoàn nuôi dưỡng lòng biết ơn, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong cuộc sống và công việc. “Chính những hoạt động thiện nguyện đã làm dịu lại tâm hồn chúng tôi sau những giờ phút căng thẳng trong công việc. Chúng tôi có thời gian chiêm nghiệm cuộc sống, được sẻ chia yêu thương và cũng là được nhận về yêu thương”, ông Quyền tâm sự.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư