Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
FRT giành “cú đúp” giải thưởng
Hải Yến - 18/11/2019 17:38
 
Công ty CP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT - FPT Retail (Mã CK: FRT) vừa giành cú đúp giải thưởng, gồm, Top 10 doanh nghiệp Tin và Dùng và duy trì vị trí thứ 3 trong Top 10 Nhà bán lẻ uy tín nhất Việt Nam. 2 giải thưởng này được 2 đơn vị tổ chức công bố trong nửa đầu tháng 11/2019.

FRT nhận 2 giải thưởng lớn về bán lẻ và cung ứng dịch vụ.
FRT nhận 2 giải thưởng lớn về bán lẻ và cung ứng dịch vụ

FRT đã được vinh danh Top 10 doanh nghiệp Tin và Dùng trong khuôn khổ Lễ Công bố và Vinh danh 100 sản phẩm, dịch vụ Tin và Dùng được người tiêu dùng bình chọn trong năm 2019 do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức.

Tin và Dùng Việt Nam là chương trình được Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức thường niên từ năm 2006 nhằm chọn ra các sản phẩm - dịch vụ trên thị trường Việt Nam được người tiêu dùng ưa chuộng trên quy mô toàn quốc.

Năm 2019, FRT lại tiếp tục được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp Tin và Dùng 2019, qua đó phần nào khẳng định vị trí ưu tiên của công ty trong lòng người tiêu dùng Việt Nam. Đồng thời, giải thưởng này cũng là động lực lớn để FRT không ngừng đổi mới và hoàn thiện nhằm mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng.

Được biết, chủ đề trọng tâm của chương trình Tin và Dùng Việt Nam 2019 là: Trải nghiệm khách hàng – Khác biệt để cạnh tranh. Theo đó, tiêu chí đánh giá và bình chọn tập trung vào các sản phẩm – dịch vụ mang đến được cho khách hàng những trải nghiệm tốt, những cảm xúc tích cực, được người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá cao; các sản phẩm – dịch vụ chú trọng sự kết nối giữa thương hiệu và khách hàng; các thương hiệu doanh nghiệp sở hữu các sản phẩm, dịch vụ có sự tương tác và chạm tới niềm tin của khách hàng thông qua nền tảng công nghệ…

Trong suốt 10 tháng, từ tháng 01/2019 đến 11/2019, chương trình đã diễn ra bình chọn trên 7.600 sản phẩm – dịch vụ được đề cử, Ban tổ chức chương trình Tin và dùng đã nhận lại được 35.000 phiếu bình chọn, 82.300 ý kiến đánh giá trực tuyến. Sản phẩm - dịch vụ bình chọn được chia theo 7 nhóm ngành chính, gồm: Nhóm Tài chính, ngân hàng, bảo hiểm; Nhóm Thực phẩm và dịch vụ bán lẻ; Nhóm Thời trang, mỹ phẩm, làm đẹp;  Nhóm Sản phẩm gia dụng – nội thất; Nhóm Dược phẩm và thiết bị chăm sóc sức khoẻ; Nhóm Du lịch, nghỉ dưỡng, bất động sản; Nhóm Công nghệ, viễn thông.

Trước đó, hôm 6/11, FRT được nhận giải thưởng Top 10 nhà bán lẻ uy tín 2019 với vị trí thứ 3 do Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet trao tặng. 

Điều đáng nói, đây là năm thứ 3 liên tiếp, FRT góp mặt trong Top 10 công ty uy tín ngành Bán lẻ. Top 10 Bảng xếp hạng năm nay vẫn được phân thành hai nhóm: Hàng tiêu dùng nhanh, siêu thị và hàng lâu bền, điện máy, điện lạnh, vàng bạc... FRT xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng Nhóm hàng lâu bền, điện máy, điện lạnh, vàng bạc, duy trì thứ hạng so với năm 2018.

Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2019 được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan. Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính là: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất với các chỉ tiêu như tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận, hiệu quả sử dụng vốn.

9 tháng đầu năm 2019, nhà bán lẻ công nghệ này công bố đạt 12.427 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 12,7% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, doanh thu online tăng trưởng 59,3%.

Lợi nhuận trước thuế lũy kế đạt 292 tỷ đồng, tăng trưởng 3% so với cùng kỳ năm 2018. Với doanh số/m² vượt trội so với các đối thủ trong Top 10 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, cụ thể là 14,523 USD/m², FPT Shop trực thuộc FRT đang duy trì vị trí nhà bán lẻ hiệu quả nhất tính trên diện tích mặt sàn kinh doanh.

Doanh thu online FPT Retail chạm ngưỡng 3.000 tỷ đồng sau 9 tháng
Mảng kinh doanh online của nhà bán lẻ FPT Retail đã chạm ngưỡng gần 3.000 tỷ đồng sau 9 tháng, tăng trưởng 59.3% so với cùng kỳ năm 2018.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư