
-
Công nghệ mới đang định hình lại cách làm nông nghiệp thông minh
-
Tập đoàn Kuehne+Nagel hợp tác với LEGO đầu tư trung tâm phân phối tại Đồng Nai
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 10/9/2025
-
PV GAS và Petronas tăng cường trao đổi hợp tác chiến lược toàn diện
-
23 năm bền bỉ kiến tạo giá trị, An Huy Group vươn mình hội nhập khu vực -
Care For Việt Nam ký hợp tác chiến lược cùng GMP Dairy, Nutrizone Pharma và Carefore Global New Zealand
10 tháng 2019, ghi nhận doanh thu thuần 13.755 tỷ đồng, tăng 12% nhưng lợi nhuận sau thuế giảm 10,6%, tương đương 28 tỷ đồng so với cùng kỳ 2018. |
Công ty Cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HoSE: FRT) - doanh nghiệp sở hữu 2 chuỗi bán lẻ là FPT Shop và F.Studio By FPT (Đại lý Ủy quyền cao cấp nhất của Apple tại Việt Nam) và hệ thống nhà thuốc Long Châu cho biết, 10 tháng năm 2019, doanh nghiệp này đạt doanh thu thuần 13.755 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận sau thuế giảm 10,6%, chỉ đạt 236 tỷ đồng.
Mức giảm 10,6% của nhà bán lẻ công nghệ lớn nhất nhì thị trường này tương đương với việc "bốc hơi" 28 tỷ đồng.
10 tháng qua, mảng kinh doanh online của FRT tăng trưởng tới 57%, đạt 3.295 tỷ đồng, tăng hơn 1.000 tỷ đồng so với mức thực hiện cùng kỳ năm ngoái.
Lý giải nguyên nhân của việc sụt giảm lợi nhuận, FRT cho biết, trong tháng 10 FRT tập trung vào việc tăng tốc độ mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu, tiếp tục trích lập dự phòng nợ xấu tương tự như trong tháng 9 và đồng thời thực hiện đầu tư dự án chuyển đổi số cho toàn bộ các chuỗi thuộc FRT, dẫn đến chi phí đầu tư bắt đầu phát sinh tăng trong tháng 10.
Tại thời điểm cuối tháng 10/2019, tổng số cửa hàng FPT Shop là 585 cửa hàng và số lượng nhà thuốc Long Châu là 56, trong đó FRT đã hoàn tất việc ký kết hợp đồng thêm với các địa điểm để mở nhà thuốc Long Châu. FRT lạc quan cho biết, kế hoạch mở rộng hệ thống bán lẻ dược phẩm sẽ cán mốc 70 nhà thuốc Long Châu sẽ được hoàn tất trong năm 2019.
Năm 2019, FRT đặt kế hoạch doanh thu là 17.700 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế dự kiến sẽ đạt 418 tỷ, tương đương mức tăng trưởng lần lượt là 16% và 20% so với năm 2018.

-
PV GAS và Petronas tăng cường trao đổi hợp tác chiến lược toàn diện -
23 năm bền bỉ kiến tạo giá trị, An Huy Group vươn mình hội nhập khu vực -
Care For Việt Nam ký hợp tác chiến lược cùng GMP Dairy, Nutrizone Pharma và Carefore Global New Zealand -
Bài toán matcha trong cuộc đua F&B tỷ USD -
CT Group bắt tay với Đại học Cần Thơ đào tạo phi công máy bay không người lái -
Hưng Yên chuẩn bị tổ chức Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp lần thứ I và chuỗi sự kiện lớn -
Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu gạo
-
Đông Hiệp (DHTI) được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất tại châu Á 2025
-
Nhận quà khi check-in gian hàng VietinBank tại Triển lãm thành tựu đất nước
-
“Trao đổi hợp tác đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc 2025”: Khẳng định sức hút đầu tư với Cụm công nghiệp Yên Bằng
-
VIB ra mắt bộ thẻ thanh toán quốc tế hoàn tiền cao top đầu thị trường
-
Doanh nghiệp Việt và hành trình kiến tạo giá trị để trường tồn
-
Vietnam Land phân phối dự án La Tiên Villa