Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Dự án đình trệ triển khai lại, hủy thầu hay ký hợp đồng với nhà thầu cũ?
Anh Ngọc - 15/06/2018 09:24
 
Trường hợp nhà thầu vẫn đồng ý thực hiện hợp đồng theo kết quả lựa chọn nhà thầu trước đó thì 2 bên có thể thương thảo với nhau để xem xét ký kết hợp đồng.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Độc giả Nguyễn Viết Hường (tỉnh Đắk Nông) đặt câu hỏi như sau: Chủ đầu tư đã tiến hành mời thầu gói thầu xây lắp tại thời điểm năm 2013 và chọn được đơn vị trúng thầu, nhưng chưa ký hợp đồng và khởi công xây dựng (do bị cắt vốn). Đến năm 2017, dự án bắt đầu triển khai trở lại nhưng thời gian hiệu lực của hồ sơ dự thầu đã hết.

Tôi xin hỏi, nên điều chỉnh kế hoạch lựa chọn nhà thầu và đấu thầu lại để chọn nhà thầu mới hay tiến hành thương thảo với nhà thầu đã trúng thầu để gia hạn thời gian hiệu lực? Nếu tiến hành thương thảo thì có được thương thảo lại đơn giá, khối lượng và giá trị hợp đồng để tiến hành các thủ tục ký kết hợp đồng theo quy định hay không?

Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời vấn đề này như sau:

Trường hợp nhà thầu vẫn đồng ý thực hiện hợp đồng theo kết quả lựa chọn nhà thầu trước đó thì 2 bên có thể thương thảo với nhau để xem xét lại năng lực, kinh nghiệm của nhà thầu có phù hợp tại thời điểm ký kết hợp đồng hay không.

Trường hợp nhà thầu không đủ năng lực, kinh nghiệm để thực hiện gói thầu hoặc không đồng ý ký kết hợp đồng do đơn giá, định mức thay đổi quá nhiều dẫn đến phải điều chỉnh lại giá trúng thầu thì hủy thầu để tổ chức lựa chọn lại nhà thầu.

Được chỉ định nhà thầu không có tên trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia?
Theo quy định tại Luật Đấu thầu, một trong những điều kiện về tư cách hợp lệ của nhà thầu tham dự thầu là đã đăng ký trên Hệ thống mạng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư