-
Hải Phòng thu hút thêm 400 triệu USD vốn đầu tư Hàn Quốc -
Ninh Thuận tìm đơn vị xác định giá đất đối với 5 dự án -
Ngừa nguy cơ cài cắm lợi ích trong quy hoạch -
TP.HCM loại bỏ nhiều dự án BT -
TS Nguyễn Trí Hiếu: Cần phát hành trái phiếu huy động nguồn kiều hối vào hạ tầng -
Lãnh đạo Hải Phòng xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc
Công trình thi công tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận |
Cụ thể, trên tuyến chính đã dỡ tải 36/39 km (đạt 92%); nền thượng K98 dày 30cm tuyến chính đã hoàn thành 36/45 km; bê tông nhựa chặt 19 tuyến chính hoàn thành 14,3/45 km; hỗn hợp đá gia cố nhựa nóng hoàn thành 17/45 km. Về xây dựng cầu, đã cơ bản hoàn thành toàn bộ 39/39 cầu trên tuyến chính; 4/4 cầu vượt nút giao; 3/3 trên tuyến nối và 4/7 cầu vượt; đang thi công và hoàn thiện lan can, lớp phủ mặt cầu, khe co giãn.
Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp và giá cả vật liệu biến động mạnh, doanh nghiệp dự án là Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đã chỉ đạo và quán triệt đến tất cả các đơn vị thi công, người lao động tham gia Dự án phải tuân thủ và nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Trung ương và địa phương, tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ đảm bảo mục tiêu hoàn thành Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận trong năm 2021.
Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, Công ty đã chỉ đạo tất cả các đơn vị, cá nhân khi tham gia vào Dự án phải tuyệt đối tuân thủ theo nguyên tắc 5K của Bộ Y tế; những cá nhân và tổ chức không chấp hành nghiêm quy định sẽ được Công ty báo cho các cơ quan có thẩm quyền, đồng thời buộc phải rời khỏi phạm vi Dự án.
Công ty đã tổ chức bố trí nơi ăn, nơi nghỉ cho người lao động theo phương châm “03 tại chỗ”; thực hiện và quán triệt phương châm “1 cung đường, 2 điểm đến” đối với tất cả người lao động trong Dự án. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương tổ chức xét nghiệm sàng lọc để sớm phát hiện người nhiễm COVID-19 cho toàn bộ cán bộ, nhân viên tham gia thực hiện Dự án (gần 1.500 người), Đến nay, có gần 1.400 người lao động đã được tiêm vắc xin (mũi 1) phòng COVID-19.
Tuy nhiên, Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, hiện nay Dự án đang gặp phải một số khó khăn, vướng mắc do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.
Cụ thể, hiện nay, tỉnh Tiền Giang cũng như hầu hết các tỉnh trong khu vực phía Nam và Tây Nam Bộ vẫn đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chị thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, Chính phủ và các cấp chính quyền địa phương có nhiều văn bản chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, nên việc huy động, vận chuyển nguyên vật liệu, nhân sự, thiết bị thi công tăng cường từ các địa phương khác (Đồng Nai, Long An, Đồng Tháp....) đến công trường rất khó khăn, gây ảnh hưởng, làm chậm tiến độ thi công do nguyên vật liệu, thiết bị không được cung cấp đầy đủ và kịp thời theo yêu cầu tiến độ thi công.
Đặc biệt, hiện nay công tác thi công mặt đường (cấp phối đá dăm, bê tông nhựa) bị chậm và có thể bị đình hoãn do các địa phương lân cận: Đồng Nai, Long An, Đồng Tháp, Cần Thơ… đang tăng cường và triệt để tổ chức thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Việc cung cấp vật tư, thiết bị cho Dự án rất chậm trễ và có thể đình hoãn vô thời hạn do các nhà sản xuất, nhà cung cấp vật tư, thiết bị có tâm lý e ngại, lo sợ nhiễm bệnh khi đến Dự án và tiếp xúc với các nhân sự của Dự án.
Liên quan đến thu phí hoàn vốn cho Dự án, theo Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, đến nay đề án thu phí của tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương vẫn chưa được Chính phủ phê duyệt và chưa xác định được thời gian thu phí. Vì vậy, chưa xác định được giải pháp kết nối hệ thống thu phí giữa 2 tuyến cao tốc và thời gian thu phí hoàn vốn cho dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến 51,1 km, với tổng mức đầu tư 12,668 tỷ đồng. Doanh nghiệp dự án là Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận. Liên danh nhà đầu tư gồm: Công ty CP Đầu tư Cầu đường CII, Công ty CP Đầu tư Xây dựng Tuấn Lộc, Công ty CP Đầu tư Xây dựng B.M.T.
-
TS Nguyễn Trí Hiếu: Cần phát hành trái phiếu huy động nguồn kiều hối vào hạ tầng -
Lãnh đạo Hải Phòng xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc -
Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, hỗ trợ tái định cư sân bay Long Thành -
Bộ Giao thông Vận tải sẽ đăng ký bổ sung kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 -
Quảng Nam: Phân bổ vốn đầu tư công từ rất sớm nhưng nhiều dự án vẫn giải ngân thấp -
Dự án gần 700 tỷ đồng ở Quảng Ngãi nguy cơ chậm tiến độ vì vướng mặt bằng -
Thông xe cầu Châu Đốc vốn đầu tư hơn 534 tỷ đồng
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024