
-
Bảo Minh chi cổ tức 20%, phát hành cổ phiếu thưởng
-
Bảo hiểm MIC: Tăng trưởng doanh thu bảo hiểm gốc 3 tháng đầu năm đạt 14,4%
-
USD suy yếu trên diện rộng, giới đầu tư lại đổ tiền vào vàng
-
Chứng khoán Bảo Việt thông qua quy chế quản trị công ty mới -
Công ty mẹ SSI đạt doanh thu quý I/2021 hơn 1.500 tỷ đồng -
“Cá mập” gom vàng, nhà đầu tư nhỏ lẻ thận trọng
Trước đó, thông tin đưa ra từ Cục Quản lý cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đưa ra có đến 7.022 cuộc gọi/đơn thư phản ánh, khiếu nại người tiêu dùng gửi đến Cục Quản lý cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùngtrong tám tháng đầu năm 2019.
Trong đó có đến trên 40% trong số này là các cuộc gọi/đơn thư phản ánh, khiếu nại về Công ty tài chính gọi điện thoại, nhắn tin với mục đích quấy rối, đe dọa thu hồi nợ.
Từ 01/01/2020 theo quy định cấm công ty tài chính gọi điện đòi nợ người thân khách hàngThông tư 18/2019/TT-NHNN sửa đổi Thông tư 43/2016/TT-NHNN quy định cho vay tiêu dùng của công ty tài chính do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành.
Thông tư 18 siết chặt hơn các quy định đối với công ty tài chính trong việc thúc giục đòi nợ khách hàng. Theo đó, ngoài việc yêu cầu các công ty này không được sử dụng biện pháp đe dọa đối với khách hàng; thời gian nhắc nợ do các bên thỏa thuận trong hợp đồng cho vay tiêu dùng nhưng phải trong khoảng thời gian từ 7 giờ đến 21 giờ,.
Thông tư này còn bổ sung một số yêu cầu mới, gồm: Không nhắc nợ, đòi nợ, gửi thông tin về việc thu hồi nợ của khách hàng đối với tổ chức, cá nhân không có nghĩa vụ trả nợ như người thân của khách hàng, trừ trường hợp có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; Chỉ được nhắc nợ đối với khách hàng tối đa 05 lần/ngày.
Trong hợp đồng cho vay tiêu dùng phải có thỏa thuận về hình thức nhắc nợ và thời gian nhắc nợ; phải bảo mật thông tin khách hàng theo quy định của pháp luật.
Ngoài ra, Thông tư 18 cũng bổ sung quy định liên quan đến dự thảo hợp đồng cho vay tiêu dùng. Cụ thể, trong quá trình cung cấp cho khách hàng dự thảo hợp đồng, công ty tài chính phải giải thích trung thực các nội dung cơ bản của hợp đồng, bao gồm cả quyền và nghĩa vụ của khách hàng, các biện pháp đôn đốc thu hồi nợ, biện pháp xử lý trong trường hợp khách hàng không trả nợ (trước đây, chỉ cần giải thích khi khách hàng yêu cầu).

-
Đạt lợi nhuận khủng, Chủ tịch Hòa Phát quyết chia cổ tức 40%, cổ đông nức lòng -
USD suy yếu trên diện rộng, giới đầu tư lại đổ tiền vào vàng -
CII với thương vụ hợp tác “tay phải, tay trái” -
Chứng khoán Bảo Việt thông qua quy chế quản trị công ty mới -
Generali ra mắt “VITA - Đầu tư như ý” với nhiều quyền lợi và đặc tính vượt trội -
Công ty mẹ SSI đạt doanh thu quý I/2021 hơn 1.500 tỷ đồng
-
1 Thủy điện nhỏ nhường giờ phát điện cao điểm cho điện mặt trời, chi phí điện năng tăng vọt
-
2 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/4
-
3 Xuất hiện tình trạng lãng phí slot tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất
-
4 Đạt lợi nhuận khủng, Chủ tịch Hòa Phát quyết chia cổ tức 40%, cổ đông nức lòng
-
5 M&A bất động sản tăng nhiệt
- Sim 10 số đuôi 8688 uy tín
- Dịch vụ thành lập công ty
- Cảng hàng không quốc tế Long Thành
- Phần mềm hr Amis
- Tin tức Viettimes.vn cập nhật tin mới nhất
-
K-Group hợp tác với NIIT đào tạo nhân sự công nghệ thông tin chất lượng cao
-
CEO Lê Văn Mười: Chàng trai đam mê công nghệ ứng dụng và những chia sẻ quý giá
-
MobiEdu - bạn đồng hành tin cậy của các sĩ tử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021
-
Mách bạn cách chọn ghế massage toàn thân tốt và rẻ
-
Agribank - ngân hàng chủ lực cung ứng vốn cho tam nông, tạo động lực tăng trưởng kinh tế
-
Hè rộn ràng với gói ưu đãi Mega Sale 2021 chỉ từ 550.000 đồng/khách tại chuỗi khách sạn Mường Thanh