Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Gan làm giàu của ông chủ Thắng Lợi Group
Thanh Huyền - 25/05/2019 08:17
 
Lựa chọn bất động sản để làm giàu, Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group Dương Long Thành không ít lần rơi vào tình thế thua lỗ, cạn vốn. Nhưng nhờ bản lĩnh và sự nhạy bén, anh đã vượt qua khủng hoảng và chứng minh “gan làm giàu” của mình.
doanh nhân Dương Long Thành cùng 2 chuyên gia bên Bàn tròn CEO.
Doanh nhân Dương Long Thành cùng 2 chuyên gia bên Bàn tròn CEO.

Chàng kỹ sư “bén duyên” với bất động sản

Đam mê kinh doanh từ nhỏ, nhưng chàng trai trẻ Dương Long Thành lại lựa chọn cho mình con đường trở thành một kỹ sư công nghệ thông tin. “Những năm 2000, ngành công nghệ thông tin bắt đầu bùng nổ, tôi quyết định theo học ngành lập trình tại Học viện NIIT của Ấn Độ, rồi cùng anh trai lập công ty và làm Phó giám đốc khi vừa tròn 18 tuổi”, vị doanh nhân nhớ lại.

Dù công ty đang làm ăn khá phát đạt, nhưng Dương Long Thành vẫn quyết định tìm một con đường khác để có thể giàu nhanh. Anh nhận thấy, đa phần người giàu nhất thế giới đều làm bất động sản. “Tôi quyết định nhượng lại phần vốn của mình trong công ty gia đình, rồi cùng một số người bạn lập CTCP Địa ốc Thắng Lợi vào năm 2010”, Thành kể.

Trớ trêu thay, người tính không bằng trời tính. Công ty vừa lập ra thì thị trường bất động sản rơi vào tình trạng bong bóng. Công ty hoạt động được 6 tháng thì lỗ chổng vó, cổ đông “đường ai nấy đi”. Hụt hẫng vì thất bại ngay khi khởi sự kinh doanh, nhưng anh không buông tay. Quyết tâm duy trì pháp nhân, chàng doanh nhân trẻ tiếp tục tìm kiếm cơ hội cho mình.

Tin rằng bong bóng vỡ vì đầu cơ, nhưng nhu cầu thực luôn có, Thành khảo sát kỹ các địa bàn vùng ven TP.HCM và quyết định “dừng chân” ở Bình Dương, bởi quỹ đất ở đây còn nhiều, nhu cầu nhà ở thu nhập thấp rất cao vì là “thủ phủ” của các khu công nghiệp.

Nhìn ra cơ hội, anh mời thêm các cổ đông là người địa phương tham gia vào công ty. Tập trung vào sản phẩm đất nền có giá từ 150 - 200 triệu đồng, Địa ốc Thắng Lợi thành công rực rỡ, ngay năm đầu tiên các cổ đông đã được chia cổ tức đến 200%.

Tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”

Trong lúc các cổ đổng say sưa mua nhà, mua xe hơi mới, Dương Long Thành lại suy tính một cuộc chơi lớn hơn.

Dự đoán tiềm năng thị trường, anh rủ các cổ đông mở rộng sang địa bàn tỉnh Long An. Lúc này, các cổ đông lại đắn đo bởi lo ngại rủi ro. Anh quyết định tự mình dốc toàn bộ vốn liếng, cầm cả sổ đỏ của gia đình xuống Long An đầu tư với niềm tin rằng, chỉ cần dự án khởi động là các cổ đông sẽ lại dồn vốn theo mình.

Vậy mà, tai họa lại bất ngờ ập đến. Sau khi đầu tư vào Long An, tỉnh Bình Dương thay đổi chính sách, dự án mà anh phát triển trước đó không được bán đất, công ty buộc phải trả lại tiền cho khách hàng. Anh cố gắng trấn an nỗi hoang mang của các cổ đông bằng việc đưa họ xuống Long An, thuyết phục họ dồn vốn vào đây để gỡ lại. Tất cả đều thấy tiềm năng, nhưng ai cũng lắc đầu bởi họ chưa qua cơn “sốc” Bình Dương.

Đứng giữa đồng không mông quạnh, lòng anh rối như tơ vò, bởi đây là địa bàn mới, hạ tầng chưa phát triển, dân cư thưa thớt, chu kỳ đầu tư còn dài mà tiền thì đã cạn…

“Không còn đường quay lại, nhưng đi tiếp thì chỉ có một mình, tôi thực sự sợ hãi, hoang mang tới cùng cực”, Dương Long Thành nhớ lại.

Doanh nhân Dương Long Thành đã làm thế nào để thoát khỏi cơn khủng hoảng đó, đưa Địa ốc Thắng Lợi phát triển trở thành Thắng Lợi Group như ngày nay? Tất cả sẽ được bật mí trong “Những câu chuyện thật” của CEO - Chìa khóa thành công, phát sóng lúc 9h45 ngày 26/5 trên kênh VTV1 - Đài truyền hình Việt Nam, với chủ đề “Có chí làm quan - Có gan làm giàu”.

Hai vị chuyên gia đồng hành với doanh nhân Dương Long Thành trong chương trình tuần này là ông Robert Trần, Giám đốc điều hành Tập đoàn Tư vấn chiến lược RBNC phụ trách thị trường Bắc Mỹ và châu Á - Thái Bình Dương và ông Nguyễn Hữu Thái Hòa, Giám đốc Trung tâm Khoa học tư duy (Bộ Khoa học và Công nghệ).

Quý doanh nghiệp, doanh nhân có thể xem thông tin chi tiết về chương trình tại fanpage: www.facebook.com/ceochiakhoathanhcongsme.

Các chương trình lên sóng đều được phát online trên kênh CEO - Chìa khóa thành công của Youtube.

Chuyên mục được thực hiện với sự hợp tác của Chương trình CEO - Chìa khóa thành công do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia phối hợp sản xuất, với sự đồng hành của Thời trang OWEN, PwC Việt Nam, Trung ương Hội Các hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam (VCCI).

CEO The Coffee House: Tôi bất lực khi không thể mua thêm cà phê từ người dân
“Người nông dân thường thông qua thương lái thu mua để bán cà phê nhưng khi chính họ buộc phải liên lạc trực tiếp với đơn vị kinh doanh như The...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư