
-
Sức bật vững vàng của kinh tế Việt Nam
-
Xây dựng Quảng Ninh giàu mạnh, trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2030
-
Toàn quyền Australia và Phu quân bắt đầu thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam
-
Bộ Tài chính sẽ tổ chức đoàn gỡ vướng trực tiếp trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp
-
Tăng chi ngân sách, giải ngân vốn đầu tư công khởi sắc -
Thường trực Ban Bí thư: Đổi mới quy trình quyết định về ngân sách theo hướng thực chất
![]() |
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hiện có 2 đường cất hạ cánh |
Trong thông cáo phát đi vào sáng nay, Cục Hàng không Việt Nam cho biết là vừa quyết định đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L- Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để khắc phục triệt để hư hại trên mặt đường cất hạ cánh do bị sét đánh.
Cụ thể, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ bắt đầu đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L để phục vụ công tác sửa chữa từ 00h01 ngày 16/7/2015 đến 23h59 ngày 19/7/2015 (giờ địa phương). Trong kế hoạch đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L-Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không Việt Nam đã xây dựng phương án vận hành tàu bay; phương án đảm bảo an ninh, an toàn.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam tăng cường kiểm tra, giám sát, duy trì các điều kiện đảm bảo an toàn hoạt động bay trong thời gian đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L; Phối hợp chặt chẽ với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam trong quá trình cung cấp dịch vụ điều hành bay để đảm bảo tuyệt đối an toàn hoạt động bay trong thời gian đóng cửa đường CHC 25R/07L tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và đồng thời đảm bảo năng lực khai thác tạm thời tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong thời gian đóng cửa đường CHC 25R/07L là 30 chuyến /giờ (cụ thể là khả năng khai thác đường cất hạ cánh, đường lăn là 30 chuyến/giờ và dịch vụ đảm bảo hoạt động bay tiếp nhận 30 chuyến/giờ).
Căn cứ vào kế hoạch đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, các hãng hàng không điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất theo năng lực khai thác tạm thời là 30 chuyến/giờ (năng lực khai thác hiện nay là 35 chuyến/giờ).
Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng hàng không khi lập kế hoạch bay đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong thời gian đóng cửa đường CHC 25R/07L phải tính toán bổ sung lượng dầu dự trữ cần thiết trong trường hợp phải chờ.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy trình, quy định của các đơn vị liên quan, đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động bay trong thời gian đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hiện là sân bay lớn nhất Việt Nam với số lượng lần hạ cất cánh trong năm 2014 là 154.378 lượt,trong đó có 65.293 lượt hạ cất cánh quốc tế.
-
Xây dựng Quảng Ninh giàu mạnh, trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2030
-
Toàn quyền Australia và Phu quân bắt đầu thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam
-
Bộ Tài chính sẽ tổ chức đoàn gỡ vướng trực tiếp trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp
-
Tăng chi ngân sách, giải ngân vốn đầu tư công khởi sắc
-
Thường trực Ban Bí thư: Đổi mới quy trình quyết định về ngân sách theo hướng thực chất -
Triển khai các quy định về phân cấp thẩm quyền quản lý tài chính nội ngành -
Thi trực tuyến tìm hiểu các Nghị quyết của Đảng trong toàn Đảng bộ Bộ Tài chính -
Chủ tịch Quốc hội: Nhân dân đòi hỏi Quốc hội đổi mới cách nghĩ, cách làm -
Bộ Tài chính tăng cường năng lực đội ngũ cán bộ làm công tác phòng chống lãng phí -
Điểm tên 7 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD sau 8 tháng năm 2025 -
Ngành Thuế đón nhận Huân chương Lao động Hạng nhất
-
Doanh nghiệp Việt và hành trình kiến tạo giá trị để trường tồn
-
Vietnam Land phân phối dự án La Tiên Villa
-
Khải Hoàn Land được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025"
-
SeABank hợp tác với MoneyGram cung cấp dịch vụ nhận kiều hối trên ứng dụng SeAMobile
-
Vì sao NCB giành giải thưởng mới về công nghệ của HRAA 2025
-
Các thương hiệu HVAC&R hàng đầu Hàn Quốc góp mặt tại Cleanfact & RHVAC Vietnam 2025