-
Hà Nội thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ để bước sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ là nòng cốt thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ
Theo giải trình lợi nhuận quý II/2020, ban lãnh đạo FPT Retail đưa ra nguyên nhân dẫn đến kết quả kinh doanh sụt giảm bởi doanh nghiệp này liên tục mở rộng chuỗi bán lẻ dược phẩm (FPT Long Châu) thêm 101 cửa hàng so với cùng kỳ (từ 34 cửa hàng cuối quý II/2019 lên 135 cửa hàng cuối quý II/2020).
Do FPT Long Châu đang trong giai đoạn đầu tư mở rộng chuỗi dẫn đến chi phí tăng. Vì vậy, lợi nhuận trên báo cáo hợp nhất cũng giảm hơn 120 tỷ đồng so với cùng kỳ.
Hiện FPT Retail sở hữu 75% vốn Công ty cổ phần dược phẩm FPT Long Châu và tự tin đã tìm được công thức thành công cho chuỗi bán lẻ dược phẩm Long Châu nên đặt mục tiêu có 220 cửa hàng dược phẩm trong năm nay.
Đồng thời, kỳ vọng chiếm khoảng 30% thị phần kênh bán dược phẩm qua nhà thuốc trong 3-4 năm tới và mang về doanh thu khoảng 5.000 tỷ đồng, đóng góp 40% trong tổng doanh thu của FPT Retail.
![]() |
| . |
Ngoài ra, theo báo cáo tài chính riêng lợi nhuận sau thuế giảm từ 112 tỷ đồng trong quý II/2019 xuống âm 3,6 tỷ đồng trong quý II/2020 do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.
Tình hình kinh doanh của FPT Retail bị ảnh hưởng khi nhiều cửa hàng FPT Shop bị đóng cửa trong thời điểm đầu tháng 04/2020.
Bên cạnh đó, sức mua của thị trường giảm dẫn đến doanh thu quý II/2020 giảm 914 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế giảm 116 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2019.
6 tháng đầu năm 2020, khoản phải trả người bán ngắn hạn của chuỗi bán lẻ này đã giảm hơn 800 tỷ đồng so với thời điểm cuối năm 2019, chỉ còn 464 tỷ đồng (tính đến cuối tháng 06/2020).
Trong đó, khoản phải trả người bán ngắn hạn giảm nhiều nhất với Công ty TNHH Apple Việt Nam, chỉ còn 68 tỷ đồng thay vì 638,6 tỷ đồng tại thời điểm cuối năm 2019.
FPT Retail đặt kế hoạch kinh doanh năm 2020 với doanh thu và lợi nhuận trước thuế giảm lần lượt 8% và 21% so với năm 2019.
Doanh nghiệp này dự tính doanh thu đạt 15.320 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế khoảng 220 tỷ đồng trong năm nay.
-
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long -
Khó cân đối chi phí kinh doanh ngắn hạn và đầu tư dài hạn cho văn hóa doanh nghiệp
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu


