-
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu -
Xuất khẩu qua Canada "thất thoát" 4 tỷ USD vì chưa tận dụng tốt CPTPP -
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không -
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động?
Doanh thu thuần hợp nhất 7 tháng năm 2020 của Thế giới di động đạt hơn 64.300 tỷ đồng (tăng 6%), lợi nhuận sau thuế trên 2.300 tỷ đồng (giảm 2%) so với cùng kỳ năm 2019.
Riêng tháng 7/2020, doanh thu của Thế giới di động (với gần 3.600 cửa hàng tính đến cuối tháng) đạt xấp xỉ 8.700 tỷ đồng, giảm 7% so với cùng kỳ năm trước do tác động của dịch bệnh lên nhu cầu mua sắm các sản phẩm điện thoại, điện máy.
Ban lãnh đạo Thế giới di động đánh giá, theo chu kỳ kinh doanh, quý 3 là mùa thấp điểm nhất đối với các sản phẩm điện tử tiêu dùng.
Bên cạnh đó, Việt Nam ghi nhận thêm các ca nhiễm Covid-19 cũng ảnh hưởng tiêu cực tới thu nhập của người dân.
Cơ cấu doanh thu của Thế giới di động theo từng chuỗi (Nguồn: MWG). |
Chuỗi Bách hoá xanh được đặt mục tiêu trở thành “đầu kéo” tăng trưởng cho Thế giới di động trong tương lai.
Do đó, đơn vị này phải liên tục thay đổi các mô hình thích hợp cũng như tối ưu chi phí liên quan đến chuỗi, giúp tổng doanh thu của Bách hoá xanh trong tháng 7 tăng 80% so với cùng kỳ năm trước và 12% so với tháng liền kề trước đó.
Doanh thu bình quân trên mỗi cửa hàng tăng lên khoảng 1,2 tỷ đồng từ mức 1,1 tỷ đồng trong tháng 06/2020.
Trong 1.561 điểm bán tại thời điểm cuối tháng 07/2020, Bách hoá xanh đang được mở rộng đến các tỉnh ngoài TP.HCM, với 1.069 cửa hàng, chiếm 68.5% tổng số cửa hàng (so với tỷ lệ 41% cùng kỳ năm trước).
Về mô hình, Bách hoá xanh có những cửa hàng đạt mục tiêu doanh số 5 tỷ đồng hàng tháng, có diện tích khoảng 500 m2 cho sức chứa 6.000-8000 SKUs và số lượt giao dịch từ 1.000-1.400 lượt/ngày/cửa hàng.
Ngoài ra, một số trong 12 cửa hàng Bách hoá xanh “5 tỷ” đang được sắp xếp mở liền kề với nhà thuốc An Khang diện tích từ 20-30m2 để tận dụng được lượng khách mua sắm từ chuỗi bách hoá.
Kết quả ban đầu ghi nhận các nhà thuốc An Khang liền kề với Bách hoá Xanh ghi nhận số lượt giao dịch mỗi ngày từ 100-150 hóa đơn/cửa hàng.
Thế giới di động hiện sở hữu 49% vốn Công ty cổ phần bán lẻ An Khang- công ty có 22 nhà thuốc.
Báo cáo tài chính hợp nhất bán niên năm 2020 của Thế giới di động ghi nhận khoản lỗ hơn 2,5 tỷ đồng từ công ty liên kết là An Khang trong khi khoản lỗ này 6 tháng đầu năm 2019 là 492,8 triệu đồng.
-
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động? -
Canada tìm kiếm các nhà cung ứng hàng hoá tại Việt Nam -
Quý I/2024 trôi qua, doanh nghiệp vẫn khó nhất là dòng tiền -
Chỉ còn 7,8% cửa hàng bán lẻ xăng dầu chưa phát hành hóa đơn điện tử -
Dự án Thành phố Thông minh thông báo thi tuyển phương án kiến trúc công trình Tháp 108 tầng -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 27/3/2024
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng