Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Đột biến giao dịch cổ phiếu GVR, VN-Index quay đầu trước đỉnh lịch sử
Thanh Thủy - 13/01/2021 19:02
 
Lần đầu tiên, khối lượng giao dịch cổ phiếu GVR của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đạt gần 16 triệu cổ phiếu. GVR cũng là cổ phiếu nâng đỡ chỉ số chung sàn HoSE hôm nay.

VN-Index đã sớm chạm 1200 điểm ngay từ đầu phiên nhưng đã không thể giữ vững mốc này và quay đầu giảm. VN-Index đã rơi sâu 14 điểm trong tiếng giao dịch đầu tiên của phiên chiều. Dù đi ngang và hồi phục nhẹ sau đó, tuy nhiên, giao dịch trên sàn HoSE lại về trạng thái nghẽn khi chỉ có thêm 300 tỷ đồng đổ vào thị trường sau 14h chiều. Giá trị giao dịch khớp lệnh của VN-Index đạt 15.632 tỷ đồng,  tăng 5,79% so với phiên trước.

Khối ngoại bán ròng trên cả 2 sàn HoSE và HNX. Đây cũng đã là phiên bán ròng thứ 5 liên tiếp của sàn HoSE với giá trị bán ròng hơn 510 tỷ đồng. Các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ra nhiều nhất cổ phiếu HPG, thu về gần 292 tỷ đồng riêng ngày hôm nay. Nhóm cổ phiếu tài chính như SSI, VND hay cổ phiếu của VietinBank, Vietcombank, SHB cũng bị khối ngoại chốt lời khá mạnh. Ở chiều ngược lại, khối ngoại chi 208 tỷ đồng mua thêm cổ phiếu NVL của Novaland. Chứng chỉ quỹ ETF VFMVN Diamond và VFMVN30 cũng được mua vào lần lượt 172 tỷ đồng và 85 tỷ đồng.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 13/1, chỉ số VN-Index giảm 6,23 điểm xuống còn 1.186 điểm. Cổ phiếu GVR là trụ đỡ chính của thị trường trong phiên hôm nay. Giá cổ phiếu đã tăng kịch biên độ ngay từ giữa phiên sáng. Đáng chú ý, đã có tổng cộng 15,8 triêu cổ phiếu được sang tay tương đương giá trị giao dịch gần 500 tỷ đồng. Đây là cổ phiếu có thanh khoản lớn thứ ba trên sàn chứng khoán trong hôm nay, chỉ sau cổ phiếu HPG (Hòa Phát) và STB (Sacombank).

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam hiện đã công bố kết quả kinh doanh sơ bộ trong  buổi làm viêc với đại diện Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC) hồi giữa tháng 11. Dựa vào hoạt động thoái vốn cổ phần, lợi nhuận trước thuế cả năm 2020 ước đạt 4.955 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ và hoàn thành kế hoạch đề ra. Báo cáo tài chính chính thức dự kiến sẽ công bố trong tháng này.

Với cổ phiếu GVR, đây cũng đã là phiên tăng giá thứ 4 liên tiếp. Một tháng trở lại đây cũng là khoảng thời gian xu hướng tăng giá tiếp tục được duy trì. Tuy nhiên, sự vượt trội của ông lớn vốn hóa này không đủ để giữ chỉ số sàn HoSE tăng. Sắc đỏ vẫn lấn lướt và kéo dìm VN-Index. Ba cổ phiếu nhà Vin gồm VIC, VHM và VRE đều đồng loạt giảm và trở thành các cổ phiếu dẫn dắt xu hướng giảm hôm nay.  Top 10 cổ phiếu dẫn dắt chỉ số giảm điểm hôm nay còn có các ngân hàng vốn hóa lớn (Vietcombank, BIDV, Vietnam Airlines, PV Power…

Đứng trước mốc đỉnh lịch sử, theo nhận định của một số công ty chứng khoán, VNIndex có thể sẽ tiếp tục vận động giằng co.

Vốn hóa Vietcombank cán mốc 400.000 tỷ đồng, VN-Index tiến gần đỉnh mới
Thông tin tích cực từ kết quả kinh doanh năm 2020 của Vietcombank đã giúp VCB - cổ phiếu có vốn hóa lớn nhất thị trường xác lập kỷ lục mới....
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư