-
Vietjet và CFM International ký kết thỏa thuận cho hơn 400 động cơ LEAP-1B -
Tập đoàn SOVICO và UNESCO ký kết văn kiện hợp tác chiến lược 2025-2035 -
Tập đoàn Trump và Công ty cổ phần Dịch vụ Khách sạn Hưng Yên hợp tác chiến lược -
163 thương nhân được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo -
Sau gặp mặt doanh nghiệp, Chủ tịch Ninh Thuận chỉ đạo xử lý dứt điểm loạt kiến nghị -
Xuất nhập khẩu hàng hóa tăng thêm 81 tỷ USD
Doanh thu thuần hợp nhất 7 tháng năm 2020 của Thế giới di động đạt hơn 64.300 tỷ đồng (tăng 6%), lợi nhuận sau thuế trên 2.300 tỷ đồng (giảm 2%) so với cùng kỳ năm 2019.
Riêng tháng 7/2020, doanh thu của Thế giới di động (với gần 3.600 cửa hàng tính đến cuối tháng) đạt xấp xỉ 8.700 tỷ đồng, giảm 7% so với cùng kỳ năm trước do tác động của dịch bệnh lên nhu cầu mua sắm các sản phẩm điện thoại, điện máy.
Ban lãnh đạo Thế giới di động đánh giá, theo chu kỳ kinh doanh, quý 3 là mùa thấp điểm nhất đối với các sản phẩm điện tử tiêu dùng.
Bên cạnh đó, Việt Nam ghi nhận thêm các ca nhiễm Covid-19 cũng ảnh hưởng tiêu cực tới thu nhập của người dân.
Cơ cấu doanh thu của Thế giới di động theo từng chuỗi (Nguồn: MWG). |
Chuỗi Bách hoá xanh được đặt mục tiêu trở thành “đầu kéo” tăng trưởng cho Thế giới di động trong tương lai.
Do đó, đơn vị này phải liên tục thay đổi các mô hình thích hợp cũng như tối ưu chi phí liên quan đến chuỗi, giúp tổng doanh thu của Bách hoá xanh trong tháng 7 tăng 80% so với cùng kỳ năm trước và 12% so với tháng liền kề trước đó.
Doanh thu bình quân trên mỗi cửa hàng tăng lên khoảng 1,2 tỷ đồng từ mức 1,1 tỷ đồng trong tháng 06/2020.
Trong 1.561 điểm bán tại thời điểm cuối tháng 07/2020, Bách hoá xanh đang được mở rộng đến các tỉnh ngoài TP.HCM, với 1.069 cửa hàng, chiếm 68.5% tổng số cửa hàng (so với tỷ lệ 41% cùng kỳ năm trước).
Về mô hình, Bách hoá xanh có những cửa hàng đạt mục tiêu doanh số 5 tỷ đồng hàng tháng, có diện tích khoảng 500 m2 cho sức chứa 6.000-8000 SKUs và số lượt giao dịch từ 1.000-1.400 lượt/ngày/cửa hàng.
Ngoài ra, một số trong 12 cửa hàng Bách hoá xanh “5 tỷ” đang được sắp xếp mở liền kề với nhà thuốc An Khang diện tích từ 20-30m2 để tận dụng được lượng khách mua sắm từ chuỗi bách hoá.
Kết quả ban đầu ghi nhận các nhà thuốc An Khang liền kề với Bách hoá Xanh ghi nhận số lượt giao dịch mỗi ngày từ 100-150 hóa đơn/cửa hàng.
Thế giới di động hiện sở hữu 49% vốn Công ty cổ phần bán lẻ An Khang- công ty có 22 nhà thuốc.
Báo cáo tài chính hợp nhất bán niên năm 2020 của Thế giới di động ghi nhận khoản lỗ hơn 2,5 tỷ đồng từ công ty liên kết là An Khang trong khi khoản lỗ này 6 tháng đầu năm 2019 là 492,8 triệu đồng.
-
Tập đoàn Trump và Công ty cổ phần Dịch vụ Khách sạn Hưng Yên hợp tác chiến lược -
Doanh nghiệp dự kiến tăng đơn hàng xuất khẩu mới quý IV/2024 -
Lo “lợi ích nhóm” trong kinh doanh xăng dầu -
163 thương nhân được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo -
Sau gặp mặt doanh nghiệp, Chủ tịch Ninh Thuận chỉ đạo xử lý dứt điểm loạt kiến nghị -
Thép chống ăn mòn Việt Nam bị điều tra "kép", biên độ phá giá cáo buộc 195% -
Xuất nhập khẩu hàng hóa tăng thêm 81 tỷ USD
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 8/10 -
2 Sẽ tổ chức lễ chuyển giao 2 ngân hàng 0 đồng -
3 Thủ tướng chỉ quyết định nhân sự doanh nghiệp nhà nước then chốt -
4 Bộ Kế hoạch và Đầu tư cập nhật kịch bản tăng trưởng 2024, quý IV phấn đấu đạt 7,6-8% -
5 Chặn đứng tội phạm “cổ cồn trắng” câu kết quan tham - Bài 4: Thiệt hại đến từng “tế bào của xã hội”
- BMB Steel được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2024
- Kiểm toán nhà nước Việt Nam và ACCA tăng cường hợp tác cùng phát triển bền vững
- GroupM Việt Nam lần đầu tiên vinh dự nhận giải thưởng HR Asia danh giá
- FPT Software giành giải Kiến tạo việc làm tại ESG Business Awards 2024
- Finest Future mang cơ hội học tập tại Phần Lan đến học sinh Việt Nam
- Gameloft Việt Nam: Văn hóa lấy con người làm trọng tâm