Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Hướng đi nào cho các start-up ít vốn?
Minh Hòa - 30/03/2019 08:32
 
Thống kê cho thấy, hơn 90% start-up thất bại và hơn 80% trong số đó phá sản chỉ trong 3 năm. Một văn phòng linh hoạt là cơ sở cho các start-up ít vốn có thể thành công trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt.
Đội ngũ Replus đang nỗ lực cho mục tiêu xây dựng một thương hiệu Việt mang tầm quốc tế.
Đội ngũ Replus đang nỗ lực cho mục tiêu xây dựng một thương hiệu Việt mang tầm quốc tế.

Ý tưởng kinh doanh hợp lý

Tìm được ý tưởng kinh doanh đã khó, những để biến nó thành hiện thực còn khó hơn. Không có gì đảm bảo, một ý tưởng hay sẽ thành công khi áp dụng vào thực tế. Vì vậy, một ý tưởng tốt nên phù hợp với năng lực và khả năng tài chính hiện có.

Start-up không nên mạo hiểm đầu tư vào những lĩnh vực mình không am hiểm, mà hãy lựa chọn các lĩnh vực mình thực sự hiểu rõ. Bên cạnh đó, cần cân nhắc thật kỹ số vốn ban đầu mình có được để có một kế hoạch kinh doanh thực sự hợp lý. Nếu cứ cố chạy theo các viễn cảnh quá mơ mộng, bạn sẽ lạc lối trong chính những ý tưởng của mình.

Các doanh nghiệp vừa thành lập cũng không nhất thiết phải có đầy đủ các bộ phận như một doanh nghiệp đã hoạt động lâu năm. Start-up thường trải qua 3 giai đoạn: hình thành - xây dựng - phát triển.

Theo các chuyên gia, khi chưa đến giai đoạn phát triển, start-up không nên vượt quá 40 nhân sự. Nhiều nhà khởi nghiệp lựa chọn phương án thuê các công ty dịch vụ (agency) bên ngoài. Chi phí để thực hiện các nghiệp vụ kế toán - tài chính, tuyển dụng, tư vấn pháp lý, marketing… từ các agency chắc chắn sẽ thấp hơn so với việc thuê một nhân sự có chuyên môn tốt. Đây là giải pháp rất hiệu quả, giúp start-up quản lý được nhân sự tốt hơn cả về mặt chất lượng cũng như số lượng.

Tối ưu chi phí hoạt động

Làm sao để có thể tối ưu chi phí hoạt động một cách tốt nhất? Đây là một bài toán rất khó giải cho đại đa số start-up tại Việt Nam. Theo khảo sát, phần lớn các nhà khởi nghiệp không phân biệt được Capex và Opex.

Capex là chi phí đầu tư ban đầu vào các hạng mục như tiền thuê văn phòng, nội thất, máy móc thiết bị… Còn Opex là chi phí vận hành, duy trì hoạt động của doanh nghiệp như wifi, điện, nước, chi phí quản lý - vận hành, văn phòng phẩm…

Rất nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn hoặc phá sản chỉ trong vài tháng do không thể chịu được áp lực tài chính quá lớn. Nếu không có nguồn vốn đủ mạnh để vượt qua giai đoạn khó khăn này, việc duy trì hoạt động ổn định là cực kỳ khó khăn. Chính vì vậy, nhiều start-up hướng đến việc tham gia các mô hình văn phòng linh hoạt, tiện ích. Đây là những mô hình văn phòng tiết kiệm, cho phép doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí hoạt động của mình. Các mô hình này có thể kể đến như: văn phòng ảo (virtual office), văn phòng chia sẻ (shared office), văn phòng trọn gói (serviced office), văn phòng linh hoạt (co-working space)…

Replus - hành trình 6 năm 1 giá trị

Trải qua 6 năm hình thành và phát triển sản phẩm dịch vụ, Công ty cổ phần Replus với dịch vụ cho thuê văn phòng trọn gói luôn hướng đến  giá trị cốt lõi: “Hỗ trợ doanh nghiệp và hình thành hệ tiêu chuẩn dịch vụ khác biệt, nhất quán”, đồng thời là bệ phóng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, nơi các doanh nghiệp có thể cùng nhau làm việc, cùng nhau phát triển, cùng nhau thành công.

Với tiêu chí ứng phó với thử thách của hiện tại, thích nghi với thách thức của ngày mai và đầu tư vào tương lai, Replus không ngừng học tập, bắt kịp xu thế, cập nhật kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu về  văn phòng làm việc, dịch vụ thành lập doanh nghiệp, dịch vụ kế toán - thuế…

Với thông điệp “Yêu nước - Kỷ luật - Văn minh”, Replus đang không ngừng nỗ lực, hoàn thành tốt mục tiêu xây dựng một thương hiệu Việt mang tầm quốc tế, đưa Replus không chỉ là công ty hỗ trợ khởi nghiệp của Việt Nam, mà phải trở thành công ty tốt nhất đến từ Việt Nam, vì khách hàng phục vụ, vì một Việt Nam vững bền và phồn thịnh.

Địa chỉ liên hệ:

Trụ sở chính: Toà nhà Vietcomreal, 68 - Nguyễn Huệ (phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM)

Chi nhánh 1: Toà nhà Pearl Plaza, 561A - Điện Biên Phủ (phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM)

Chi nhánh 2: Tòa nhà O8, Khu đô thị Vạn Phúc (quận Thủ Đức, TP.HCM)

Chi nhánh 3: Toà nhà Vincom Center, 72 - Lê Thánh Tôn (phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM)

Website: www.replus.vn - replus.com.vn

Hotline: 1900 2113 - 0932 678 626

Email: [email protected]

Start-up Việt KardiaChain xây dựng thành công hệ thống blockchain đa kết nối
KardiaChain - một start-up Việt vừa cho biết, công ty này đã xây dựng thành công hệ thống blockchain (chuỗi khối) đa kết nối, là nền móng quan trọng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư