Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
9X Ann Nguyễn, CEO Virtual Desire Event với tham vọng tạo ảnh hưởng tầm châu Á
Vũ Anh - 16/05/2019 10:18
 
Không chỉ đặt mục tiêu đưa VDEs trở thành một kênh chính thống cung cấp tất cả thông tin về tổ chức sự kiện tại Việt Nam, Ann Nguyễn còn tham vọng gây được hưởng lớn ở châu Á với kế hoạch IPO trong 7 năm tới.
Nguyễn Thị Xuân Ngọc (Ann Nguyễn), CEO VDEs.
Nguyễn Thị Xuân Ngọc (Ann Nguyễn), CEO VDEs.

Bước chân vào thị trường sôi động

VDEs - start-up chuyên về công nghệ, do cô gái 8X Nguyễn Thị Xuân Ngọc (Ann Nguyễn) sáng lập và ra mắt vào tháng 2/2017, đã đưa ứng dụng thực tế ảo vào tìm kiếm địa điểm và tổ chức sự kiện tại Việt Nam.

Khách hàng đặt dịch vụ tổ chức sự kiện (hội thảo, hội nghị, tiệc cưới…) qua VDEs sẽ tiết kiệm 80% thời gian và 30% chi phí trên tổng thể kế hoạch. VDEs không thu bất cứ khoản phí nào đối với người dùng khi đặt địa điểm, dịch vụ, mà chỉ thu phí hoa hồng của đơn vị cung cấp dịch vụ khi hợp đồng được chốt. Ngoài ra, thông qua các gói bảo hiểm, khách hàng và nhà cung cấp có ràng buộc chặt chẽ, tránh những rủi ro khi tổ chức sự kiện.

Quý I/2019, VDEs đã ký kết được 105 hợp đồng cung cấp dịch vụ, với tổng giá trị 240.000 USD, tăng 900% so với quý I/2018 và tăng 125% so với mục tiêu đặt ra. Đến nay, start-up này đã có 163 đối tác địa điểm chính thức, 320 đối tác dịch vụ tổ chức sự kiện và kỳ vọng sẽ đạt doanh thu 1,6 triệu USD trong năm 2019.

Đó là những con số để nhà sáng lập VDEs hướng tới kế hoạch IPO trong vòng 7 năm tới, mở rộng hoạt động ra các thị trường tiềm năng khác như Indonesia hay Thái Lan.

Ann Nguyễn rất tự tin với những mục tiêu tham vọng của mình, vì thị trường tổ chức sự kiện ở Việt Nam đang vô cùng sôi động, với hàng triệu sự kiện lớn nhỏ được tổ chức mỗi năm. Trong khi đó, các thông tin liên quan đến tổ chức sự kiện rất nhiều, nhưng lại đơn lẻ, chưa được tổng hợp đầy đủ, khiến khách hàng mất nhiều thời gian, công sức để tìm hiểu, khảo giá...

VDEs đặt mục tiêu trở thành một kênh chính thống, cung cấp đầy đủ nhất những thông tin của các nhà cung cấp và cả hệ sinh thái ngành tổ chức sự kiện, giúp thúc đẩy ngành MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo…) nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Trong quá trình hoạt động, để thích ứng với thị trường, tồn tại và phát triển, VDEs đã thay đổi mô hình rất nhiều lần. Công ty đã ra mắt ứng dụng quản lý sự kiện với công cụ hướng dẫn từng bước dành cho khách hàng thông thường và doanh nghiệp với từng nhu cầu chuyên biệt.

Ngoài ra, Ann Nguyễn và đồng sự đang xây dựng trợ lý ảo thông qua công nghệ học máy và trí tuệ nhân tạo. Trợ lý ảo sau này sẽ trở thành nhà tư vấn sự kiện chuyên nghiệp, hỗ trợ đắc lực cho khách hàng của Công ty.

Lăn xả vì tham vọng

Hơn 20 tuổi, khi đang theo học đại học ngành vật lý tại Việt Nam, Ann Nguyễn quyết tâm sang Thụy Sỹ học về ngành nhà hàng - khách sạn với ước mơ trở thành giám đốc của các khách sạn nổi tiếng.

Sau một thời gian nỗ lực, ở tuổi 30, Ann Nguyễn trở thành tổng giám đốc trẻ nhất trong ngành nhà hàng - khách sạn tại Việt Nam. Cô có 8 năm kinh nghiệm trong ngành quản lý khách sạn và sự kiện, từng làm tổng quản lý của 3 khách sạn lớn tại Bali, Việt Nam.

Khách sạn lớn nhất cô từng làm việc trên cương vị tổng giám đốc có 258 phòng với 400 nhân viên và doanh thu lên đến 10 triệu USD mỗi năm. Trong các dự án, cô tham gia từ giai đoạn tiền khai trương, xây dựng công trình, đến khi trở thành một khách sạn hoàn chỉnh và có thể mang lại lợi nhuận.

Thế nhưng, những vị trí đó vẫn chưa làm Ann Nguyễn thỏa chí. Cô quyết định từ bỏ vị trí tổng quản lý những dự án khách sạn và khu nghỉ dưỡng để cùng vài người bạn theo đuổi Dự án VDEs.

Đó là lúc Ann Nguyễn nhận thấy, nhiều khách sạn có dịch vụ tổ chức sự kiện, nhưng rất khó đưa thông tin đến khách hàng, mọi thứ gần như phải phụ thuộc vào Google, Facebook hay một số cách tiếp thị khác mà không có bất cứ kênh chính thống nào.

Trong khi đó, người cần địa điểm tổ chức sự kiện cũng luôn “đau đầu” đi tìm nơi phù hợp. VDEs ra đời dựa trên nền tảng ứng dụng công nghệ để giải quyết nhu cầu này.

Mặc dù VDEs đã đạt được kết quả kinh doanh khá khả quan, gọi vốn thành công 500.000 USD và đạt được một số thành tích trong các cuộc thi khởi nghiệp, nhưng kinh doanh không bao giờ là dễ dàng. Muốn gây dựng thương hiệu mạnh, thay đổi cục diện của ngành tổ chức sự kiện và đạt được tham vọng gây được hưởng lớn ở châu Á, Ann Nguyễn buộc phải lăn xả.

“Với tôi, làm là để học, chứ không phải để kiếm nhiều tiền. Vì vậy, trong bất cứ việc gì, tôi đều cố gắng gấp 2 - 3 lần người khác và luôn muốn được giao nhiều việc hơn”, Ann Nguyễn chia sẻ và cho rằng, chính vì suy nghĩ đó, cô luôn trong tâm thế sẵn sàng “chiến đấu” với mọi khó khăn trên hành trình khởi nghiệp.

Start-up chăm sóc sức khỏe Việt - Jio Health gọi vốn thành công 5 triệu USD
Mới đây, start-up Jio Health đã công bố đã huy động thành công 5 triệu USD từ quỹ đầu tư mạo hiểm Monk’s Hill Ventures.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư