Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Doosan Vina sẽ sản xuất thiết bị điện hạt nhân “Made in Vietnam”
Thu Hồng - 05/08/2016 16:24
 
Công ty Công Nghiệp Nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina) vừa ký được hợp đồng sản xuất thiết bị điện hạt nhân, đây là sự kiện được coi là đánh dấu bắt đầu một thời kỳ mới của Việt Nam và được xem như là một tín hiệu phát triển mang tầm cỡ quốc gia - một quốc gia công nghiệp hóa.

“Doosan Vina đã ký kết hợp đồng này vào ngày 4/7 nhằm chế tạo và cung cấp 4 bồn chứa cho tổ máy 5 và 6công suất 1,400MW của Nhà máy điện hạt nhân Shin Kori, Hàn Quốc. Đây là một sự kiện lịch sử và nó đang diễn ra ngay tại Quảng Ngãi - Việt Nam; đây là thiết bị điện hạt nhân đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam và chúng tôi không thể nào tự hào hơn khi đội ngũ kỹ sư người Việt Nam đã trở thành một phần của dấu mốc quan trọng này. Điều này rất ý nghĩa trong  tiến trình phát triển của đất nước họ”, Tổng giám đốc Doosan Vina, ông Yeon In Jung cho biết.

Toàn cảnh Doosan Vina tại Khi kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi
Toàn cảnh Doosan Vina tại Khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi

Được biết, để được phép sản xuất các loại thiết bị công nghệ cao này, Doosan Vina đã phải qua một quá trình kiểm duyệt nghiêm ngặt và phải đáp ứng quy trình quản lý chất lượng chặt chẽ theo tiêu chuẩn của Hiệp hội Kỹ sư Cơ khí Mỹ (ASME) - một tổ chức toàn cầu chuyên về kiểm tra và cấp chứng nhận cho các công ty muốn tham gia sản xuất thiết bị điện hạt nhân. Doosan Vina đã được trao 6 chứng nhận ASME hạt nhân bao gồm: NPT, NA, NS, Site NPT, Site NA, Site NS vào năm 2014 và là công ty đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á được trao chứng nhận sản xuất các sản phẩm với yêu cầu cực kỳ khắt khe này.

Trước đó, tổ máy 1 và 2 của Nhà máy điện hạt nhân Shin Kori đã bắt đầu vận hành năm 2011 và 2012, tổ máy 3 đã kết nối lưới điện vào tháng 1.2016 và dự kiến tổ máy 4 sẽ bắt đầu vận hành vào đầu năm 2017. Doosan là một trong 4 thành viên của tổ hợp nhà thầu xây dựng tổ máy 5 và 6 của nhà máy điện hạt nhân này.

Doosan Vina: Kiềng ba chân trong nội địa hóa
Sau hơn 6 năm hoạt động, Công ty Doosan Vina đang tăng dần tỷ lệ lao động địa phương và gia tăng tỷ lệ nội địa hóa thiết bị sản phẩm, nhằm gia...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư