Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng tạo dựng giá trị chung
Lưu Hoàng - 15/09/2018 10:02
 
Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2018-2020 của Hội Doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng diễn ra hôm nay, 15/9. Ông Phan Hải, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng trao đổi về phương hướng phát triển Hội trong chặng đường mới với khẩu hiệu hành động “Tạo dựng giá trị chung”.

Hội Doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng đã có nhiều đóng góp thiết thực cho sự phát triển của Đà Nẵng và xây dựng đội ngũ doanh nhân trẻ năng động, tâm huyết. Ông có thể chia sẻ về những thành tựu của Hội trong thời gian qua?

Nhìn lại chặng đường đã qua, tôi cho rằng, thành tựu to lớn nhất của Hội Doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng chính là đã tập hợp và đoàn kết các hội viên doanh nhân trẻ trên địa bàn Thành phố để cùng hướng đến những giá trị lớn lao hơn.

Quan điểm của Hội Doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng là phải mang lại lợi ích cho hội viên, nhưng không phải chỉ để bán được sản phẩm, mà quan trọng hơn là hội viên được kết nối, mở rộng thị trường và chia sẻ kiến thức. Những năm qua, Hội đã tổ chức nhiều hội thảo, tọa đàm và các khóa đào tạo nhằm hỗ trợ hội viên nâng cao năng lực cạnh tranh.

.
 Ông Phan Hải, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng

Nhiệm vụ sống còn của doanh nghiệp là phát triển sản xuất, kinh doanh, nhưng với các hội viên Hội Doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng, nhiệm vụ đó phải gắn với sự đồng hành phát triển của Thành phố. Trong nhiệm kỳ qua, các doanh nghiệp hội viên đã tạo việc làm cho hơn 50.000 lao động, thực hiện các chương trình hướng về cộng đồng với số tiền gần 16 tỷ đồng. Chúng tôi cũng tham gia đối thoại trực tiếp với Lãnh đạo TP. Đà Nẵng để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp và tổ chức các chương trình đào tạo khởi nghiệp cho sinh viên… Trong Đại hội lần này, Hội Doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước trao tặng. Đó chính là sự ghi nhận vô cùng có ý nghĩa về thành tựu của Hội trong nhiều năm qua.

Đại hội lần thứ VI của Hội Doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng đưa ra khẩu hiệu hành động là “Tạo dựng giá trị chung”. Làm sao để Hội có thể đạt được mục tiêu đó?

Muốn tạo dựng được giá trị chung, hẳn nhiên phải tập hợp và đoàn kết được doanh nhân trẻ trên địa bàn TP. Đà Nẵng cùng hướng đến mục tiêu phát triển doanh nghiệp bền vững và đóng góp cho xã hội. Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ chung sức, nỗ lực để cùng nhau thực hiện mục tiêu này.

Trong nhiệm kỳ 2018-2020, Hội sẽ thực hiện 3 chương trình trọng điểm. Thứ nhất là chương trình nâng tầm doanh nhân - doanh nghiệp. Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển rất nhanh chóng, mỗi doanh nghiệp phải nâng cao năng lực cạnh tranh, tái cơ cấu để phát triển. Vì thế, Hội sẽ tổ chức các chương trình đào tạo định kỳ nâng cao năng lực quản lý, điều hành doanh nghiệp, đồng thời giúp doanh nhân kết nối, mở rộng hợp tác, giao thương, đầu tư...

Chương trình trọng điểm thứ hai là nâng cao vai trò, vị thế và năng lực của Hội trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố; phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của doanh nghiệp.

Chương trình thứ ba là chung sức phát triển cộng đồng, tiếp tục tham gia, đóng góp ý tưởng để xây dựng “Vườn ươm doanh nghiệp” của TP. Đà Nẵng, tham gia nhân sự vào Hội đồng Mạng lưới khởi nghiệp. Doanh nhân trẻ Đà Nẵng cũng sẽ tăng cường công tác vì cộng đồng, tham gia các hoạt động xã hội một cách tự nguyện, xem đó là một nét đẹp đặc thù của doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng.

Đại diện cho Hội Doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng, ông có kiến nghị gì với lãnh đạo TP. Đà Nẵng để tạo điều kiện và hỗ trợ cho doanh nhân trẻ phát triển?

Tôi có thể khẳng định, TP. Đà Nẵng là một trong những địa phương hỗ trợ rất tốt và tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho doanh nghiệp, đặc biệt là quan tâm phát triển đội ngũ doanh nhân trẻ.

Đà Nẵng là đầu tàu kinh tế của khu vực miền Trung - Tây Nguyên, vì thế, Thành phố cần có tầm nhìn xa, chú trọng tăng cường tính liên kết đầu tư, tạo không gian kinh tế nối liền, một cụm điểm đến hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Thành phố cũng cần chú ý xây dựng và khuyến khích các ý tưởng khởi nghiệp, quan tâm phát triển những thế hệ doanh nhân trẻ kế cận. Bởi một ý tưởng khởi nghiệp thành công, một doanh nhân trẻ xuất hiện, sẽ có thêm đóng góp vào sự phát triển chung của Thành phố.

Hệ sinh thái cho doanh nghiệp, doanh nhân
Những quốc gia làm chủ được hệ sinh thái cho doanh nhân sẽ là những quốc gia thành công trong cuộc cách mạng 4.0. Ông Klaus Schwab, người sáng lập và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư