
-
OCBS sau quý đầu chuyển mình: Lợi nhuận giảm 70%, danh mục tập trung vào cổ phiếu HAG
-
Sông Đà 11 gia hạn thời gian nộp tiền đợt chào bán hơn 18 triệu cổ phiếu
-
DIC Corp bán sỉ dự án để hỗ trợ kết quả kinh doanh ngắn hạn
-
Lộ diện nhà đầu tư mới vào dự án Cát Bà Amatina
-
Hanoitourist "dứt ruột" thoái vốn -
Xây dựng CDC lên kế hoạch lãi 47,28 tỷ đồng trong năm 2025
Quý I/2020, mảng bán lẻ dược phẩm đã mang về cho FPT Retail 239 tỷ đồng tăng 20% so với quý 4 năm 2019, gấp 2,5 lần so với cùng kỳ 2019 |
Theo số liệu mà FPT Retail vừa công bố, quý I năm 2020, nhà bán lẻ này ghi nhận doanh thu 4.093 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 47 tỷ đồng.
So với quý I/2019 (4.017 tỷ đồng), doanh thu của nhà bán lẻ này không bị giảm, thậm chí còn tăng nhẹ, nhưng lợi nhuận thì có sự chênh lệch đáng kể. Cùng kỳ năm trước, FPT Retail đạt lợi nhuận trước thuế 80 tỷ đồng, như vậy, quý I/2020, đã bị "bốc hơi" 33 tỷ đồng.
Lợi nhuận sau thuế quý I/2020 chỉ còn 36 tỷ đồng, giảm 44,3% so với quý I/2019, trong đó lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt 36,9 tỷ đồng..
Mặc dù kinh doanh chịu không ít tác động từ dịch bệnh nhưng quý I vừa qua, mảng kinh doanh online của FPT Retail tăng trưởng cao khi doanh nghiệp tập trung đẩy mạnh bán hàng online đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, khiến doanh số online quý I năm 2020 đạt 1.107 tỷ đồng, tăng 20% so với quý 4 năm 2019; chiếm 27% tổng doanh số FPT Retail.
Ngoài ra, mảng bán lẻ dược phẩm cũng hỗ trợ đáng kể về doanh thu cho FPT Retail khi duy trì được mức tăng cao, với doanh số bán hàng của hệ thống nhà thuốc Long Châu đạt 239 tỷ đồng tăng 20% so với quý 4 năm 2019, gấp 2,5 lần so với cùng kỳ 2019.
Kết thúc quý I năm 2020, FPT Retail có tổng cộng 603 cửa hàng FPT Shop, số lượng cửa hàng Long Châu đạt 83 cửa hàng trải rộng khắp 19 tỉnh thành, tăng 13 cửa hàng so với cuối năm 2019.
Lãnh đạo FPT Retail giải thích, lợi nhuận sau thuế quý I/2020 bị giảm mạnh do ảnh hưởng từ hoạt động đầu tư mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu từ 28 cửa hàng cùng kỳ năm trước lên 83 cửa hàng vào cuối quý I/2020. Do hệ thống nhà thuốc Long Châu đang trong giai đoạn mở rộng đầu tư đã làm tăng mạnh chi phí bán hàng, chi phí quản lý.
Bên cạnh đó, do quý I là thời điểm đến hạn tăng tiền phí thuê nhà theo định kỳ, đồng thời FPT Retail điều chỉnh phân bổ lương hiệu quả kinh doanh theo kết quả kinh doanh thực tế nên chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp tăng từ 9,3% trong quý I/2019 lên 11,3% trong quý I/2020.
Lãnh đạo Công ty cũng xác nhận, tính đến thời điểm này, Long Châu đã chốt được 40 địa điểm để mở cửa hàng trong quý II/2020.
Bên cạnh đó FPT Retail vừa chốt lịch tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2020 vào ngày 28/5/2020. Trước đó, Công ty dự kiến tổ chức ĐHĐCĐ vào ngày 20/03/2020, tuy nhiên chương trình họp đã phải lùi lại do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nhằm đảm bảo sức khỏe và lợi ích cho các cổ đông, song song với việc thực hiện theo khuyến cáo hạn chế các sự kiện tụ tập đông người của Bộ Y Tế để đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng.

-
Hanoitourist "dứt ruột" thoái vốn -
Xây dựng CDC lên kế hoạch lãi 47,28 tỷ đồng trong năm 2025 -
Cảng Đình Vũ sẽ góp hơn 23,9 tỷ đồng nâng cấp luồng hàng hải tại Hải Phòng -
Nhà Khang Điền, Hodeco lấn sân sang bất động sản công nghiệp -
Thực phẩm Sao Ta ghi nhận doanh số nửa đầu năm 2025 đạt 135,6 triệu USD -
Kinh Bắc “khát vốn” giữa lúc tiềm năng còn bỏ ngỏ -
Nhựa Pha Lê sắp chào bán riêng lẻ 20 triệu cổ phiếu với giá cao hơn thị trường
-
Tây Bắc Group nối dài hành trình kiến tạo giá trị mới
-
Vietnam Airlines thông báo phát hành 900 triệu cổ phiếu ra công chúng
-
SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim
-
Năm thứ hai liên tiếp, VPBank nhận giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Asean Ports & Logistics 2025
-
Xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026 - 2030, định hướng đến 2045