Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 10 tháng 10 năm 2024,
Doanh nhân trẻ Hải Phòng đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo
Thanh Sơn - 10/10/2024 14:33
 
Doanh nhân trẻ Hải Phòng cam kết sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số, đổi mới, sáng tạo, hội nhập quốc tế; phát triển bền vững, gắn liền hoạt động sản xuất kinh doanh với trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường.

Đó là những chia sẻ của ông Đỗ Hữu Huỳnh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng tại buổi lễ kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP. Hải Phòng diễn ra tối qua (9/10) nhân dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam.

Ông Lê Anh Quân, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP. Hải Phòng thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ trao Bằng khen của Thủ tướng cho ông Đỗ Hữu Huỳnh, Chủ tịch Hội DNT Hải Phòng
Ông Lê Anh Quân, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP. Hải Phòng thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ trao Bằng khen của Thủ tướng cho ông Đỗ Hữu Huỳnh, Chủ tịch Hội DNT Hải Phòng

Năm 2024, lực lượng doanh nhân trẻ Hải Phòng đã tích cực tham gia các hoạt động sản xuất, xây dựng, kinh doanh thương mại, xuất nhập khẩu, dịch vụ, tạo doanh thu 25.000 tỷ đồng, nộp ngân sách hàng trăm tỷ đồng, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hàng chục nghìn lao động địa phương. Từ đầu năm đến nay, Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng đã chung tay với thành phố hỗ trợ các gia đình chính sách, xây nhà đoàn kết, hỗ trợ hộ nghèo, ủng hộ Nhân dân bị ảnh hưởng do báo số 3 trên 1,3 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Hữu Huỳnh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng cho biết: “Trải qua 28 năm hình thành và phát triển, đến này Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng có 7 CLB trực thuộc và trên 450 hội viên. Cộng đồng doanh nhân trẻ Hải Phòng đã và đang góp phần không nhỏ vào sự phát triển của thành phố Cảng. Hải Phòng ngày nay đã vươn lên mạnh mẽ, không chỉ là trung tâm kinh tế của khu vực phía Bắc mà còn khẳng định vị thế quan trọng trong nền kinh tế quốc gia và hội nhập quốc tế. Cộng đồng Doanh nhân trẻ Hải Phòng tự hào là một phần của hành trình đó”.

Ông Đỗ Hữu Huỳnh, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Hải Phòng phát biểu tại buổi lễ
Ông Đỗ Hữu Huỳnh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng phát biểu tại buổi lễ

Những thành tựu mà cộng đồng doanh nhân trẻ Hải Phòng đã đạt được là kết quả của sự đồng lòng, kiên trì và sáng tạo. Trong suốt chặng đường ấy, Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng luôn nhận được sự ủng hộ từ lãnh đạo chính quyền Thành phố, các sở ban ngành và các địa phương trên địa bàn thành phố. Những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đã giúp vượt qua không ít khó khăn, đặc biệt là trong thời kỳ chuyển đổi số, hội nhập toàn cầu và ứng phó với các thách thức từ thị trường trong nước và quốc tế.

“Cộng đồng Doanh nhân trẻ Hải Phòng cam kết sẽ luôn đồng hành cùng Thành phố trong mọi chặng đường phát triển. Chúng tôi tự hào là những người kế thừa và phát huy tinh thần sáng tạo, dấn thân và trách nhiệm với xã hội. Các doanh nhân trẻ của thành phố cam kết sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số, đổi mới, sáng tạo, nắm bắt những cơ hội từ thời đại 4.0 và hội nhập quốc tế; phát triển bền vững, gắn liền hoạt động sản xuất kinh doanh với trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường; góp phần xây dựng Hải Phòng xanh, sạch, đẹp và hiện đại; gắn kết cộng đồng doanh nghiệp, tăng cường hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau. Đồng thời đóng góp vào sự phát triển chung của Hải Phòng”, ông Đỗ Hữu Huỳnh nhấn mạnh.

Tham dự buổi lễ kỷ niệm, ông Lê Anh Quân, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP. Hải Phòng ghi nhận và biểu dương những kết quả và những đóng góp của Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định, những năm qua, Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng giữ vai trò quan trọng, là cầu nối triển khai các cơ chế, chính sách của Trung ương, Thành phố tới cộng đồng doanh nghiệp. Hội cũng là cái nôi khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo đối với những startup, thực hiện nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, tham gia tích cực các hoạt động vì cộng đồng, tạo việc làm và đóng góp thu ngân sách cho thành phố.

Ông Lê Anh Quân, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP. Hải Phòng ghi nhận và biểu dương những kết quả và những đóng góp của Hội DNT Hải Phòng trong thời gian qua
Ông Lê Anh Quân, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP. Hải Phòng ghi nhận và biểu dương những kết quả và những đóng góp của Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trong thời gian qua

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, doanh nhân trẻ Hải Phòng đã rất tích cực và trách nhiệm trong việc tham gia các hoạt động chung sức vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội do Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, các ban, ngành, đoàn thể thành phố phát động. Các hoạt động thăm, tặng quà các gia đình chính sách, tặng học bổng cho học sinh nghèo, xây sửa nhà tình nghĩa tặng các đối tượng người có công với đất nước, đặc biệt là các hoạt động hỗ trợ bà con trên địa bàn thành phố chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 vừa qua được Hội DNT thực hiện kịp thời, tích cực.

Trong thời gian tới, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP. Hải Phòng đề nghị mỗi doanh nhân trẻ phải xây dựng cho mình chiến lược kinh doanh dựa trên cơ sở nghiên cứu, đánh giá xu hướng của thị trường và lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp, từ đó điều chỉnh cơ cấu sản xuất, dịch vụ, phương thức kinh doanh tạo lợi thế cạnh tranh, nâng cao khả năng thích ứng với thị trường của doanh nghiệp. Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong quá trình sản xuất kinh doanh và quản lý của doanh nghiệp. Đề cao văn hóa kinh doanh và xây dựng uy tín của doanh nghiệp, trước hết bằng việc kinh doanh đúng pháp luật. Kết hợp hài hòa giữa lợi ích của doanh nghiệp với lợi ích của người lao động, lợi ích của cộng đồng và xã hội.

Cùng với đó, đầu tư thỏa đáng cho việc đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, nhất là những lao động trẻ; chăm lo đến các vấn đề về đời sống của người lao động như: tiền lương, tiền công, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hộ lao động, nhà ở, nâng cao kỹ năng xã hội, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Hoạt động của doanh nghiệp phải bám sát vào việc thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động để các hội viên được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, phổ biến và cung cấp thông tin về thị trường, khoa học kỹ thuật, ưu tiên giới thiệu và sử dụng sản phẩm của nhau. Phải xây dựng cơ chế hoạt động phát huy tối đa nguồn lực, khai thác tiềm năng của các thành viên.

Lễ kết nạp 15 Hội viên mới
Lễ kết nạp 15 Hội viên mới

Tại buổi lễ, Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng tổ chức kết nạp 15 hội viên mới. Ngoài ra, với sự đóng góp lớn trong việc duy trì, phát triển cộng đồng doanh nhân trẻ và hỗ trợ tích cực trong phong trào khởi nghiệp trẻ, làm tốt công tác an sinh, thiện nguyện xã hội, tại chương trình, ông Đỗ Hữu Huỳnh, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Ban chấp hành Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng được Chủ tịch UBND Thành phố tặng Bằng khen.

Ban chấp hành Hội DNT Hải Phòng được Chủ tịch UBND Thành phố tặng Bằng khen
Ban chấp hành Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng được Chủ tịch UBND Thành phố tặng Bằng khen
Các DNT được Trung ương Hội DNT Việt Nam tặng Bằng khen
Các DNT được Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tặng Bằng khen

Bên cạnh đó, 30 doanh nhân trẻ tiêu biểu của Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng được Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Thành đoàn Hải Phòng tặng Bằng khen; 55 doanh nhân trẻ được Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố và Hội doanh nhân trẻ Hải Phòng tặng Giấy khen.

Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng: Kiên định tôn chỉ “Gắn kết doanh nhân, nâng tầm giá trị”
Trải qua 27 năm hình thành và phát triển, với 342 hội viên và 5 câu lạc bộ trực thuộc, Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trở thành cầu nối gắn kết,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư