Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Start-up Việt KardiaChain xây dựng thành công hệ thống blockchain đa kết nối
Thu Trang - 21/03/2019 08:05
 
KardiaChain - một start-up Việt vừa cho biết, công ty này đã xây dựng thành công hệ thống blockchain (chuỗi khối) đa kết nối, là nền móng quan trọng đưa công nghệ này vào trong cuộc sống hằng ngày.
Ứng dụng phi tập trung trong dịch vụ taxi
Ứng dụng phi tập trung trong dịch vụ taxi

Hiện nay, công nghệ blockchain đang cách mạng hóa nhiều ngành công nghiệp trên thế giới mang tới lợi ích thực sự cho cộng đồng. Tại Việt Nam, các thành phố và doanh nghiệp cũng đã chủ động nghiên cứu và tìm giải pháp áp dụng công nghệ blockchain để bắt nhịp với sự thay đổi trên toàn cầu.

Nền tảng của Kardiachain cho phép sự chia sẻ và trao đổi thông tin hiệu quả giữa các bộ, ban ngành của chính phủ, giữa các doanh nghiệp trên toàn cầu và cho phép người tiêu dùng tương tác trực tiếp với các nhà cung cấp dịch vụ, hàng hóa ở bất cứ đâu trên thế giới.

Với lý tưởng xây dựng một xã hội bình đẳng, nơi cơ hội phát triển được mở ra cho mỗi người, Eric Hưng Nguyễn, Thạc sĩ tài chính và là nhà nghiên cứu blockchain tiên phong cùng các đồng sự đã sáng lập ra KardiaChain Foundation.

Nền tảng blockchain của KardiaChain được xây dựng thành công qua nhiều nghiên cứu và thử nghiệm từ đội ngũ các kỹ sư phần mềm người Việt dày dặn kinh nghiệm từ Google, Microsoft, Amazon ở thung lũng Silicon, Hoa Kỳ.

Đây là nền tảng quan trọng để triển khai xây dựng thành phố thông minh (Smart City) một cách hiệu quả. Hệ thống này sử dụng Hợp đồng thông minh để quản lý và hỗ trợ các ứng dụng thiết thực trong đời sống như giáo dục, quản trị bằng cấp, giao dịch tài chính, y tế, quản trị doanh nghiệp…

Eric Hưng Nguyễn, Chủ tịch KardiaChain
Eric Hưng Nguyễn, Chủ tịch KardiaChain

Cùng với đó, KardiaChain cung cấp nền tảng cho các ứng dụng phi tập trung (dịch vụ Taxi, Khách sạn và Thương mại điện tử...) xây dựng mạng lưới kết nối nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ với người dùng mà không cần thông qua trung gian. Từ đây, lợi ích kinh tế được chia sẻ trực tiếp giữa nhà cung cấp và người dùng, cũng như thu hút được bộ phận khách hàng lớn là những người chưa được tiếp cận với dịch vụ tài chính - ngân hàng.

Là một start-up mới, song KardiaChain đã nhận được rất nhiều sự công nhận và cố vấn của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, tài chính.

Được biết, Chủ tịch kiêm nhà sáng lập KardiaChain Eric Hưng Nguyễn là một nhà nghiên cứu tiên phong trong lĩnh vực công nghệ blockchain, đồng thời là một chuyên gia tài chính giàu kinh nghiệm làm việc nhiều năm ở London (Anh). Eric Hưng Nguyễn từng đảm nhiệm các vị trí của Nhà phân tích tài chính trong mảng Trái phiếu tại ngân hàng Nomura, đồng quản lý danh mục đầu tư trị giá hơn 300 triệu USD, và gần đây là vị trí phân tích đầu tư, đồng quản lý 2 tỷ USD tại Ember Alpha Ltd., quỹ đầu tư thuộc Elliott Management, một trong mười quỹ đầu tư mạo hiểm lớn nhất thế giới với tài sản lên tới trên 35 tỷ USD.

Thường xuyên tìm hiểu những giải pháp công nghệ tài chính mới (fintech) trong giai đoạn bùng nổ của công nghệ, Eric Hưng Nguyễn tiếp cận với blockchain từ những ngày đầu và nhận thấy khả năng ứng dụng lớn vào nền kinh tế thương mại toàn cầu. Eric đã tham gia đầu tư và đóng góp cho nhiều dự án blockchain tiên phong.

Với lý tưởng đem lại cơ hội bình đẳng hơn để phát triển cho tất cả mọi người, tháng 3/2018, Eric Hưng Nguyễn cùng với Phạm Minh Trí và Nguyễn Huy sáng lập ra KardiaChain để hiện thực hoá giấc mơ của mình.

Ứng dụng công nghệ Blockchain nhằm bảo vệ quyền và lợi ích của người lao động
Công nghệ Blockchain đang được coi là giải pháp các giải pháp công nghệ nhằm bảo vệ quyền và lợi ích của người lao động cũng như làm gia tăng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư