-
Thế giới di động lãi kỷ lục; Hòa Phát chào container “Made in Vietnam”; Đạm Hà Bắc lại lỗ -
Đường sắt Việt Nam "giải cơn khát" nhân lực đường sắt tốc độ cao -
Hoàn thành toàn bộ Dự án Trạm biến áp 220 kV Vũng Áng và đấu nối -
Tập đoàn Mavin được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị ngành Nông nghiệp công nghệ cao -
TP.HCM: Kinh tế quý III tăng tốc, niềm tin doanh nghiệp phục hồi mạnh -
Khải Hoàn Land tăng trưởng doanh thu đột biến trong quý III/2025
Doanh thu thuần hợp nhất 7 tháng năm 2020 của Thế giới di động đạt hơn 64.300 tỷ đồng (tăng 6%), lợi nhuận sau thuế trên 2.300 tỷ đồng (giảm 2%) so với cùng kỳ năm 2019.
Riêng tháng 7/2020, doanh thu của Thế giới di động (với gần 3.600 cửa hàng tính đến cuối tháng) đạt xấp xỉ 8.700 tỷ đồng, giảm 7% so với cùng kỳ năm trước do tác động của dịch bệnh lên nhu cầu mua sắm các sản phẩm điện thoại, điện máy.
Ban lãnh đạo Thế giới di động đánh giá, theo chu kỳ kinh doanh, quý 3 là mùa thấp điểm nhất đối với các sản phẩm điện tử tiêu dùng.
Bên cạnh đó, Việt Nam ghi nhận thêm các ca nhiễm Covid-19 cũng ảnh hưởng tiêu cực tới thu nhập của người dân.
![]() |
| Cơ cấu doanh thu của Thế giới di động theo từng chuỗi (Nguồn: MWG). |
Chuỗi Bách hoá xanh được đặt mục tiêu trở thành “đầu kéo” tăng trưởng cho Thế giới di động trong tương lai.
Do đó, đơn vị này phải liên tục thay đổi các mô hình thích hợp cũng như tối ưu chi phí liên quan đến chuỗi, giúp tổng doanh thu của Bách hoá xanh trong tháng 7 tăng 80% so với cùng kỳ năm trước và 12% so với tháng liền kề trước đó.
Doanh thu bình quân trên mỗi cửa hàng tăng lên khoảng 1,2 tỷ đồng từ mức 1,1 tỷ đồng trong tháng 06/2020.
Trong 1.561 điểm bán tại thời điểm cuối tháng 07/2020, Bách hoá xanh đang được mở rộng đến các tỉnh ngoài TP.HCM, với 1.069 cửa hàng, chiếm 68.5% tổng số cửa hàng (so với tỷ lệ 41% cùng kỳ năm trước).
Về mô hình, Bách hoá xanh có những cửa hàng đạt mục tiêu doanh số 5 tỷ đồng hàng tháng, có diện tích khoảng 500 m2 cho sức chứa 6.000-8000 SKUs và số lượt giao dịch từ 1.000-1.400 lượt/ngày/cửa hàng.
Ngoài ra, một số trong 12 cửa hàng Bách hoá xanh “5 tỷ” đang được sắp xếp mở liền kề với nhà thuốc An Khang diện tích từ 20-30m2 để tận dụng được lượng khách mua sắm từ chuỗi bách hoá.
Kết quả ban đầu ghi nhận các nhà thuốc An Khang liền kề với Bách hoá Xanh ghi nhận số lượt giao dịch mỗi ngày từ 100-150 hóa đơn/cửa hàng.
Thế giới di động hiện sở hữu 49% vốn Công ty cổ phần bán lẻ An Khang- công ty có 22 nhà thuốc.
Báo cáo tài chính hợp nhất bán niên năm 2020 của Thế giới di động ghi nhận khoản lỗ hơn 2,5 tỷ đồng từ công ty liên kết là An Khang trong khi khoản lỗ này 6 tháng đầu năm 2019 là 492,8 triệu đồng.
-
Thế giới di động lãi kỷ lục; Hòa Phát chào container “Made in Vietnam”; Đạm Hà Bắc lại lỗ -
Đường sắt Việt Nam "giải cơn khát" nhân lực đường sắt tốc độ cao -
Hoàn thành toàn bộ Dự án Trạm biến áp 220 kV Vũng Áng và đấu nối -
Tập đoàn Mavin được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị ngành Nông nghiệp công nghệ cao
-
TP.HCM: Kinh tế quý III tăng tốc, niềm tin doanh nghiệp phục hồi mạnh -
Khải Hoàn Land tăng trưởng doanh thu đột biến trong quý III/2025 -
Thái Lan áp thuế chống bán phá giá thép không gỉ cán nguội của Việt Nam -
Trạm biến áp 500 kV Quảng Trị: Vượt mưa bão để về đích -
Chính thức giao nhà đầu tư nghiên cứu mở rộng cao tốc huyết mạch cửa ngõ Thủ đô -
Trước 4 xu hướng tổ chức sự kiện toàn cầu: Việt Nam “bắt nhịp” ra sao? -
ASG - 15 năm kiến tạo nền tảng cho hành trình vươn xa
-
SeABank thông báo mời thầu -
Cargill kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài -
Cuộc thi “Go Healthy with Taiwan 2025” công bố 21 đội ngũ lọt vào vòng Bán kết -
C.P. Việt Nam chung tay hướng về đồng bào vùng lũ -
TCC Group và SABECO chung tay hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi và Matmo
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ

