-
Đà Nẵng đẩy nhanh tiến độ đầu tư dự án Bến cảng container Liên Chiểu -
20 ngày đêm thi công nước rút để thông tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh -
Hưng Yên sẽ có khu công nghệ cao quy mô gần 500 ha -
Phú Thọ ghi nhận những chuyển biến mạnh mẽ trong cải cách hành chính -
Hưng Yên bàn định hướng quy hoạch giao thông và trung tâm chính trị - hành chính -
Tập đoàn CTP (Cộng hòa Séc) cam kết đầu tư 1 tỷ Euro vào TP. Hải Phòng
Ngày 2/12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Trần Văn Dũng đã ký Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án cải tạo nút giao An Bình, tỉnh Đồng Tháp.
Dự án do Ban Quản lý dự án tỉnh làm chủ đầu tư. Mục tiêu đầu tư nhằm đáp ứng năng lực thông xe và an toàn giao thông tại khu vực kết nối nút giao sau khi các dự án cao tốc, quốc lộ có liên quan đưa vào khai thác.
Đồng thời, giải quyết dứt điểm sự bức xúc và tạo điều kiện ổn định đời sống của người dân trong khu vực lõi nút giao An Bình.
Phạm vi đầu tư dự án trên địa bàn phường Mỹ Trà, vị trí đầu tư tại điểm giao tuyến tránh Quốc lộ 30, cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh, cao tốc Cao Lãnh - Lộ Tẻ và Quốc lộ 30 hiện hữu.
Về quy mô đầu tư, nhánh phải nút giao An Bình là hướng từ cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh rẽ phải, gồm các đoạn: Đoạn từ đầu nhánh đến đảo vòng xuyến có chiều dài khoảng 141 m; mặt đường sau mở rộng 20,5 m (mở rộng về phía lõi nút giao 5 m).
Đoạn tuyến tránh Quốc lộ 30 đến đảo vòng xuyến có chiều dài khoảng 210 m; mặt đường sau mở rộng 19,5 m (mở rộng ra 2 bên, mỗi bên 4,25 m).
Đoạn tuyến Quốc lộ 30 hiện hữu đến đảo vòng xuyến có chiều dài khoảng 120 m; mặt đường sau mở rộng 19,5m (mở rộng về phía lõi nút giao 3 m).
Tại vị trí đấu nối với tuyến tránh Quốc lộ 30 được thiết kế dạng đảo vòng xuyến với bán kính R = 12,5m, bố trí 4 làn xe trong đảo, mỗi làn 4,5 m.
Nhánh trái nút giao là hướng từ cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh bên trái, có chiều dài khoảng 291 m; mặt đường sau mở rộng 17 m (mở rộng về phía lõi nút giao 4,5 m). Trên tuyến Quốc lộ 30 hiện hữu trong phạm vi nút giao hướng từ An Hữu đi phường Cao Lãnh có chiều dài khoảng 215 m; mặt đường sau mở rộng 17,5 m (mở rộng ra phía lõi nút giao 3,5 m).
Bên cạnh đó, còn có các hạng mục hạ tầng kỹ thuật: Cây xanh, thoát nước; hệ thống chiếu sáng; hệ thống an toàn giao thông...
Dự án có tổng mức đầu tư gần 160 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách tỉnh. Thời gian thực hiện dự án là 3 năm.
UBND tỉnh Đồng Tháp giao Bạn Quản lý dự án tỉnh Đồng Tháp chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tiếp thu ý kiến thẩm định của các sở, ngành tỉnh; hoàn thành hồ sơ Dự án cải tạo nút giao An Bình, trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt theo đúng quy định của Luật Đấu tư công và pháp luật liên quan.
-
Phú Thọ ghi nhận những chuyển biến mạnh mẽ trong cải cách hành chính -
Hưng Yên bàn định hướng quy hoạch giao thông và trung tâm chính trị - hành chính -
Tập đoàn CTP (Cộng hòa Séc) cam kết đầu tư 1 tỷ Euro vào TP. Hải Phòng -
Khánh Hòa xây dựng tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư dự án hạ tầng khu công nghiệp -
Gia Lai vượt chỉ tiêu thu hút số dự án đầu tư trong năm 2025 -
Gia Lai không để chậm thêm Dự án Đường Nguyễn Văn Linh -
Vùng kinh tế phía Nam tăng tốc thu hút FDI chất lượng cao
-
Trellia Cove - giá trị thật từ một đô thị đã hiện hữu -
C.P. Việt Nam đạt mốc 1,5 triệu cây xanh: Bước tiến trong hành trình phát triển bền vững -
Greenfeed tiếp đà tăng trưởng bền vững -
Agribank và VNPAY ký kết hợp tác triển khai gói giải pháp chuyển đổi số cho hộ kinh doanh -
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp -
Hệ thống bán lẻ Viettel khai trương chuỗi kinh doanh pháo hoa dân dụng
