
-
Việt - Mỹ đàm phán cấp Bộ trưởng về thuế đối ứng tại Jeju, Hàn Quốc
-
TP.HCM nghiên cứu sắp xếp các doanh nghiệp nhà nước thành tập đoàn
-
Thay đổi toàn diện quan điểm, tư duy, thái độ về kinh tế tư nhân
-
Hải quan tăng kiểm tra xuất xứ hàng hóa
-
Các Tập đoàn lớn của Việt Nam tiếp xúc song phương với US EXIM Bank -
Gỡ vướng trong thực hiện chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước
Doanh thu thuần hợp nhất 7 tháng năm 2020 của Thế giới di động đạt hơn 64.300 tỷ đồng (tăng 6%), lợi nhuận sau thuế trên 2.300 tỷ đồng (giảm 2%) so với cùng kỳ năm 2019.
Riêng tháng 7/2020, doanh thu của Thế giới di động (với gần 3.600 cửa hàng tính đến cuối tháng) đạt xấp xỉ 8.700 tỷ đồng, giảm 7% so với cùng kỳ năm trước do tác động của dịch bệnh lên nhu cầu mua sắm các sản phẩm điện thoại, điện máy.
Ban lãnh đạo Thế giới di động đánh giá, theo chu kỳ kinh doanh, quý 3 là mùa thấp điểm nhất đối với các sản phẩm điện tử tiêu dùng.
Bên cạnh đó, Việt Nam ghi nhận thêm các ca nhiễm Covid-19 cũng ảnh hưởng tiêu cực tới thu nhập của người dân.
![]() |
Cơ cấu doanh thu của Thế giới di động theo từng chuỗi (Nguồn: MWG). |
Chuỗi Bách hoá xanh được đặt mục tiêu trở thành “đầu kéo” tăng trưởng cho Thế giới di động trong tương lai.
Do đó, đơn vị này phải liên tục thay đổi các mô hình thích hợp cũng như tối ưu chi phí liên quan đến chuỗi, giúp tổng doanh thu của Bách hoá xanh trong tháng 7 tăng 80% so với cùng kỳ năm trước và 12% so với tháng liền kề trước đó.
Doanh thu bình quân trên mỗi cửa hàng tăng lên khoảng 1,2 tỷ đồng từ mức 1,1 tỷ đồng trong tháng 06/2020.
Trong 1.561 điểm bán tại thời điểm cuối tháng 07/2020, Bách hoá xanh đang được mở rộng đến các tỉnh ngoài TP.HCM, với 1.069 cửa hàng, chiếm 68.5% tổng số cửa hàng (so với tỷ lệ 41% cùng kỳ năm trước).
Về mô hình, Bách hoá xanh có những cửa hàng đạt mục tiêu doanh số 5 tỷ đồng hàng tháng, có diện tích khoảng 500 m2 cho sức chứa 6.000-8000 SKUs và số lượt giao dịch từ 1.000-1.400 lượt/ngày/cửa hàng.
Ngoài ra, một số trong 12 cửa hàng Bách hoá xanh “5 tỷ” đang được sắp xếp mở liền kề với nhà thuốc An Khang diện tích từ 20-30m2 để tận dụng được lượng khách mua sắm từ chuỗi bách hoá.
Kết quả ban đầu ghi nhận các nhà thuốc An Khang liền kề với Bách hoá Xanh ghi nhận số lượt giao dịch mỗi ngày từ 100-150 hóa đơn/cửa hàng.
Thế giới di động hiện sở hữu 49% vốn Công ty cổ phần bán lẻ An Khang- công ty có 22 nhà thuốc.
Báo cáo tài chính hợp nhất bán niên năm 2020 của Thế giới di động ghi nhận khoản lỗ hơn 2,5 tỷ đồng từ công ty liên kết là An Khang trong khi khoản lỗ này 6 tháng đầu năm 2019 là 492,8 triệu đồng.
-
Hải quan tăng kiểm tra xuất xứ hàng hóa -
Các Tập đoàn lớn của Việt Nam tiếp xúc song phương với US EXIM Bank -
Gỡ vướng trong thực hiện chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước -
DOC kết luận sơ bộ vụ chống bán phá giá sản phẩm đúc bằng sợi Việt Nam -
Cổ đông Vietnam Airlines thống nhất tăng vốn điều lệ thêm 9.000 tỷ đồng ngay trong năm 2025 -
Bài 4: TP.HCM - Vùng phát xạ chiến lược quốc gia -
Công bố chiến lược 2025-2033, Phú Thái chọn sứ mệnh kết nối nguồn lực doanh nghiệp Việt
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới
-
Sheraton Hanoi West ra mắt nhiều lựa chọn “Staycation” cho mùa hè 2025
-
Herbalife đồng hành tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam lần 4