
-
Nhà sách Phương Nam chuẩn bị về tay Thiên Long Group
-
ĐHĐCĐ City Auto: Phát hành 30 triệu cổ phiếu riêng lẻ để bổ sung vốn kinh doanh
-
Viglacera lên kế hoạch lãi 1.743 tỷ đồng trong năm 2025
-
Thép SMC muốn phát hành riêng lẻ 73 triệu cổ phiếu để trả nợ
-
Thành viên mới HĐQT Vinasun bán 5 triệu cổ phiếu cho tổ chức liên quan -
Doanh số quý I tăng trưởng trở lại, Nafoods Group duy trì mục tiêu tăng trưởng cao dù chịu tác động của thuế đối ứng
Quý I/2020, mảng bán lẻ dược phẩm đã mang về cho FPT Retail 239 tỷ đồng tăng 20% so với quý 4 năm 2019, gấp 2,5 lần so với cùng kỳ 2019 |
Theo số liệu mà FPT Retail vừa công bố, quý I năm 2020, nhà bán lẻ này ghi nhận doanh thu 4.093 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 47 tỷ đồng.
So với quý I/2019 (4.017 tỷ đồng), doanh thu của nhà bán lẻ này không bị giảm, thậm chí còn tăng nhẹ, nhưng lợi nhuận thì có sự chênh lệch đáng kể. Cùng kỳ năm trước, FPT Retail đạt lợi nhuận trước thuế 80 tỷ đồng, như vậy, quý I/2020, đã bị "bốc hơi" 33 tỷ đồng.
Lợi nhuận sau thuế quý I/2020 chỉ còn 36 tỷ đồng, giảm 44,3% so với quý I/2019, trong đó lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt 36,9 tỷ đồng..
Mặc dù kinh doanh chịu không ít tác động từ dịch bệnh nhưng quý I vừa qua, mảng kinh doanh online của FPT Retail tăng trưởng cao khi doanh nghiệp tập trung đẩy mạnh bán hàng online đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, khiến doanh số online quý I năm 2020 đạt 1.107 tỷ đồng, tăng 20% so với quý 4 năm 2019; chiếm 27% tổng doanh số FPT Retail.
Ngoài ra, mảng bán lẻ dược phẩm cũng hỗ trợ đáng kể về doanh thu cho FPT Retail khi duy trì được mức tăng cao, với doanh số bán hàng của hệ thống nhà thuốc Long Châu đạt 239 tỷ đồng tăng 20% so với quý 4 năm 2019, gấp 2,5 lần so với cùng kỳ 2019.
Kết thúc quý I năm 2020, FPT Retail có tổng cộng 603 cửa hàng FPT Shop, số lượng cửa hàng Long Châu đạt 83 cửa hàng trải rộng khắp 19 tỉnh thành, tăng 13 cửa hàng so với cuối năm 2019.
Lãnh đạo FPT Retail giải thích, lợi nhuận sau thuế quý I/2020 bị giảm mạnh do ảnh hưởng từ hoạt động đầu tư mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu từ 28 cửa hàng cùng kỳ năm trước lên 83 cửa hàng vào cuối quý I/2020. Do hệ thống nhà thuốc Long Châu đang trong giai đoạn mở rộng đầu tư đã làm tăng mạnh chi phí bán hàng, chi phí quản lý.
Bên cạnh đó, do quý I là thời điểm đến hạn tăng tiền phí thuê nhà theo định kỳ, đồng thời FPT Retail điều chỉnh phân bổ lương hiệu quả kinh doanh theo kết quả kinh doanh thực tế nên chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp tăng từ 9,3% trong quý I/2019 lên 11,3% trong quý I/2020.
Lãnh đạo Công ty cũng xác nhận, tính đến thời điểm này, Long Châu đã chốt được 40 địa điểm để mở cửa hàng trong quý II/2020.
Bên cạnh đó FPT Retail vừa chốt lịch tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2020 vào ngày 28/5/2020. Trước đó, Công ty dự kiến tổ chức ĐHĐCĐ vào ngày 20/03/2020, tuy nhiên chương trình họp đã phải lùi lại do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nhằm đảm bảo sức khỏe và lợi ích cho các cổ đông, song song với việc thực hiện theo khuyến cáo hạn chế các sự kiện tụ tập đông người của Bộ Y Tế để đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng.

-
Địa ốc Đà Lạt huy động 350 tỷ đồng để triển khai dự án KDC đồi An Tôn -
Ladophar hé lộ 3 tổ chức sẽ mua 13,64 triệu cổ phiếu trong đợt phát hành riêng lẻ -
Thép SMC muốn phát hành riêng lẻ 73 triệu cổ phiếu để trả nợ -
Địa ốc Hoàng Quân và dấu hỏi cho tham vọng xây dựng 40.000 căn nhà ở xã hội -
Cảng Đoạn Xá dừng kế hoạch chào bán 21,5 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu -
Đến cuối năm 2026, Novaland mới đủ nguồn tiền để trả nợ vay và trái phiếu -
Không còn dự án gối đầu, Vạn Phát Hưng bắt đầu hụt hơi
-
Chiến lược phát triển đa ngành, tăng trưởng bền vững của Doanh nghiệp Nhơn Tân
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao
-
Đổi mới sáng tạo trong hành động: Báo cáo chiến lược mới mở ra lộ trình phát triển thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt