
-
Khởi công tuyến cao tốc từ TP. Cà Mau đến Đất Mũi trước ngày 2/9/2025
-
Danh mục các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt
-
Quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Tây Ban Nha
-
Bức tường thuế quan của Mỹ và cơ hội đàm phán cho Việt Nam
-
Phú Yên định hướng thu hút đầu tư vào 4 lĩnh vực -
Trình Thủ tướng phương án mở rộng cao tốc Yên Bái - Lào Cai vốn 7.668 tỷ đồng
Cụ thể, tại Quyết định số 1103/QĐ-UBND do Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Quốc Hùng ký ngày 9/4/2020 quyết định triển khai thực hiện Nghị quyết số 05/NQ-HĐND (ngày 20/3/2020) của Hội đồng nhân dân tỉnh Quyết định chủ trương đầu tư một số dự án nhóm A.
Theo đó, UBND tỉnh giao cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư 2 dự án bao gồm: Dự án xây dựng Đường ven sông Cái đoạn từ đường Hà Huy Giáp đến đường Trần Quốc Toản; Dự án xây dựng Đường trục trung tâm thành phố Biên Hoà đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn (cầu Thống Nhất và đường kết nối 2 đầu cầu).
![]() |
Đường trục trung tâm thành phố Biên Hoà đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn (tại nút giao cầu An Hảo) có chiều dài 3,5 km. Ảnh: Ngọc Tuấn |
Mục tiêu của Dự án xây dựng Đường ven sông Cái đoạn từ đường Hà Huy Giáp đến đường Trần Quốc Toản là xây dựng tuyến đường giao thông, hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh, giảm áp lực về lưu lượng xe, giải quyết nạn kẹt xe trên tuyến đường và trở thành trục chính, cửa ngõ đô thị Biên Hoà.
Tuyến đường sẽ đạt tiêu chuẩn kỹ thuật đường đô thị cấp II, tốc độ thiết kế 50 km/h, chiều dài 4,59 km, nền đường rộng 32 m (trong đó: mặt đường 16 m, dải phân cách giữa rộng 2 m, vỉa hè 2 bên 14 m). Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 3.960 tỷ đồng (trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khoảng 3.247 tỷ đồng) từ nguồn vốn đầu tư từ nguồn ngân sách tỉnh. Tiến độ thực hiện dự án từ năm 2020 đến 2024.
Đối với, Dự án xây dựng Đường trục trung tâm thành phố Biên Hoà đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn thì có tổng mức đầu tư 3.131 tỷ đồng (trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khoảng 1.146 tỷ đồng) từ nguồn ngân sách tỉnh. Tiểu chuẩn kỹ thuật đường đô thị cấp II, cầu vuuợt sông cấp III, tính với độ tĩnh không giao thông thuỷ qua sông cấp IV, tốc dộ thiết kế 50 km/h.
Dự án có chiều dài 5,35 km chia thành 2 nhánh. Nhánh 1 có điểm đầu giao với đường Võ Thị Sáu, điểm cuối giao với đường Đặng Văn Trơn tại nút giao An Hảo, dài 3,5 km. Trong đó đường đầu cầu phí phường Thống Nhất dài 90 m, nền đường rộng 95 m; Phần cầu Thống Nhất dài 528 m, rộng 31 m; Đường từ cầu Thống Nhất quan nút giao đường Đỗ Văn Thi đến đường Đặng Văn Trơn dài 2,9 km, nền đường rộng 60 m. Nhánh 2 có điểm đầu tại vòng xoay giao với nhánh 1 tại phường Hiệp Hoà, điểm cuối giao với đường Đặng Văn Trơn tại nút giao cầu Bửu Hoà. Tổng chiều dài 1,7 km, nền đường rộng 47 m.
Cũng tại Quyết định 1103, UBND tỉnh Đồng Nai giao UBND TP. Biên Hoà làm chủ đầu tư 2 dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư giải phóng mặt bằng Đường ven sông Cái đoạn từ đường Hà Huy Giáp đến đường Trần Quốc Toản và Đường trục trung tâm thành phố Biên Hoà đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn.
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử qua điện thoại ông Nguyễn Quốc Hùng cho biết 2 dự án giao thông nhóm A trên đây có tầm quan trọng với sự phát triển của TP. Biên Hoà và tỉnh Đồng Nai và ảnh hưởng đến sinh kế của nhiều hộ dân. Trong tình hình hiện nay Chính phủ chỉ đạo thủ đẩy tiến độ đầu tư công, tỉnh Đồng Nai sẽ rốt ráo thực thi các bước để khởi động các dự án quan trọng này.
Ngay sau quyệt định được ban hành, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh và UBND TP.Biên Hoà phải phối hợp chặt chẽ đảm bảo cung cấp thông tin đầy đủ để sớm hoàn thành hồ sơ trình các cơ quan có thẩm quyền thẩm định dự án. Tỉnh Đồng Nai cũng đốc thúc các sở, ngành hữu trách rút ngắn thời gian xử lý so với quy định nhằm sớm khởi công các dự án.

-
Bức tường thuế quan của Mỹ và cơ hội đàm phán cho Việt Nam -
Phú Yên định hướng thu hút đầu tư vào 4 lĩnh vực -
Việt Nam sẽ tiếp tục là vị trí chiến lược để mở rộng sản xuất -
Trình Thủ tướng phương án mở rộng cao tốc Yên Bái - Lào Cai vốn 7.668 tỷ đồng -
Đề xuất bố trí vốn đầu tư tuyến đường 5.200 tỷ đồng kết nối TP.HCM với Long An -
Dòng đầu tư vào Việt Nam sẽ không bị cản bước -
Trà Vinh đầu tư Dự án tuyến đường hành lang ven biển, vốn hơn 388,478 triệu USD
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 8/4
-
2 Đề xuất bố trí vốn đầu tư tuyến đường 5.200 tỷ đồng kết nối TP.HCM với Long An
-
3 Dòng đầu tư vào Việt Nam sẽ không bị cản bước
-
4 TP.HCM tổ chức roadshow quốc tế để thông tin việc đầu tư các tuyến metro
-
5 Bộ Tài chính nêu quan điểm chọn nhà đầu tư cho cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành
-
TĐ Group chính thức trở thành nhà phát triển dự án Yên Bình K-Town Phổ Yên
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Nông nghiệp Công nghệ cao - Thực phẩm - Đồ uống
-
Ngày hội việc làm liệu có phù hợp cho người đi làm đã có kinh nghiệm?
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Vietnam Expo 2025
-
Agribank tiếp sức người trẻ hiện thực hóa giấc mơ an cư
-
Công ty CP Tôn Pomina công bố nhóm cổ đông mới và kế hoạch phát triển