Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Doosan chia sẻ kinh nghiệm 120 năm phát triển với doanh nghiệp Việt
Hà Minh - 08/11/2016 09:39
 
Tập đoàn Doosan đã được công nhận trên toàn cầu bởi luôn luôn tuân thủ và đáp ứng những tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý chất lượng nhằm tạo ra những sản phẩm hoàn hảo về chất lượng. Triết lý đúc kết trong 120 năm đang được Doosan chia sẻ rộng rãi đến các doanh nghiệp đối tác ở Việt Nam.
Chuyên gia
Chuyên gia Doosan chia sẻ công nghệ ngay trên công trường sản xuất là điều kiện thuận lợi để người lao động Việt Nam nắm bắt nhanh và áp dụng hiệu quả

Với mong muốn giúp đỡ Việt Nam trở thành một nước công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong lĩnh vực cơ khí, chiến lược của Doosan Vina luôn gắn liền với các chương trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cũng như áp dụng các hệ thống quản lý tiên tiến. Nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và từng bước góp phần tăng năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp cơ khí trong nước đồng thời giúp đáp ứng sự thỏa mãn và hài lòng của khách hàng. Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp phát triển rõ rệt theo từng giai đoạn.

Để thực hiện chiến lược của mình, Doosan Vina đã bắt đầu bằng các chương trình hợp tác với các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam trong ngành nghề kỹ thuật và cơ khí. Công ty đã và đang phối hợp cùng nhà trường xây dựng các chương trình đào tạo tiên tiến, lý thuyết luôn gắn liền với thực tiễn nhằm đem lại kết quả tốt nhất. Bước tiếp theo là chia sẻ kinh nghiệm cho một số công ty cùng lĩnh vực nhằm tạo điều kiện cho họ được học hỏi những cách thức mới cải tiến chất lượng, sản xuất và an toàn. 

“Chiến lược kinh doanh của chúng tôi bắt đầu bằng việc đào tạo và phát triển con người mà cụ thể là các nhân viên của chúng tôi là những người được thừa hưởng đầu tiên và kế đến là cho cộng đồng. Giờ đây, chúng tôi đang hướng tới các công ty của Việt Nam đang hoạt động trong lĩnh vực cơ khí để cùng kề vai sát cánh với họ trong việc phát triển nhiều kỹ năng và hệ thống điều mà chúng tôi biết nó sẽ đem lại hiệu quả tích cực cho họ”, Yeon Jung In, Tổng giám đốc Doosan Vina cho biết.

Các doanh nghiệp đầu tiên nằm trong danh sách được Doosan Vina chia sẻ kinh nghiệm vận hành hệ thống quản lý chất lượng hiện đang là các nhà thầu phụ của Doosan Vina, gồm: Công ty TNHH Cơ khí và Xây dựng Chiến Thắng, Công ty TNHH Dacotech, và Công ty Cổ phần Cơ điện Miền Trung (CEMC).

Đối với Công ty TNHH Cơ khí và Xây dựng Chiến Thắng, hiện đang chế tạo hạng mục “platform” cho Doosan Vina, Doosan Vina cử đại diện Quản lý Chất lượng đến cơ sở chế tạo của công ty này để kiểm soát chất lượng cho sản phẩm chế tạo, hướng dẫn và hỗ trợ Chiến Thắng chế tạo theo quy trình như Doosan Vina, đảm bảo chất lượng và quy trình quản lý chất lượng với mục tiêu “Zero lỗi sản phẩm”.

Chương trình hướng dẫn và hỗ trợ này sẽ được thực hiện tại cơ sở của Chiến Thắng và sẽ kéo dài trong một năm từ 2016 đến 2017.

Doosan Vina ký kết
Doosan Vina ký kết với các trường đại học tại Đà Nẵng hợp tác đào tạo, chuyển giao nhân lực

Với Công ty TNHH Dacotech, Doosan Vina đã và đang tập trung hỗ trợ 2 mảng chính: nâng cao chất lượng gia công, và xây dựng hệ thống quản lý chất lượng và kỹ thuật. Chương trình gần đây nhất mà chúng tôi đã chia sẻ cho các đại diện của công ty CEMC nhân chuyến thăm và học tập hệ thống chất lượng của họ tại Doosan Vina trong tháng 10/2016.

 Tại đây, họ được chia sẻ về các mảng: quản lý vật liệu và sản phẩm tại các nhà máy, sơn, bắn cát, quy trình trình hàn và nhiều hạng mục khác. Và Doosan Vina đang trong quá trình xem xét một số công ty khác trong đó có  Công ty cổ phần Lilama-7 để chia sẻ và làm nhà thầu cho các dự án Doosan Vina thực hiện trong tương lai.

Bên cạnh những hoạt động hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và chia sẻ kinh nghiệm đến các doanh nghiệp trong ngành cơ khí, Doosan Vina còn hỗ trợ trao tặng học bổng với tổng giá trị trên 250.000 đô và tiếp nhận sinh viên thực tập của các trường đại học, cao đẳng trong nước để các em có cơ hội được làm việc và tiếp cận các quy trình sản xuất và thiết bị hiện đại tại Doosan Vina, đó chính là những trải nghiệm quý báu sau khi tốt nghiệp ra trường. Ngoài ra, công ty cũng có nhiều hỗ trợ về tài chính giúp cho sinh viên nghèo, học giỏi được tiếp tục con đường học tập nghiên cứu.

Doosan Vina sẽ còn mở rộng nhiều chương trình hơn nữa với hy vọng mang đến những hiệu quả tích cực trong đào tạo nhân lực, tiếp cận mục tiêu nâng cao nội địa hóa lĩnh vực cơ khí trong nước và chất lượng sản phẩm Made in Vietnam.

Doosan Vina là doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm cộng đồng
Để được Công nhận là doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm cộng đồng, xã hội tại địa phương, trong những năm qua, Công ty TNHH Công nghiệp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư