
-
Khẳng định căn cứ áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát có đường
-
Thứ trưởng Bùi Văn Khắng: Đảm bảo hiệu quả sắp xếp, xử lý tài sản công khi tinh gọn bộ máy
-
“Đại biểu Quốc hội cứ yên tâm mặc áo có logo doanh nghiệp”
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2025
-
Quản lý hóa chất độc hại còn lỏng lẻo, Luật Hóa chất sửa đổi khắc phục ra sao -
Ban hành Kế hoạch thực hiện Điều chỉnh Quy hoạch điện VIII trước ngày 15/6/2025
![]() |
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hiện có 2 đường cất hạ cánh |
Trong thông cáo phát đi vào sáng nay, Cục Hàng không Việt Nam cho biết là vừa quyết định đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L- Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để khắc phục triệt để hư hại trên mặt đường cất hạ cánh do bị sét đánh.
Cụ thể, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ bắt đầu đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L để phục vụ công tác sửa chữa từ 00h01 ngày 16/7/2015 đến 23h59 ngày 19/7/2015 (giờ địa phương). Trong kế hoạch đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L-Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không Việt Nam đã xây dựng phương án vận hành tàu bay; phương án đảm bảo an ninh, an toàn.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam tăng cường kiểm tra, giám sát, duy trì các điều kiện đảm bảo an toàn hoạt động bay trong thời gian đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L; Phối hợp chặt chẽ với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam trong quá trình cung cấp dịch vụ điều hành bay để đảm bảo tuyệt đối an toàn hoạt động bay trong thời gian đóng cửa đường CHC 25R/07L tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và đồng thời đảm bảo năng lực khai thác tạm thời tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong thời gian đóng cửa đường CHC 25R/07L là 30 chuyến /giờ (cụ thể là khả năng khai thác đường cất hạ cánh, đường lăn là 30 chuyến/giờ và dịch vụ đảm bảo hoạt động bay tiếp nhận 30 chuyến/giờ).
Căn cứ vào kế hoạch đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, các hãng hàng không điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất theo năng lực khai thác tạm thời là 30 chuyến/giờ (năng lực khai thác hiện nay là 35 chuyến/giờ).
Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng hàng không khi lập kế hoạch bay đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong thời gian đóng cửa đường CHC 25R/07L phải tính toán bổ sung lượng dầu dự trữ cần thiết trong trường hợp phải chờ.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy trình, quy định của các đơn vị liên quan, đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động bay trong thời gian đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hiện là sân bay lớn nhất Việt Nam với số lượng lần hạ cất cánh trong năm 2014 là 154.378 lượt,trong đó có 65.293 lượt hạ cất cánh quốc tế.
-
Quản lý hóa chất độc hại còn lỏng lẻo, Luật Hóa chất sửa đổi khắc phục ra sao -
Ban hành Kế hoạch thực hiện Điều chỉnh Quy hoạch điện VIII trước ngày 15/6/2025 -
Dứt khoát không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào -
Thu thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng trong giai đoạn hiện nay vẫn là cần thiết -
Quảng Ngãi chủ động trong công tác giải phóng mặt bằng dự án 10.000 tỷ đồng -
Từ hôm nay, bỏ quy định mỗi cặp vợ chồng chỉ được sinh một hoặc hai con -
Doanh nhân xuất sắc có thể ký hợp đồng làm công chức lãnh đạo
-
BITGP dẫn dắt làn sóng Web3 tại Việt Nam với vai trò nhà tài trợ Vàng tại Super Vietnam PitchFest 2025
-
Vietnamobile mời gia chào thầu gói thầu Thanh lý ắc quy hỏng tại các trạm của Vietnamobile
-
Vietnamobile mời thầu Dịch vụ bảo dưỡng và hỗ trợ kỹ thuật cho mạng cáp quang
-
Vì sao STown Gateway là dự án đáng được đầu tư ở thời điểm này?
-
VSIP hợp tác với A New Home, Smartland, An Homes phân phối dự án Sun Casa Square
-
ThaiFex 2025: Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục