Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Áp dụng Luật Đấu thầu để lựa chọn nhà thầu
Anh Ngọc - 14/06/2018 07:28
 
Công ty là nhà đầu tư dự án khu dân cư đô thị có phải áp dụng Luật Đấu thầu, Nghị định số 63/2014/NĐ-CP để lựa chọn nhà thầu không?.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Độc giả Lại Minh Tuấn (TP. Hà Nội) đặt câu hỏi như sau: Công ty tôi là nhà đầu tư dự án khu dân cư đô thị. Dự án được thực hiện theo hình thức dự án đầu tư có sử dụng đất của nhà đầu tư được lựa chọn. Công ty dự kiến ban hành quy chế lựa chọn nhà thầu và áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu.

Theo đó, dự kiến gói thầu tư vấn và mua sắm hàng hóa thì áp dụng chỉ định thầu rút gọn, gói thầu xây lắp áp dụng hình thức chỉ định thầu thông thường.

Xin hỏi, việc áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu như trên có phù hợp không? Công ty tôi có phải áp dụng Luật Đấu thầu, Nghị định số 63/2014/NĐ-CP để lựa chọn nhà thầu không?.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời vấn đề này như sau:

Khoản 2, Điều 3 Luật Đấu thầu quy định trường hợp lựa chọn đấu thầu cung cấp nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu, vật tư, dịch vụ tư vấn, dịch vụ phi tư vấn để bảo đảm tính liên tục cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và mua sắm nhằm duy trì hoạt động thường xuyên của doanh nghiệp Nhà nước; thực hiện gói thầu thuộc dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư, dự án đầu tư có sử dụng đất của nhà đầu tư được lựa chọn thì doanh nghiệp phải ban hành quy định về lựa chọn nhà thầu để áp dụng thống nhất trong doanh nghiệp trên cơ sở bảo đảm mục tiêu công bằng, minh bạch và hiệu quả kinh tế.

Đối với vấn đề của ông Tuấn, nhà đầu tư phải ban hành quy định về lựa chọn nhà thầu để áp dụng thống nhất trong doanh nghiệp trên cơ sở bảo đảm mục tiêu công bằng, minh bạch và hiệu quả kinh tế theo quy định nêu trên.

Trường hợp nhà đầu tư lựa chọn áp dụng quy định của Luật Đấu thầu để lựa chọn nhà thầu thực hiện gói thầu thuộc dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư, dự án đầu tư có sử dụng đất của nhà đầu tư để lựa chọn thì phải tuân thủ các quy định có liên quan của luật này, bảo đảm công bằng, minh bạch và hiệu quả kinh tế.

Chủ đầu tư có thể điều chỉnh kế hoạch lựa chọn nhà thầu
Trong Quyết định kế hoạch đấu thầu đã phê duyệt gồm 3 gói thầu được phê duyệt kế hoạch, nhưng 1 gói thầu do thấy không cần thiết nên đơn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư