
-
Việt Nam áp thuế chống bán phá giá thép mạ nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc
-
Việt Nam duy trì xuất siêu cao sang 4 thị trường thuộc Hiệp định CPTPP
-
Công ty thành viên của Vietnam Airlines trúng thầu Dự án hangar số 2 sân bay Long Thành
-
Vingroup công bố thêm 2 trụ cột; Vinaconex rót vốn vào dự án cao tốc; Bamboo Airways lại có tân Chủ tịch
-
Khi nhà sáng lập quên “nhân bản” chính mình -
Khi quyền lợi người lao động song hành cùng sự tăng trưởng doanh nghiệp
Doanh thu thuần hợp nhất 7 tháng năm 2020 của Thế giới di động đạt hơn 64.300 tỷ đồng (tăng 6%), lợi nhuận sau thuế trên 2.300 tỷ đồng (giảm 2%) so với cùng kỳ năm 2019.
Riêng tháng 7/2020, doanh thu của Thế giới di động (với gần 3.600 cửa hàng tính đến cuối tháng) đạt xấp xỉ 8.700 tỷ đồng, giảm 7% so với cùng kỳ năm trước do tác động của dịch bệnh lên nhu cầu mua sắm các sản phẩm điện thoại, điện máy.
Ban lãnh đạo Thế giới di động đánh giá, theo chu kỳ kinh doanh, quý 3 là mùa thấp điểm nhất đối với các sản phẩm điện tử tiêu dùng.
Bên cạnh đó, Việt Nam ghi nhận thêm các ca nhiễm Covid-19 cũng ảnh hưởng tiêu cực tới thu nhập của người dân.
![]() |
Cơ cấu doanh thu của Thế giới di động theo từng chuỗi (Nguồn: MWG). |
Chuỗi Bách hoá xanh được đặt mục tiêu trở thành “đầu kéo” tăng trưởng cho Thế giới di động trong tương lai.
Do đó, đơn vị này phải liên tục thay đổi các mô hình thích hợp cũng như tối ưu chi phí liên quan đến chuỗi, giúp tổng doanh thu của Bách hoá xanh trong tháng 7 tăng 80% so với cùng kỳ năm trước và 12% so với tháng liền kề trước đó.
Doanh thu bình quân trên mỗi cửa hàng tăng lên khoảng 1,2 tỷ đồng từ mức 1,1 tỷ đồng trong tháng 06/2020.
Trong 1.561 điểm bán tại thời điểm cuối tháng 07/2020, Bách hoá xanh đang được mở rộng đến các tỉnh ngoài TP.HCM, với 1.069 cửa hàng, chiếm 68.5% tổng số cửa hàng (so với tỷ lệ 41% cùng kỳ năm trước).
Về mô hình, Bách hoá xanh có những cửa hàng đạt mục tiêu doanh số 5 tỷ đồng hàng tháng, có diện tích khoảng 500 m2 cho sức chứa 6.000-8000 SKUs và số lượt giao dịch từ 1.000-1.400 lượt/ngày/cửa hàng.
Ngoài ra, một số trong 12 cửa hàng Bách hoá xanh “5 tỷ” đang được sắp xếp mở liền kề với nhà thuốc An Khang diện tích từ 20-30m2 để tận dụng được lượng khách mua sắm từ chuỗi bách hoá.
Kết quả ban đầu ghi nhận các nhà thuốc An Khang liền kề với Bách hoá Xanh ghi nhận số lượt giao dịch mỗi ngày từ 100-150 hóa đơn/cửa hàng.
Thế giới di động hiện sở hữu 49% vốn Công ty cổ phần bán lẻ An Khang- công ty có 22 nhà thuốc.
Báo cáo tài chính hợp nhất bán niên năm 2020 của Thế giới di động ghi nhận khoản lỗ hơn 2,5 tỷ đồng từ công ty liên kết là An Khang trong khi khoản lỗ này 6 tháng đầu năm 2019 là 492,8 triệu đồng.
-
Việt Nam áp thuế chống bán phá giá thép mạ nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc
-
Việt Nam duy trì xuất siêu cao sang 4 thị trường thuộc Hiệp định CPTPP
-
Công ty thành viên của Vietnam Airlines trúng thầu Dự án hangar số 2 sân bay Long Thành
-
Tập đoàn Phú Thái được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động
-
Vingroup công bố thêm 2 trụ cột; Vinaconex rót vốn vào dự án cao tốc; Bamboo Airways lại có tân Chủ tịch -
Khi nhà sáng lập quên “nhân bản” chính mình -
Khi quyền lợi người lao động song hành cùng sự tăng trưởng doanh nghiệp -
Doanh nghiệp khởi nghiệp ngóng chính sách đột phá về quỹ đất và sandbox -
Vietnam Airlines Group chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất -
Petrolimex ra mắt Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) chào mừng 70 năm thành lập Tập đoàn -
Xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Hữu Nghị lưu ý quy định mới về khai báo hải quan
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt