-
Đầu tư hơn 2.700 tỷ đồng “hồi sinh” sông Trường Giang; 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận 10 năm tới phát triển dựa trên 5 trụ cột chính -
Ủy ban Quốc phòng và An ninh khảo sát nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn -
Khánh thành Đài Kiểm soát không lưu tại Cảng hàng không Điện Biên -
Ngày 28/4, Ninh Thuận công bố quy hoạch, mời gọi đầu tư 55 dự án -
Cần Thơ: Gian nan tìm nguồn cát cho các công trình trọng điểm
Cụ thể, tại Quyết định số 1103/QĐ-UBND do Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Quốc Hùng ký ngày 9/4/2020 quyết định triển khai thực hiện Nghị quyết số 05/NQ-HĐND (ngày 20/3/2020) của Hội đồng nhân dân tỉnh Quyết định chủ trương đầu tư một số dự án nhóm A.
Theo đó, UBND tỉnh giao cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư 2 dự án bao gồm: Dự án xây dựng Đường ven sông Cái đoạn từ đường Hà Huy Giáp đến đường Trần Quốc Toản; Dự án xây dựng Đường trục trung tâm thành phố Biên Hoà đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn (cầu Thống Nhất và đường kết nối 2 đầu cầu).
Đường trục trung tâm thành phố Biên Hoà đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn (tại nút giao cầu An Hảo) có chiều dài 3,5 km. Ảnh: Ngọc Tuấn |
Mục tiêu của Dự án xây dựng Đường ven sông Cái đoạn từ đường Hà Huy Giáp đến đường Trần Quốc Toản là xây dựng tuyến đường giao thông, hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh, giảm áp lực về lưu lượng xe, giải quyết nạn kẹt xe trên tuyến đường và trở thành trục chính, cửa ngõ đô thị Biên Hoà.
Tuyến đường sẽ đạt tiêu chuẩn kỹ thuật đường đô thị cấp II, tốc độ thiết kế 50 km/h, chiều dài 4,59 km, nền đường rộng 32 m (trong đó: mặt đường 16 m, dải phân cách giữa rộng 2 m, vỉa hè 2 bên 14 m). Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 3.960 tỷ đồng (trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khoảng 3.247 tỷ đồng) từ nguồn vốn đầu tư từ nguồn ngân sách tỉnh. Tiến độ thực hiện dự án từ năm 2020 đến 2024.
Đối với, Dự án xây dựng Đường trục trung tâm thành phố Biên Hoà đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn thì có tổng mức đầu tư 3.131 tỷ đồng (trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khoảng 1.146 tỷ đồng) từ nguồn ngân sách tỉnh. Tiểu chuẩn kỹ thuật đường đô thị cấp II, cầu vuuợt sông cấp III, tính với độ tĩnh không giao thông thuỷ qua sông cấp IV, tốc dộ thiết kế 50 km/h.
Dự án có chiều dài 5,35 km chia thành 2 nhánh. Nhánh 1 có điểm đầu giao với đường Võ Thị Sáu, điểm cuối giao với đường Đặng Văn Trơn tại nút giao An Hảo, dài 3,5 km. Trong đó đường đầu cầu phí phường Thống Nhất dài 90 m, nền đường rộng 95 m; Phần cầu Thống Nhất dài 528 m, rộng 31 m; Đường từ cầu Thống Nhất quan nút giao đường Đỗ Văn Thi đến đường Đặng Văn Trơn dài 2,9 km, nền đường rộng 60 m. Nhánh 2 có điểm đầu tại vòng xoay giao với nhánh 1 tại phường Hiệp Hoà, điểm cuối giao với đường Đặng Văn Trơn tại nút giao cầu Bửu Hoà. Tổng chiều dài 1,7 km, nền đường rộng 47 m.
Cũng tại Quyết định 1103, UBND tỉnh Đồng Nai giao UBND TP. Biên Hoà làm chủ đầu tư 2 dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư giải phóng mặt bằng Đường ven sông Cái đoạn từ đường Hà Huy Giáp đến đường Trần Quốc Toản và Đường trục trung tâm thành phố Biên Hoà đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn.
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử qua điện thoại ông Nguyễn Quốc Hùng cho biết 2 dự án giao thông nhóm A trên đây có tầm quan trọng với sự phát triển của TP. Biên Hoà và tỉnh Đồng Nai và ảnh hưởng đến sinh kế của nhiều hộ dân. Trong tình hình hiện nay Chính phủ chỉ đạo thủ đẩy tiến độ đầu tư công, tỉnh Đồng Nai sẽ rốt ráo thực thi các bước để khởi động các dự án quan trọng này.
Ngay sau quyệt định được ban hành, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh và UBND TP.Biên Hoà phải phối hợp chặt chẽ đảm bảo cung cấp thông tin đầy đủ để sớm hoàn thành hồ sơ trình các cơ quan có thẩm quyền thẩm định dự án. Tỉnh Đồng Nai cũng đốc thúc các sở, ngành hữu trách rút ngắn thời gian xử lý so với quy định nhằm sớm khởi công các dự án.
-
Đầu tư hơn 2.700 tỷ đồng “hồi sinh” sông Trường Giang; 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận 10 năm tới phát triển dựa trên 5 trụ cột chính -
Ủy ban Quốc phòng và An ninh khảo sát nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn -
Khánh thành Đài Kiểm soát không lưu tại Cảng hàng không Điện Biên
-
Ngày 28/4, Ninh Thuận công bố quy hoạch, mời gọi đầu tư 55 dự án -
Cần Thơ: Gian nan tìm nguồn cát cho các công trình trọng điểm -
Bình Định hỗ trợ dự án điện gió của Tập đoàn PNE -
Vốn FDI chảy mạnh vào dự án dệt may -
Đèo Cả cam kết góp 1.743 tỷ đồng vốn cho cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc -
[Ảnh] Hình ảnh nút giao thông hiện đại nhất TP.Thủ Đức được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP