Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Đồng Tháp đẩy nhanh tiến độ xây dựng hai bệnh viện dã chiến
Huy Tự - 20/07/2021 14:40
 
Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Đồng Tháp đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng 2 Bệnh viện dã chiến với quy mô khoảng 400 giường.
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong kiểm tra Bênh viện dã chiến tại Khu liên hợp TDTT phường Mỹ Phú, TP. Cao Lãnh

Xuất phát từ tình hình thực tế dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, việc xây dựng bệnh viện dã chiến là cần thiết và được tiến hành khẩn trương, để đáp ứng nhu cầu sàng lọc, cách ly, chăm sóc, theo dõi và điều trị cho các người bệnh ở mức độ nhẹ và trung bình; mặt khác, góp phần giảm tải cho các cơ cở y tế tập trung điều trị cho các bệnh nhân nặng và rất nặng. 

Theo đó, quy mô bệnh viện dã chiến khoảng 400 giường, trong đó Khu Nhà luyện tập các môn võ thuộc Khu Liên hợp thể dục thể thao khoảng 180 giường và Khu Du lịch Mỹ Trà trên 210 giường, có thể nâng tối đa 250 giường. 

Công trình trưng dụng trên cơ sở hiện có, sử dụng giải pháp chính là vách ngăn thạch cao – khung thép hình để ngăn cách thành các phòng. Ngoài ra, xây dựng các khu vệ sinh phục vụ người bệnh và khu vệ sinh cho cho người phục vụ. Bố trí bổ sung hệ thống cấp thoát nước, cấp điện, hệ thống camera quan sát, hệ thống thông tin, trang bị các dụng cụ phòng cháy, chữa cháy đảm bảo theo nhu cầu sử dụng công trình.

Theo đơn vị thi công bệnh viện dã chiến, hiện tiến độ xây dựng đạt khoảng 95%, cơ bản đáp ứng yêu cầu đề ra và sẽ bàn giao cho ngành y tế chậm nhất vào ngày mai.

Bí thư Tỉnh uỷ Lê Quốc Phong yêu cầu ngành y tế khẩn trương xây dựng phương án, kịch bản điều hành bệnh viện dã chiến, trong đó rà soát nhu cầu nhân lực y, bác sĩ phục vụ; đồng thời đề nghị lắp đặt thêm camera giám sát nếu cần thiết, sẽ đưa bệnh viện dã chiến Khu Du lịch Mỹ Trà vào hoạt động trước căn cứ theo tình hình điễn biến của dịch trên địa bàn.

Theo báo cáo nhanh của Tiểu ban Thông tin tuyên truyền, từ 18 giờ ngày 19/7 đến 06 giờ ngày 20/7, Đồng Tháp ghi nhận 6 ca mắc mới, đều trong các cơ sở cách ly tập trung. Tổng số ca mắc đến nay là 1.411.

Đáng chú ý, tại một Công ty thủy sản thuộc khu A - KCN Sa Đéc đã phát hiện 02 công nhân dương tính, ngành chức năng đã tiến hành xét nghiệm khẳng định RT-PCR cho kết quả dương tính. Ngay sau khi phát hiện 02 ca mắc, lực lượng chức năng đã cho công ty ngưng hoạt động, tiến hành khoanh vùng, truy vết các F1, F2 để cách ly theo quy định, tiến hành lấy mẫu test nhanh toàn bộ 300 công nhân của công ty này tất cả đều cho kết quả âm tính.

Liên quan đến việc tổ chức cho các doanh nghiệp sản xuất theo phương châm 3 tại chỗ, UBND thành phố Sa Đéc cho biết, hiện Khu công nghiệp Sa Đéc đã có 13 doanh nghiệp đã ngưng hoạt động, còn 15 doanh nghiệp đang hoạt động với số lượng hơn 1.500 công nhân, phần lớn các doanh nghiệp này đã thực hiện test nhanh Covid-19 cho công nhân. Tính đến nay, trên địa bàn thành phố Sa Đéc đã có 05 doanh nghiệp ghi nhận ca mắc Covid-19.

Đồng Tháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trong phạm vi toàn tỉnh
Tiếp theo 5 huyện, thành phố đã thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 11/7 theo Chỉ thị 16, từ 0h ngày 14/7/2021, tỉnh Đồng Tháp mở rộng thực hiện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư